โสดอย่างสุขเล่น Facebook แบบไม่ปวดใจ

โสดอย่างสุขเล่น Facebook แบบไม่ปวดใจ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

โสดอย่างสุข 5 วิธี เล่น Facebook แบบไม่ปวดใจ!
วันอาทิตย์นี้ก็จะ 14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์ เป็นวันที่คนมีคู่ตื่นเต้น แต่เล่นเอาคนโสดอย่างเราๆ อยากภาวนาให้วันอันอำมหิตนี้มันผ่านไปซะ! บางคนอยู่บ้านก็แล้ว แต่ก็ยังไม่แคล้วมีโมเมนต์แอบเหงา ขอสไลด์หน้าไทม์ไลน์ facebook ดูหน่อยก็ดันเจอภาพบาดใจ โดยเฉพาะคนที่ไปแอบรักเขา แล้วเขาไม่รักตอบ หรือเลิกกะแฟนไป แต่แฟนชิ่งไปมีใหม่ก่อน เดี๋ยวนะ นี่เราจะไม่มีที่ยืนในสังคมขนาดนั้นเลยหรือ! เฟซบุ๊กก็เล่นไม่ได้ ใจเย็นๆ ก่อนค่ะทุกคน เฟื่องมีวิธีทำหน้า News Feed ของเราให้ปลอดภัย ไม่ต้องทำแค่วาเลนไทน์ เตรียมการไว้ได้ยาวๆ เลย

1. เป็นเพื่อนกันนะ แต่บางโพสต์ก็ขอให้เธอไม่รู้ละกัน
อันนี้เป็นระดับซอฟต์ๆ อาจจะเป็นแผลปิดไปนานแล้ว ทำใจได้บ้างแล้ว ยังเป็นเพื่อนกันได้ แต่บางทีก็มีโมเมนต์อยากจะเวิ่น อยากมีเรื่องส่วนตัวที่ขอสงวนไว้บ้างในบางที หรือสำหรับคนจิตใจดีที่ไม่อยากทำร้ายแฟนเก่า อาจจะเลือกซ่อนบางโพสต์ไว้ได้ ถือว่าถนอมน้ำใจกัน
วิธีตั้งค่า : ก่อนกดโพสต์แต่ละโพสต์ จะมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโพสต์นั้นๆ (แท็บ Public/Friends นั่นแหละค่ะ) ให้เราเลือกที่ Custom และ ใส่ชื่อ “คนนั้น” ลงไปใน Don’t Share with แค่นี้โพสต์นั้นก็ปลอดภัย

2. เจ็บปวดเสมอ เมื่อเจอเธอใน News Feed
ส่วนมากกรณีนี้จะเกิดกับแฟนเก่าหรือคนที่เราแอบชอบ แหม..จะ unfriend ก็ยังไม่กล้าพอ หรือเดี๋ยวหาว่าทำไมเธอทำตัวเด็กจัง! หรืออาจจะเกิดจากเพื่อนที่ชอบเวิ่นจนเรารำคาญ เรายังสามารถเป็นเพื่อนกับเขาได้อยู่ แต่แค่ไม่กด “Follow” หรือ “ติดตาม” เขาเท่านั้นเอง 
วิธีตั้งค่า: เข้าไปหน้าโปรไฟล์คนนั้นๆ กด “unfollow” (ยกเลิกการติดตาม)

แค่นี้โพสต์ของคนนั้นๆ ก็จะไม่เด้งขึ้นมาใน News Feed ของเราอีกแล้วล่ะค่ะ (แต่ในเคสแฟนเก่า เราต้องใจแข็งพอไม่ไปกด Search ดูโปรไฟล์เขาเองด้วยล่ะ! เจออะไรเจ็บๆ มาต้องซับน้ำตาตัวเอง จะหาว่าไม่เตือน!)

