โซลูชั่นที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามขั้นสูง

โซลูชั่นที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามขั้นสูง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

“ไซแมนเทค” เปิดตัวโซลูชั่น ATP 
โซลูชั่นที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามขั้นสูง ได้ครอบคลุมทุกจุดควบคุม โดยสั่งการด้วยคลิกเดียวจากหน้าจอควบคุมเดียวกัน

มร.ไมเคิล เอ.บราวน์ ประธานและซีอีโอ ของไซแมนเทค ผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว Symantec Advanced Threat Protection (ATP) ซึ่งเป็นโซลูชั่นเพียงเจ้าเดียวที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามขั้นสูงได้ครอบคลุมทุกจุดควบคุมโดยสั่งการด้วยคลิกเดียวจากหน้าจอควบคุมเดียวกันและไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟท์แวร์เพิ่มเติมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทาง(Endpoint) 

ทั้งนี้ภัยคุกคามขั้นสูง เช่น มัลแวร์เรียกค่าไถ่(Ransomware),โทรจัน (Trojan) ที่มีความสามารถในการเข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางได้จากระยะไกล,ภัยคุกคามขั้นสูง AdvancedPersistent Threat (APT) และการโจมตีที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน (UnknownThreat) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องการที่ผู้ดูแลระบบพึ่งพิงการใช้ผลิตภัณฑ์แบบติดตั้งเฉพาะจุด ซึ่งถูกติดตั้งไว้ที่จุดควบคุมแต่ละจุดเพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามไม่เพียงพออีกต่อไป การเชื่อมโยงเหตุการณ์เพื่อค้นหาภัยคุกคามจากทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทาง, เครือข่ายและอีเมล์เกตเวย์ เป็นกระบวนการที่ผู้ดูแลระบบจะต้องทำด้วยมือและสิ้นเปลืองเวลาอย่างมากส่งผลให้ผู้โจมตีมีข้อได้เปรียบมากกว่า 

ด้วยโซลูชั่น ATP ของไซแมนเทค สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่น่าสงสัยบนจุดควบคุมทั้งหมด และจัดเรียงลำดับเหตุการณ์ตามความสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงมากที่สุดต่อองค์กร และเมื่อตรวจพบภัยคุกคามที่สำคัญระบบก็จะสามารถสกัดกั้นภัยคุกคามนั้นได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการปิดกั้นภัยคุกคามใหม่ๆได้อีกด้วย 

“ผู้ดูแลระบบพยายามทุกวิถีทางที่จะตรวจสอบและป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งต่อไป เราผลักดันวงการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วย SymantecAdvanced Threat Protection ช่วยให้ลูกค้ามองเห็นภาพรวมของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในองค์กรจากหน้าจอควบคุมเดียว ที่ช่วยลูกค้าคัดกรองภัยคุกคามที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปตรวจพบ พร้อมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาการโจมตีได้อย่างทันท่วงที” 

ด้าน บาลาจี เยลามานชิลี รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยองค์กร ของไซแมนเทค กล่าวว่า องค์กรใหญ่ๆ โดยทั่วไปใช้ผลิตภัณฑ์ด้านรักษาความปลอดภัยร่วมกันมากถึง 75 ผลิตภัณฑ์ ในคราวเดียวกันการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจากทุกๆ ผลิตภัณฑ์ทำให้ผู้ดูแลระบบมีภาระงานที่มากจนเกินไป เปิดโอกาสให้ผู้โจมตีทำงานได้ง่ายมากขึ้น เพราะทำให้การตรวจจับทำได้ช้าลงด้วย แต่ ATP ช่วยให้ผู้ดูระบบสามารถคลิกเมาส์เพียงครั้งเดียวเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั่วทุกจุดควบคุมขององค์กร

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,619 ครั้ง

คำค้นหา : ไซแมนเทคแก้ไขปัญหาภัยคุกคามครอบคลุมทุกจุดควบคุมความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก ซอฟท์แวร์เพิ่มเติมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ภัยคุกคามขั้นสูงมัลแวร์เรียกค่าไถ่เครือข่ายและอีเมล์เกตเวย์โซลูชั่น ATP ของไซแมนเทคการปิดกั้นภัยคุกคาม