โกโปร รุกตลาด

โกโปร รุกตลาด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์ข่าวไอที

‘โกโปร’รุกตลาดรองรับทุกกิจกรรม การทำตลาดของโกโปรปีนี้จะเน้นใช้สื่อออนไลน์และสื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่ใช้โกโปรเน้นใช้สื่อออนไลน์อยู่แล้ว รวมทั้งออกบูธ จัดโรดโชว์

กล้อง “โกโปร” รุกเจาะตลาดขยับกล้องสปอร์ตแอ๊คชั่น สู่การใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์

นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด เปิดเผยว่า เมนทาแกรมพยายามนำผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มานำเสนอ โดยการนำกล้องสปอร์ตแอ๊คชั่น “โกโปร” (GoPro) เข้ามาจำหน่ายในไทย เนื่องจากสามารถติดตั้งได้ทุกที่ทั้งกับรถจักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์ รวมทั้งใช้งานได้กับการออกกำลังกายหรือกิจกรรมนอกอาคาร (เอาต์ดอร์)

นายณัฐพล กล่าวต่อว่า การเติบโตในตลาดของกล้องโกโปรอยู่ที่สองเท่าทุกปี ซึ่งรวมอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานคู่กับกล้อง ปีที่แล้วเมนทาแกรมมีรายได้อยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยรายได้ 80% มาจากการจำหน่ายกล้องสปอร์ตแอ๊คชั่น “โกโปร” ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 800 ล้านบาท คาดจะจำหน่ายกล้องโกโปรได้ 40,000 ตัว

“การทำตลาดของโกโปรปีนี้จะเน้นใช้สื่อออนไลน์และสื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่ใช้โกโปรเน้นใช้สื่อออนไลน์อยู่แล้ว รวมทั้งออกบูธ จัดโรดโชว์ และให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมายในทุก ๆ ภูมิภาค เพราะวันนี้ผู้ที่จะใช้งานกล้องโกโปรไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่เล่นกีฬาเอาต์ดอร์หรือผู้ขับขี่รถ แต่สามารถใช้กล้องโกโปรถ่ายรูปในมุมมองต่าง ๆ ระหว่างเที่ยวกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนได้ โดยเมนทาแกรมจะทำให้โกโปรขยับเข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่มากขึ้น”

นายณัฐพล กล่าว นายณัฐพล กล่าวว่า ในอนาคตโกโปรจะไม่ใช่เพียงผู้ให้บริการกล้อง แต่เป็นกึ่งบริษัทมีเดีย เพราะมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่องให้รองรับการอัพโหลดรูปขึ้นสื่อสังคมออนไลน์ และสามารถตกแต่งรูปได้ โดยปีนี้จะได้เห็นโดรนของกล้องโกโปร ที่จะถ่ายภาพในมุมสูง

ล่าสุด เมนทาแกรม เปิดตัวกล้องโกโปรใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ “โกโปร ฮีโร่4 เซสชั่น” (GoPro HERO4 Session) กล้องโกโปรที่เล็กที่สุดเบาที่สุด รองรับการติดตั้งที่ปรับหมุนได้รอบทิศทาง ราคา 14,800 บาท และรุ่น “โกโปร ฮีโร่พลัสแอลซีดี” ( GoPro HERO+LCD) เป็นกล้องโกโปรสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานมีหน้าจอสัมผัสพร้อมฟีเจอร์ตัดวิดีโอ และมีไว-ไฟ ในตัวสะดวกในการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ราคา 10,999 บาท.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,573 ครั้ง

คำค้นหา : การทำตลาดของโกโปรปีนี้จะเน้นใช้สื่อออนไลน์และสื่อโซเชียลมีเดียลูกค้าที่ใช้โกโปรเน้นใช้สื่อออนไลน์อยู่แล้วรวมทั้งออกบูธ จัดโรดโชว์กล้อง “โกโปร” รุกเจาะตลาดขยับกล้องสปอร์ตแอ๊คชั่นการเติบโตในตลาดของกล้องโกโปรอยู่ที่สองเท่าทุกปีโดยเมนทาแกรมจะทำให้โกโปรขยับเข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ในอนาคตโกโปรจะไม่ใช่เพียงผู้ให้บริการกล้อง แต่เป็นกึ่งบริษัทมีเดีย