ไฟเขียว 4 รายผ่านคุณสมบัติเคาะประมูล4จี

ไฟเขียว 4 รายผ่านคุณสมบัติเคาะประมูล4จี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ไฟเขียว 4 รายผ่านคุณสมบัติเคาะประมูล4จีย่าน 900เมกะเฮิร์ตซ 
Facebook 0 Twitter 10 Google+2 ไฟเขียว 4 รายผ่านคุณสมบัติเคาะประมูล4จีย่าน 900เมกะเฮิร์ตซ กสทช. ประกาศรายชื่อ 4 รายผ่านคุณสมบัติเข้าเคาะประมูล 4 จี ย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซ เตรียมรับมือฮั้วประทูลรอบด้าน

วันนี้ (29 ต.ค) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทคมนาคม(กทค.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซ จำนวน 4 รายประกอบด้วย 1.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด 2. บริษัท ดีแทค ไตรเน็ตจำกัด3.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค และ4.บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยจะดำเนินการเคาะประมูลจริงในวันที่ 12 พ.ย. 58 ทั้งนี้ กสทช.ยังได้เตรียมพร้อมเงื่อนไขที่ป้องกันการฮั้วประมูลหากตรวจสอบพบมีการสมยอมราคาเมื่อใด สำนักงาน กสทช. จะเสนอยกเลิกการประมูลทันที และจะดำเนินคดีอาญากับผู้ฮั้วประมูลตลอดจนจะพิจารณาถึงการเป็นขาดคุณสมบัติในการรับใบอนุญาตเดิม

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สามารถอัพเกรดเทคโนโลยีคลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซ ทำบรอดแบนด์ แอลทีอี ไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 2568 ตามที่ได้รับใบอนุญาตแต่เดิม โดยเห็นชอบให้ทำการอัพเกรดได้ 60 เมกะเฮิร์ตซ จากที่มีอยู่จำนวน 64 เมกะเฮิร์ตซ ส่วนที่เหลืออีก 4 เมกะเฮิร์ตซ นั้นไม่เป็นไปตามแผนการจัดสรรคลื่นความถี่ที่ต้องลงล็อกที่5 เมกะเฮิร์ตซ ทั้งนี้ทีโอทีสามารถดำเนินแผนตามที่เสนอได้ทันทีแต่หากทีโอทีใช้ไม่หมดก็ขอให้คืนมายัง กสทช.เพื่อจัดสรรคลื่นต่อไป สำหรับการอนุมัติดังกล่าวนั้นไม่ได้เข้าข่ายการเอื้อผลประโยชน์ให้กับเอกชนเนื่องจากทีโอที ใช้คลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซในการให้บริการโทรศัพท์ทางไกลในพื้นที่ชนบทเองไม่ได้ให้สัมปทานกับเอกชนเหมือนคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ

นายฐากร กล่าวว่า ส่วนกรณีข่าวสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์เลิกจ้างพนักงานและทีมข่าวกระทันหันนั้นคาดว่าอาจจะเชิญเข้ามาให้ข้อมูล รายละเอียด รวมถึงสอบถามปัญหาต่อไป

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,170 ครั้ง

คำค้นหา : ไฟเขียว 4 รายผ่านคุณสมบัติเคาะประมูล4จี4 รายผ่านคุณสมบัติเข้าเคาะประมูล 4 จี เตรียมรับมือฮั้วประทูลรอบด้านบริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ตจำกัดบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์คบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยจะดำเนินการเคาะประมูลจริงในวันที่ 12 พ.ย. 58 บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สามารถอัพเกรดเทคโนโลยีคลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซการอนุมัติดังกล่าวนั้นไม่ได้เข้าข่ายการเอื้อผลประโยชน์ให้กับเอกชน