ไดสันจับมือ Sakti3 ทุ่มทุน 500 ล้านบาท พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ศักยภาพสูง

ไดสันจับมือ Sakti3 ทุ่มทุน 500 ล้านบาท พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ศักยภาพสูง

หมวดหมู่: ข่าวไอที

ไดสัน ทุ่มทุน 500 ล้านบาท หรือ 15 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา จับมือ Sakti3 ผู้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตต ซึ่งเป็นไปตามแผนไดสันปีที่แล้วที่จะลงทุน 7,500 ล้านบาท หรือ 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา พัฒนาเทคโนโลยีในอนาคต โดยวางแผนสร้างสิ่งประดิษฐ์ 100 ชิ้น ภายใน 4 ปี การจับมือครั้งนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนครั้งใหม่ของไดสันที่ทุ่มเงินแลกกับข้อตกลงการพัฒนาร่วมกันในเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตตเพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ไดสันในอนาคต

 

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทและหัวหน้าวิศวกร กล่าวว่า “Sakti3 เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างศักยภาพแบตเตอรี่ ซึ่งทำให้เครื่องจักรหรืออุปกรณ์นั้นทำงานได้อย่างเต็มกำลัง โดยทีม Sakti3 ทำงานกันอย่างตั้งใจสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผลิตภัณฑ์ของไดสันอย่างสุดความสามารถ”

 

เทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิตสเตต

ปัจจุบันเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตตใช้กับแฟลชไดรฟ์และไมโครชิพถูกใช้สำหรับเก็บข้อมูล ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือที่สูงขึ้น โดยเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิตสเตตยังบรรจุเทคโนโลยีลิเธียมไอออน แต่ต่างที่ไม่ได้มีสารนำประจุที่เป็นของเหลว (liquid electrolyte) แต่ใช้สารนำประจุลิเธียมที่เป็นของแข็ง (solid lithium electrodes) แทน โดยสารนำประจุที่เป็นของแข็งนี้จะให้พลังงานแบตเตอร์ยาวนานมากขึ้น และแบตเตอรี่โซลิตสเตตของ Sakti3 มีความหนาแน่นของพลังงาน (energy density) สูงมากที่สุด รวมถึง ง่ายต่อและกระบวนการผลิตไม่แพงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และง่ายต่อการพัฒนาความหนาแน่นของพลังงานในแบตเตอรี่

 

ปัจจุบันนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีความสำคัญต่อการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า/สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเคลื่อนที่หรือเคลื่อนย้ายได้ นับเป็นก้าวต่อของผลิตภัณฑ์ไดสัน อาทิ เครื่องดูดฝุ่นของไดสันไร้สาย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีความหนาแน่นของพลังงานสูงกว่าแบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียม ทั้งยังมีน้ำหนักเบาและประหยัดพลังงาน ซึ่งนับจากนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน คงเป็นที่จับตาและนับเป็นก้าวกระโดดในการสร้างศักยภาพเหนือชั้น

 

 

ที่มา :

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,469 ครั้ง

คำค้นหา : แบตเตอรี่โซลิตสเตตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเจมส์ ไดสันSakti3solid lithium electrodesการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าไดสันจับมือ Sakti3