โลกโซเชียล ที่ช่วยให้ชีวิตดี๊ดี

โลกโซเชียล ที่ช่วยให้ชีวิตดี๊ดี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

5 ประโยชน์ของโลกโซเชียล ที่ช่วยให้ชีวิตดี๊ดี
จะว่าไปแล้วในโลกของเราที่ โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญจนเราแทบจะขาดไม่ได้นั้น ในความกลัวของการเสพติด โซเชียลก็ยังมีข้อดีของการใช้อยู่ไม่น้อย วันนี้แอดมินมีข้อดีที่มันดี๊ดีในการใช้ โซเชียล 5 ข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน ที่จะทำให้หลายๆ คนได้ฉุกคิดว่า การใช้งาน โซเชียลมีเดีย หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้น มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องไม่ดีไปซะทั้งหมด

1. ทำให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ใกล้ชิดกับเรามากขึ้น
ในหลายครั้งที่คุณจะแปลกใจว่า นี่เรามีคนรู้จักเยอะขนาดนี้เลยเหรอ อย่างตัวผู้เขียนเองก็ออกจะตกใจอยู่เหมือนกันที่ระบบ Suggest friend ของเฟซบุ๊กมันอุตส่าห์ไปขุดหาเพื่อนสมัยประถมจนเจอ แถมยังรู้อีกแหนะว่าน่าจะเป็นเพื่อนกับเรา หรือแม้กระทั่งการที่เราเกิดนึกถึงเพื่อนในอดีตขึ้นมา ก็สามารถลองค้นหาในเฟซบุ๊กดูได้ ง่าย สะดวก รวดเร็ว แถมไม่ยุ่งยาก ขณะที่ครอบครัวก็ได้ใกล้ชิดกัน และรู้ความเป็นไปของกันและกันได้ง่ายกว่าที่เคย (สำหรับบางคนไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี ฮ่า) ซึ่งก็ถือได้ว่าทำให้สมาชิกในครอบครัวติดต่อหากันง่ายขึ้นและใกล้กันมากขึ้น

2. รู้เทรนด์ รู้โลก รู้ข่าวใหม่ๆ
ถ้าจะบอกว่าในปัจจุบันข่าวในเฟซบุ๊กไวกว่าข่าวทีวี ก็ดูจะไม่ได้เกินความเป็นจริงไปสักเท่าไหร่นัก เพราะไม่ว่าจะเป็นการเมนต์ การแชร์ และการโพสต์บอกต่อ ก็ดูจะเป็นไปได้เร็วยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง และที่สำคัญสื่อเหล่านี้เชื่อมต่อถึงกันหมด เราสามารถรับข่าวสาร อ่านมัน และคลิกไปยังต้นตอของข่าวหรือเว็บไซต์หลักของข่าวได้ทันที ส่วนจะส่งข่าวต่อ จะเมาท์มอยกับเพื่อนก็ทำได้หมดบนโลกโซเชียล สะดวกสบายเป็นที่สุด!

3. เครื่องช่วยเตือนความจำชั้นเยี่ยม!
ปัญหาหนึ่งของคนกรุงก็คือ จำอะไรไม่ค่อยได้! เพราะมันสะดวกสบายไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร อีเมล วันเกิด เชื่อสิว่าแม้แต่เพื่อนสนิทบางคนก็จำเรื่องอะไรแบบนี้ของเพื่อนไม่ได้ โดยเฉพาะวันเกิดที่ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์สำคัญ ที่หากเป็นเพื่อนกันก็ดูจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งในจุดนี้ โซเชียลมีเดียก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยม ในการเตือนวันเกิดของเพื่อนเราที่กำลังจะมาถึง และที่มันเก๋มากๆ ก็ดูจะเป็นข้อความอวยพรวันเกิดที่อลังการเป็นไปตามสไตล์ของแต่ละคน ที่สำคัญอวยพรแบบนี้มันถูกกว่าการ์ดกระดาษเป็นไหนๆ (แต่วันเกิดแฟนถ้าจำไม่ได้แล้วไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กก็ตัวใครตัวมัน นะจ๊ะ)

4. แหล่งบันเทิงชั้นยอด!
จุดนี้เรียกว่าเป็นไฮไลต์ได้เลย เพราะขึ้นชื่อว่าโลก โซเชียลแล้วบางคนถึงขนาดใช้เวลาอยู่กับมันได้ทั้งวัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโลก โซเชียลนั้นเราสามารถหาความบันเทิงได้ง่ายมั่กมาก ทั้งรูปภาพ คลิปเสียง วิดีโอ เอาแค่ไล่ดูของเพื่อนใน contact เราเองก็แทบจะไม่ต้องลุกไปไหนแล้ว ไหนจะเรื่องเล่าสารพัดเรื่องจากสเตตัสต่างๆ เรียกว่าสนุกสนานจนบางทีลืมเวลา ยิ่งถ้าหากใครต้องการหาอะไรทำฆ่าเวลา เผลอเปิด โซเชียลขึ้นมาดูแล้วล่ะก็อาจจะไปสาย พลาดนัดเอาได้ง่ายๆ เพราะมันอ่านเพลินดูเพลินจนลืมเวลาได้จริงๆ

5. สร้าง Contact ได้ง่ายๆ
จุดเด่นอีกจุดที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ กับข้อดีเกี่ยวกับเรื่อง Contact หรือ Connection ที่ได้มาจากโลก โซเชียล ที่บางคนได้คอนเนกชั่นมาจากเฟซบุ๊กจนสามารถทำธุรกิจติดต่อค้าขายได้เลยก็มี หรือบางคนมีเพื่อนมากๆ เข้าก็เปิดขายของออนไลน์มันซะเลย รวยไม่รู้เรื่อง! ไหนจะการติดต่อขอความช่วยเหลือที่สามารถส่งต่อไปได้เรื่อยๆ เรียกว่ายิ่งมีเพื่อนมากก็ยิ่งคอนเน็กชันเยอะ

และนี่คือส่วนหนึ่งของข้อดีในการใช้โซเชียล ซึ่ง การใช้นั้นจะก่อให้เกิดประโยชน์หรือโทษก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้งานเอง เพราะท้ายที่สุดแล้วมีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่ดูแลตัวเองได้ดีที่สุด

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,017 ครั้ง

คำค้นหา : โลกโซเชียลโซเชียลมีเดียโซเชียลเน็ตเวิร์กSuggest friend เฟซบุ๊ก รู้เทรนด์ รู้โลก รู้ข่าวใหม่การแชร์ การโพสต์เว็บไซต์ช่วยเตือนความจำเบอร์โทร อีเมล วันเกิดแหล่งบันเทิงรูปภาพ คลิปเสียง วิดีโอ สร้าง Contact