3. จำเป็นต้องรักษาสถานะ “friend” แต่เธออย่ามาเห็นอะไรเกี่ยวกับชีวิตเราอีกได้ไหม
นี่ก็เป็นอีกกรณีต่อเนื่องที่อาจเกิดกับคนที่ยังไม่พร้อมกลับมาเป็น “เพื่อน” ในวันที่เธอไม่เหมือนเดิมแล้ว บางครั้งเราก็อยากหายๆ ไปจากชีวิตเขาเลย เพราะทุกครั้งที่เขาเข้ามากด Like หรือคอมเมนต์ ก็เหมือนเป็นการสะกิดแผลใจที่ยังไม่แห้งดีให้เปิดอีกที ไม่อยากเห็นชื่อ ไม่อยากนึกถึง

จะตั้งค่าแบบวิธีแรกก็เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า คนๆ นี้ยังมีความสำคัญกับเราอยู่ ต้องพิมพ์ชื่อซ้ำๆ จะไปไหนก็ไม่ได้ซักที เฟื่องแนะนำว่าเอาเขาเข้า Acquaintance List (คนรู้จัก) เลยค่ะ และเวลาตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโพสต์ก็เลือกเป็น Friends except Acquaintance

วิธีตั้งค่า Acquaintance: คลิกไปที่หน้า Friends (เพื่อน) - เอาเม้าส์ชี้ไปที่เพื่อนคนนั้นๆ - เลือก Acquaintances (คนรู้จัก)

แค่นี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ แต่ไม่ต้องเห็นชื่อเขาบ่อยๆ ตอนที่เรายังไม่พร้อมแล้วล่ะ (แล้วเค้าไม่รู้ด้วยนะว่าเราเซตเค้าแยกไปแบบนี้)

4.ขอคืนคำว่าเพื่อน กลับไปเป็นเหมือนคนไม่รู้จัก
Unfriend ค่ะ! จุดนี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ค่ะ ว่า โอ๊ยที่เธอทำนี่มันก้าวก่ายเราเกินไปแล้วนะ อาจจะมาคอมเมนต์มาทัก มาวนเวียนในชีวิตเยอะเกินไป อันนี้เขารู้ตัวแน่นอนค่ะ แต่ถ้ายังอยากให้เวลาเขาเข้ามาส่องแล้วเจอบางโพสต์ที่เจ็บๆ ก็ตั้งค่าไว้เป็น Public ได้นะ

5.บ(ล็)อกลา ถาวร!
อันนี้เป็นการหักดิบขั้นสูงสุด เมื่อเราบล็อกใครแล้วทั้งเราและเขาจะเลิกเป็นเพื่อนกันโดยอัตโนมัติ และยังไม่สามารถ Search หาหน้าโปรไฟล์กันเจออีกด้วย บอกไว้ 2 วิธีดีกว่า ทั้ง Block และ Unblock เผื่อเปลี่ยนใจทีหลัง

วิธีบล็อก : เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์คนที่จะบล็อก - กดตรงแถบ จุดจุดจุด (...) ข้างแถบข้อความ - เลือก Block

(วิธียกเลิกการบล็อก : เข้าไปที่ Setting - เลือก Blocking - จะมีรายชื่อคนที่เราบล็อกเขาอยู่ - กด Unblock - รอ 48 ชั่วโมง เขาจะกลับไปอยู่ในสถานะเหมือนข้อ 4)

แต่ทางที่ดีที่สุดสิ่งเหล่านี้เป็นแค่ตัวช่วยให้เราทำใจได้เร็วขึ้นเท่านั้น สุดท้ายแล้ว “ทุกอย่างอยู่ที่ใจ” ถ้าคิดได้ ทำใจได้เอง ย่อมเป็นการรักษาแผลใจได้ยั่งยืนที่สุด และไหนๆ วาเลนไทน์ก็ตรงกับวันหยุดแล้ว ลองปิดจอ ขอเวลาคุยกับตัวเอง หาหนังสือดีๆ ซักเล่มมาอ่าน ฟังเพลงเพราะๆ ใช้เวลากับพ่อแม่ ทำตัวเราเองให้ดี มีความสุข หยุดวิ่งตาม แล้วความรักจะเข้ามาหาเราเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมค่ะ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,187 ครั้ง

คำค้นหา : โสดอย่างสุขเล่น Facebook แบบไม่ปวดใจวันวาเลนไทน์โมเมนต์แอบเหงา หน้าไทม์ไลน์ facebookวิธีทำหน้า News Feed เลือกที่ Custom Don’t Share with ยกเลิกการติดตามกด Like หรือคอมเมนต์ Acquaintance ListFriends except AcquaintanceBlock และ Unblock