ไพโม อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ไพโม อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

ไพโม : ควบคุมไฟฟ้าในบ้านผ่านอินเทอร์เน็ต
ไพโม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน มีทั้งระบบเครือข่ายแบบอินทราเน็ต และอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงควบคุม

ปัจจุบันด้วยความเร่งรีบในการใช้ชีวิตของคนเมือง ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการลืมปิดไฟหรือถอดปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ก่อนออกจากบ้านเป็นจำนวนไม่น้อย

ปัญหาเหล่านี้นอกจากจะสร้างความสิ้นเปลืองค่าพลังงานแล้วยังทำให้เกิดความกังวล และสูญเสียเวลาในการเดินทางกลับมาปิดอุปกรณ์เหล่านี้อีกด้วย

ทีม PAZZIO สตาร์ตอัพน้องใหม่ที่เพิ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากเวที “เถ้าแก่น้อยเทคโน โลยี 2015” ที่ บมจ. สามารถฯ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)จัดประกาศผลไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ จึงร่วมกันคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ไพโม” ( PiMO) ขึ้น

“นายฐิติพงษ์ มีนะโยธิน” หรือ “บาส” กรรมการผู้จัดการบริษัท PAZZIO บอกว่า ไพโม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน มีทั้งระบบเครือข่ายแบบอินทราเน็ต และอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงควบคุม และตรวจสอบสถานะการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ทั้งจากการใช้งานตามปกติที่แจ้งสถานะผ่านกล่องควบคุม หรือดูผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟน จากที่ใดก็ได้ตามแนวคิดเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)

สามารถตรวจสอบสถานะวงจรไฟฟ้าว่าลืมปิดไฟไว้หรือไม่ หรือว่าปิดแล้วแต่มีคนมาเปิดใหม่ ก็สามารถรู้ได้ทันที พร้อมทั้งสามารถสั่งปิดไฟจากอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

คุณบาส บอกว่า อุปกรณ์ที่ออกแบบขึ้นนี้จะเป็นการมอนิเตอร์การใช้ไฟในบ้าน เพียงแค่ต่ออุปกรณ์ที่มีการออกแบบให้สวยงาม เข้ากับแผงควบคุมไฟในบ้าน

“สมาร์ทโฮม เป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง โดยมีแนวคิดทำให้บ้านสามารถดูแลตัวเองได้ แต่ในส่วนของเจ้าของบ้าน ยังอาจกังวลอยู่ เพราะไม่สามารถรู้สถานะบางอย่างได้ ถ้าไม่อยู่ในบ้าน อุปกรณ์นี้จึงเข้ามาช่วยลดการสูญเสียเวลาและความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยขณะเดินทางออกจากที่พักอาศัยไปยังที่ต่าง ๆ รวมถึงลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการลืมปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งานในขณะที่อยู่นอกที่พักอาศัยอีกด้วย”

เห็นแล้วอยากใช้ ..ทีมพัฒนาบอกว่าตอนนี้ยังเป็นต้นแบบ และกำลังพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้รองรับการวัดสถานะการใช้ไฟจำนวนมาก ๆ อย่างเครื่องปรับอากาศ ซึ่งจะพร้อมออกสู่เชิงพาณิชย์เร็ว ๆ นี้ แน่นอน!.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,705 ครั้ง

คำค้นหา : ไพโม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีทั้งระบบเครือข่ายแบบอินทราเน็ต และอินเทอร์เน็ตสิ้นเปลืองค่าพลังงานแล้วยังทำให้เกิดความกังวลสูญเสียเวลาในการเดินทางกลับมาปิดอุปกรณ์ทีม PAZZIO สตาร์ตอัพน้องใหม่ “เถ้าแก่น้อยเทคโน โลยี 2015”ร่วมกันคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ไพโม” ตามแนวคิดเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ พร้อมทั้งสามารถสั่งปิดไฟจากอินเทอร์เน็ตได้อุปกรณ์ที่ออกแบบขึ้นนี้จะเป็นการมอนิเตอร์การใช้ไฟในบ้าน“สมาร์ทโฮม เป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง