ใช้กูเกิลสตรีทวิวสำรวจสถานที่จริง

ใช้กูเกิลสตรีทวิวสำรวจสถานที่จริง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

ใช้กูเกิลสตรีทวิวสำรวจสถานที่จริง ก่อนหยุดยาวเที่ยวปีใหม่ไทย
ใกล้เข้าสู่เทศกาลวันหยุดยาว “Google” หนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยในการค้นหาข้อมูลยุคดิจิตอล จึงเอาใจผู้ที่กำลังจะวางแผนการท่องเที่ยว เพิ่มภาพชุดพิเศษของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยแบบมุมกว้างสุดสายตา 360 องศา

นายภีท นุชนาฏนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่าGoogle Street View (กูเกิล สตรีท วิว)ได้มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีแล้วจำนวน250แห่ง เพื่อให้คนไทย และชาวต่างชาติได้เข้ามาดูสถานที่จริงก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงการช่วยวางแผนการเดินทาง อาทิ วัดไชยวัฒนาราม ไหว้พระขอพรจากเศียรพระพุทธรูปที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่างรากไม้ใหญ่ที่อุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ชมโบราณสถานศิลปะขอมที่ปราสาทพนมรุ้ง ดูทิวทัศน์บริเวณหินตาหินยายและเกาะนางยวน หรือชมหมอกในไร่ชา2000หรือไร่สตรอเบอรี่ บ้านนอแลบนดอยอ่างขาง และทุ่งนาขั้นบันไดแม่กลางหลวง เป็นต้น ผ่านระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ 

ทั้งนี้กูเกิลได้สำรวจเส้นทางรวมทั้งหมดถึง4.5แสนกิโลเมตร จากระยะทางถนนทั่วประเทศไทยจะอยู่ที่1.8แสนกิโลเมตรเฉลี่ยแล้วมีการสำรวจซ้ำเส้นทางเดิม 2-3 ครั้ง เนื่องจากตึกรามบ้านช่องมีการเปลี่ยนแปลงจึงต้องมีการอัพเดทตลอดเวลา“

โดยกูเกิลมีทีมแทรคเกอร์ ใช้street View Trekker(สตรีท วิว แทรคเกอร์) ซึ่งเป็นเป้สะพายหลังที่มีอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปอยู่ด้านบนเพื่อเก็บภาพเฉพาะของสถานที่ต่าง ๆ อาทิ เส้นทางเดินเท้า ฟุตปาธ หรือตรอกซอย เพื่ออำนวยความสะดวกในสถานที่ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงเพื่อให้ได้ภาพในสถานที่จริง ๆ แบบมุมกว้าง 360 องศา 

ในขณะเดียวกันเพื่อเป็นการสร้างอรรถรสในการรับชม สตรีท วิว ผ่าน google cardboard (กูเกิล การ์ดบอร์ด) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการชมภาพจากสตีท วิว เหมือนสัมผัสประสบการณ์จริง โดยผู้ใช้สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟน ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ และปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับ1,000แอพ มีการดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วจำนวน30ดาวน์โหลดทั่วโลก“

นอกจากนี้กูเกิล ยังได้พัฒนาประสิทธิภาพของGoogle Search (กูเกิล เสิร์ช) ให้เหมาะสมกับคนไทย และพบว่าในช่วง2ปีที่ผ่านมา มีการใช้ระบบค้นหาด้วยเสียงเพิ่มขึ้นกว่า3เท่า โดยมีการค้นหาเกี่ยวกับคำว่า ฟุตบอลไทย เพิ่มขึ้น รวมถึงการค้นหา ตรวจหวย เนื่องจากปัจจุบันการใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นมีการพิมพ์บนมือถือ การใช้เสียงพูดในการค้นหานั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในขณะที่กำลังทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ 

นายภีทกล่าวว่า กูเกิล เสิร์ช นั้นสามารถรองรับการค้นหาด้วยเสียงทั้งหมด55 ภาษา ซึ่งภาษาไทย ยังรองรับเสียงแต่ละภูมิภาคได้ กูเกิลก็สามารถนำเสียงไปประมวลผลออกมาเป็นคำตอบให้แก่ผู้ใช้งานได้ โดยล่าสุดมีบริการตอบเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว 

ตามข้อมูลล่าสุดคนไทยมีสมาร์ทโฟนใช้ร้อยละ 64ในแต่ละวันจะมีการหยิบขึ้นมาดูข้อมูลและคุยโทรศัพท์เฉลี่ย 176 ครั้งต่อคนต่อวัน “กูเกิล สตรีท วิว” จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการช่วยสร้างการเรียนรู้สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย ที่ควรค่าแก่การสัมผัส.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,313 ครั้ง

คำค้นหา : กูเกิลสตรีทวิวสำรวจสถานที่จริงหยุดยาวเที่ยวปีใหม่ไทยเทศกาลวันหยุดยาวข้อมูลยุคดิจิตอล กูเกิล ประเทศไทย วัดไชยวัฒนาราม ระบบไอโอเอสแอนดรอยด์ กูเกิลมีทีมแทรคเกอร์ google cardboardGoogle Search