ใกล้หมดเขตแล้วสำหรับซิมเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน

ใกล้หมดเขตแล้วสำหรับซิมเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที


ใกล้เข้ามาแล้วกับการสิ้นสุดระยะเวลาการเปิดให้ลงทะเบียนซิมมือถือระบบเติมเงิน หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “2 แชะ” ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ผู้ใช้งานลงทะเบียนแสดงตนภายในวันที่ 31 ก.ค. นี้ หากไม่มาลงทะเบียนตามวันที่กำหนด จะรับสายเข้าได้อย่างเดียวเท่านั้น

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ล่าสุดมีผู้ใช้งานมือถือมาลงทะเบียนซิมแล้วจำนวน 54 ล้านเลขหมาย และคาดว่าเมื่อถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ จะมียอดลงทะเบียนกว่า 65-70 ล้านเลขหมาย จากเลขหมายเติมเงินในระบบกว่า 90 ล้านเลขหมาย

ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินสามารถลงทะเบียนซิมได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้บริการงานทะเบียน ซึ่งมีจำนวนกว่า 2,400 แห่งทั่วประเทศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กสทช. ได้ลงพื้นที่ ณ เทศบาลเมืองแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจจุดให้บริการประชาชนลงทะเบียนด้วยระบบ 2 แชะแบบคอมพิวเตอร์

โดยการใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพียงแค่นำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดและมือถือที่ใช้งานอยู่ มายื่นขอลงทะเบียน แค่นั้นเอง หากไม่สะดวกที่จะเดินทางไปลงทะเบียนที่หน่วยราชการ มีอีกวิธีคือ ลงทะเบียน 2 แชะผ่านสมาร์ทโฟน นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือพาสปอร์ต หรือบัตรแรงงานต่างด้าว ตัวจริง และโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมไปจุดบริการที่มีสัญลักษณ์แอพพลิเคชั่น 2 แชะ จุดที่มีสัญลักษณ์ให้บริการของ กสทช. ร้าน 7-11 ซึ่งมีให้บริการกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หากไม่แน่ใจว่าลงทะเบียนซิมเติมเงินหรือยัง สามารถตรวจสอบการลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง โดยกด*151# กดปุ่มโทรฯ ออก (ฟรี) ทุกเครือข่าย หากลงทะเบียนซิมมาแล้วไม่ต้องไปลงทะเบียนซ้ำ นายฐากร กล่าวว่า การลงทะเบียนซิมมือถือเป็นการยืนยันความเป็นเจ้าของซิม เจ้าของเลขหมาย และรักษาสิทธิ

กรณีเลิกใช้เลขหมายดังกล่าวก็สามารถขอรับเงินค่าโทร ที่ยังมีอยู่ในระบบคืนได้ และป้องกันปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้คนร้ายไม่สามารถนำซิมดังกล่าวไปใช้หลอกลวงและนำไปใช้กระทำการอันเป็นความผิดต่อกฎหมายได้

สำหรับเทศบาลเมืองแม่เหียะนั้น นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า ให้บริการรับลงทะเบียนซิมมือถือในวันและเวลาราชการจันทร์-ศุกร์ 08.30-16.30 น. ซึ่งเป็นจุดให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านไม่ต้องเดินทางไปไกลซึ่งหลังจากเปิดให้บริการแล้วพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือและมั่นใจในการลงทะเบียนมากขึ้น งานนี้ กสทช. ผลักดันเต็มที่ เพื่อสร้างสังคมปลอดภัย ร่วมใจลงทะเบียนซิม.

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,342 ครั้ง

คำค้นหา : ใกล้หมดเวลาสำหรับซิมเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกสช หมดเขตสิ้นเดือนนี้2 แชะ การลงทะเบียนซิม ซิมเติมเงิน ซิมมือถือ ใกล้หมดเขต