โปรแกรมที่สามารถใช้งานแทน Microsoft Office ได้

โปรแกรมที่สามารถใช้งานแทน Microsoft Office ได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewTip & TechnicWindows and Officeข่าวไอที

Google Docs

    โปรแกรมจากกูเกิลที่สามารถใช้แทน Microsoft Office ได้ใกล้เคียงมากที่สุด ประกอบด้วย Docs. Sheets และ Slides ทำหน้าที่แทน Word, Excel และ Power Point การใช้งานขอแค่มี Google Account ก็ใช้งานได้ทันที ผู้ใช้สามารถบันทึกไฟล์ไว้บน Google Drive ได้ด้วย ข้อเสียมีเพียงอย่างเดียว คือ มันเป็น Web-based ซึ่งหลายคนอาจจะชอบใช้งานโปรแกรมมากกว่า
 


LibreOffice

    หนึ่งในโปรแกรมที่สามารถใช้แทน Microsoft Office ได้เนียนที่สุดโปรแกรมหนึ่ง รองรับไฟล์มาตรฐานของ Office ทั้งไฟล์ Douments, Spreadsheets และ Presentations มีเครื่องมือเจ๋งๆ ให้ใช้มากมาย หน้าตาอของโปรแกรมมีความคล้ายคลึงกับ Microsoft Office มากทีเดียว ความคุ้นเคยในการออกแบบทำให้เราหัดใช้งานมันได้ไม่ยากมากนัก ตัวโปรแกรมเป็น Open Source และอัพเดตอยู่อย่างสม่ำเสมอ เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว
 


OpenOffice

    อีกหนึ่งโปรแกรมที่คล้ายคลึงกับ Microsoft Office เป็นอย่างมาก หากเทียบกับ LibreOffice แล้วโปรแกรมไม่แตกต่างกันมาก แต่ OpenOffice nดูจะใช้งานง่ายกว่าเล็กน้อย ลุกเล่นก็เลยน้อยกว่าบ้าง แต่ในการใช้งานทั่วไปแทบไม่ต่างกัน หลายบริษัทในบ้านเราก็นิยมใช้โปรแกรมตัวนี้แทน
 


Atlantis Word Processor

    โปรแกรมนี้รองรับการทำงานแค่ Word เท่านั้น หน้าตาเหมือน Microsoft Office ยุคแรกๆ อาจจะไม่มีคุณสมบัติเหมือน 2 โปรแกรม ก่อนหน้านี้ที่แนะนำไป แต่ถ้าคุณต้องการใช้งานแค่ Word แล้วล่ะก็ ตัวนี้เบาเครื่องและทำงานได้รวดเร็วมากเลยล่ะ หน้าตาอาจจะขัดใจไปบ้างเพราะดูตกยุคไปหน่อย แต่มันก็ใช้งานได้ดี
 


WPS Office 2014

    โปรแกรมสุดท้าย เป็นโปรแกรมที่หน้าไฮโซ ออกแบบมาอย่างสวยงาม มีแนวทางการออกแบบของตนเอง แตกต่างจากโปรแกรมอื่นๆ รองรับการทำงานกับไฟลืสามรูปแบบที่เราใช้กันบ่อยๆ โดยแบ่งออกเป็น Writer, Presentations และ Spreadsheets
    อีกทีเด็ดของโปรแกรมนี้ คือ มี Templates ให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมมาใช้งานได้หลายรูปแบบ และมี Tabbed ที่ช่วยให้การจัดเอกสารหลายๆ ไฟล์พร้อมกันเป็นเรื่องง่ายดาย
 






ที่มา: thaiware

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 10,702 ครั้ง

คำค้นหา : Microsoft Officeโปรแกรม OfficeWordWPS Office 2014Atlantis Word ProcessorOpenOfficeLibreOfficeGoogle Docs