ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ดี-แพ็กเกจ

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ดี-แพ็กเกจ

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

‘ดี-แพ็กเกจ’ ส่งถึงมือเก็บเงินปลายทาง 
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ประกอบการที่ขายของหลายคนเริ่มขยับขยายธุรกิจของตัวเองจากหน้าร้านเข้าสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น 

ในยุคดิจิตอล อะไร ๆ ก็สะดวกสบายยิ่งขึ้น แม้แต่การสั่งของ จ่ายเงิน และรอรับของ 

นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เล่าว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ประกอบการที่ขายของหลายคนเริ่มขยับขยายธุรกิจของตัวเองจากหน้าร้านเข้าสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น 

เจ้าของธุรกิจในยุคดิจิตอลจำนวนมากมีหน้าร้านเฉพาะออนไลน์เท่านั้น ทำให้ความนิยมในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ในทุกประเภทสินค้า อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ เพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจขนส่งของ ปณท โดยเฉพาะบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเช่นกัน 

เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ปณท จึงเปิดบริการ ดี-แพ็กเกจ (D-Packet) บริการรับ-ส่งสินค้าสำหรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่มีความประสงค์ให้ไปรษณีย์ไทย ส่งสินค้าและเก็บเงินกับผู้รับปลายทาง 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถเตรียมการฝากส่ง ณ สำนักงานหรือที่อยู่ของตนเองผ่านระบบไปรษณีย์ไทย ซึ่งระบบจะเชื่อมโยงข้อมูลรายการสินค้าให้ผู้ประกอบการเตรียมการฝากส่งสินค้าล่วงหน้าได้ 

นางวราภรณ์ เล่าว่า ปณท จะส่งสินค้าและเก็บเงินปลายทาง หรือส่งสินค้าให้ลูกค้าเพียงอย่างเดียว โดยผู้ประกอบการจะต้องฝากส่งล่วงหน้าที่สำนักงานหรือที่อยู่ของตนเองผ่านระบบของ ปณท ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลรายการสินค้าให้สามารถเตรียมการฝากสินค้าส่งล่วงหน้าได้ 

พร้อมบริการนัดหมายวันและเวลากับผู้รับปลายทางก่อนการนำจ่ายทุกครั้ง อีกทั้งยังสามารถติดตามตรวจสอบสถานะสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบ Track&Trace ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เตรียมการฝากส่ง ขนส่ง ส่งมอบสินค้า และสามารถเรียกดูประวัติการจัดส่งสินค้าย้อนหลังไว้ด้วย

“ดี-แพ็กเกจ นอกจากผู้ประกอบการไม่ต้องไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์ด้วยตนเองแล้ว ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการอีกด้วย” 

อีกทั้งจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ที่สามารถชำระเงินเมื่อเจ้าหน้าที่นำของไปส่งถึงมือแล้ว อีกทั้ง ยังลดขั้นตอนและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วด้วย 

ทั้งนี้ บริการ ดี-แพ็กเกจ สามารถส่งสินค้าได้ไม่เกิน 20 กก./กล่อง คิดค่าบริการตามน้ำหนักและปริมาณงานตามที่ทำข้อตกลงกับปณท บวกกับอัตราค่าบริการเก็บเงิน ณ ที่อยู่ผู้รับ 40 บาท/ชิ้น 

ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าบริการได้ทั้งเงินสดหรือเช็คเงินสด หรือการชำระเป็นเงินเชื่อ (รายเดือน) ตามระยะเวลาที่ตกลงกัน ซึ่งระยะเวลาในการส่งหากปลายทางเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะใช้เวลาภายใน 1-3 วันทำการ นับถัดจากวันที่ฝากส่ง ส่วนปลายทางภูมิภาคอื่น ๆ จะใช้เวลา 3-5 วันทำการ 

การเก็บเงินปลายทางถือเป็นอีกทางเลือกที่ดี เพราะคนส่วนมากก็ยังอยากเห็นของก่อนจ่ายเงินเสมอ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,659 ครั้ง

คำค้นหา : ไปรษณีย์ไทย บริการ ดี-แพ็กเกจระบบออนไลน์ยุคดิจิตอลการสั่งของ จ่ายเงิน รอรับของ เสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจขนส่งไปรษณีย์ด่วนพิเศษธุรกิจอีคอมเมิร์ซส่งสินค้าเก็บเงินกับผู้รับปลายทาง