แอพสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

แอพสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

แอพสำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์
เนื่องจากประเทศไทยมีการเติบโตของสมาร์ทโฟนในอัตราที่สูง โดย 50% ของคนไทยจะมีสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ใช้งานในปี 2559

สมาร์ทโฟนที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ถ้าใช้ไปนาน ๆ เราจะรู้สึกว่า ทำไมเครื่องดาวน์โหลดช้า แป๊บเดียวหน่วยความจำเต็มแล้ว นั่นก็เพราะเราเปิดแอพพลิเคชั่นหรือฟังก์ชั่นการใช้งานค้างไว้เยอะ หรือบางทีอาจเจอไวรัสแฝงมากับบริการต่าง ๆ ที่ดาวน์โหลดมาใช้งาน

นายหวง เหยียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท 360 โมบาย ซีเคียวริตี้ จำกัด ประเทศจีน กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยมีการเติบโตของสมาร์ทโฟนในอัตราที่สูง โดย 50% ของคนไทยจะมีสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ใช้งานในปี 2559 หรือคิดเป็น 32 ล้านเครื่อง ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญกับประเทศไทย โดยเปิดตัวแอพพลิเคชั่น 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ (360 Security Lite) ให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของโทรศัพท์มือถือทุกยี่ห้อดาวน์โหลดไปใช้งานฟรี ตั้งเป้าภายในปีหน้าจะมีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของคนไทยดาวน์โหลดไปใช้งาน 20 ล้านดาวน์โหลด

สำหรับแอพพลิเคชั่น 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ มี 3 ฟังก์ชั่นการใช้งาน ได้แก่

1. ฟังก์ชั่น Boost ระบบปิดแอพที่ไม่ได้ใช้งานในขณะนั้น ช่วยให้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทำงานได้เร็วขึ้น 18%

2. ฟังก์ชั่น Clean ช่วยกำจัดไฟล์ขยะที่สะสมจากไฟล์วิดีโอขนาดเล็กและไฟล์ขยะต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์

3. ฟังก์ชั่น Anti-Virus ช่วยตรวจสอบและป้องกันซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย ทั้ง มัลแวร์ ไวรัส และโทรจัน โดยมีระบบคลาวด์สแกนอัจฉริยะและฐานข้อมูลที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา

ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ รองรับการใช้งานทั้งหมด 26 ภาษาทั่วโลก รวมภาษาไทย และมีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว 300 ล้านดาวน์โหลด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและโปรแกรมไลน์นำแอพพลิเคชั่น 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ ติดตั้งไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟน และในโปรแกรมเพื่อให้ผู้บริโภคใช้งานได้ทันทีสำหรับรายได้ของ 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ มาจากค่าโฆษณาในกูเกิลและเฟซบุ๊ก ซึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ และมาเลเซีย

“ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฟังก์ชั่นที่ใช้งานมากสุด คือ Boost เนื่องจากยังมีผู้บริโภคที่ยังใช้งานโทรศัพท์มือถือแรมต่ำเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงนิยมใช้ฟังก์ชั่น Boost เพื่อปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานในขณะนั้น และยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ซึ่งคนไทยก็มีการใช้งานสมาร์ทโฟนเฉลี่ยต่อวันนานกว่าประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ จึงคิดว่าฟังก์ชั่นนี้ก็จะมีการใช้งานมากที่สุดในไทยเช่นกัน” นายหวง กล่าว

ขั้นตอนการดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น 360 ซีเคียวริตี้ ไลท์ เข้าไปที่ เพลย์ สโตร์ (Play Store) พิมพ์คำค้นหาแอพพลิเคชั่นชื่อ 360 Security Lite แล้วกดติดตั้ง ซึ่งใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลน้อยกว่าแอพพลิเคชั่นทั่วไปถึง 1 ใน 4 โดยแอพพลิเคชั่น 360 Security Lite เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นแรก 360 ซีเคียวริตี้ ที่เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ.2013

ใครใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ลองดาวน์โหลดมาใช้งานดู ผู้บริหาร 360 โมบาย ซีเคียวริตี้ ย้ำว่าข้อมูลการใช้งานถูกเก็บเป็นความลับตามมาตรฐาน สบายใจได้.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,574 ครั้ง

คำค้นหา : ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทำไมเครื่องดาวน์โหลดช้า แป๊บเดียวหน่วยความจำเต็มเจอไวรัสแฝงมากับบริการบริษัท 360 โมบาย ซีเคียวริตี้ จำกัด ดาวน์โหลดไปใช้งานฟรี Boost ระบบปิดแอพที่ไม่ได้ใช้งานในขณะนั้น Clean ช่วยกำจัดไฟล์ขยะที่สะสมจากไฟล์วิดีโอ Anti-Virus ช่วยตรวจสอบและป้องกันซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายมัลแวร์ ไวรัส และโทรจัน ระบบคลาวด์สแกนอัจฉริยะและฐานข้อมูลรองรับการใช้งานทั้งหมด 26 ภาษาทั่วโลก โฆษณาในกูเกิลและเฟซบุ๊ก