ไมโครซอฟท์ นำร่องดึง10 สถาบันการศึกษาร่วมใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office365 ProPlus ฟรี

ไมโครซอฟท์ นำร่องดึง10 สถาบันการศึกษาร่วมใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office365 ProPlus ฟรี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware ReviewWindows and Officeข่าวไอที

ไมโครซอฟท์ วางฐานผู้ใช้ออฟฟิศในไทย  เปิดตัวโครงการ "Student Advantage"   นำร่องดึง 10 สถาบันการศึกษาร่วมใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office365 ProPlus ฟรี  ล่าสุดมียอดผู้ใช้แล้วประมาณ 7.7 หมื่นคน   เตรียมต่อยอดขยายเป็น 20 สถาบันภายในปีนี้ 

      ฮาเรช คูบจันดานิฮาเรช คูบจันดานิ  นายฮาเรช คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Student Advantage อย่างเป็นทางการในไทย  โดยเบื้องต้นมีสถาบันการศึกษา 10 แห่ง  ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของบริษัทเข้าร่วมโครงการดังกล่าว  โดยร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษโดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรของแต่ละสถาบัน สามารถติดตั้งและใช้งานชุดซอฟต์แวร์ Office365 ProPlus โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งนักเรียนนักศึกษาของสถาบันที่ร่วมโครงการจะสามารถใช้งาน Office 365ได้จากดีไวซ์ส่วนตัวของตนเองเป็นจำนวนสูงสุด 5 เครื่องทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย และที่พัก
   
     สำหรับสถาบันการศึกษา ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (ประเทศไทย) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนบางกอกพัฒนา โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพโรงเรียนนานาชาติ NIST โรงเรียนเซนต์คาเบรียล และโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์แอนดรูว์ส 
   
    โดยขณะนี้มีนักเรียน นักศึกษาไทยกว่า 77,000 คนได้รับสิทธิประโยชน์ภายใต้โครงการดังกล่าว จาก 10 สถาบัน ซึ่งเมื่อนักเรียนหรือนักศึกษาจบจากสถาบันสิทธิดังกล่าวก็จะหมดลงตามไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างเพิ่มเติมสถาบันที่ร่วมโครงการอีกจำนวนมากและตั้งเป้าในปีนี้จะมีสถาบันเข้าโครงการอีก 20 สถาบัน" 
   
     สำหรับชุดซอฟต์แวร์ Office 365 ProPlus จะประกอบด้วย Word PowerPoint และ OneNote พร้อมด้วย Office Online และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ 1 เทราไบต์จาก OneNote ซึ่งนักเรียนนักศึกษาและครูสามารถแลกเปลี่ยนแผนการเรียนการสอน บันทึกการสอน ภาพถ่ายและแนวคิดต่างๆ ได้จากทุกดีไวซ์ ทุกที่ทุกเวลา โดยไมโครซอฟท์จะไม่เข้าไปล้วงข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น"
   
     นายฮาเรซ กล่าวต่อไปอีกว่า ในปี 2568 กลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาจะมีจำนวนเยาวชนในระดับอุดมศึกษาเพิ่มมากขึ้นกว่า 63 ล้านคน เมื่อเทียบกับปี 2555 ซึ่งเยาวชนเหล่านี้อาจเติบโตขึ้นมาเป็นบุคลากรที่มีความสามารถ และเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจต่อไปได้ และในปี 2568 ประเทศเหล่านี้จะมีเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) มากถึง 16 ล้านคนในแต่ละปี ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย 3.3 ล้านคนในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วถึง 5 เท่าตัว เนื่องจากประเทศในกลุ่มหลังนี้จะมีความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถสูงเป็นอย่างมาก เราจึงจะได้เห็นการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อแย่งชิงแรงงานคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
   
     สำหรับไทยคาดว่าจะมีจำนวนเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชา STEM ติด 5 อันดับแรก โดยยอดผู้สำเร็จการศึกษาดังกล่าวในปี 2568 อาจเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันถึง 74%  โดยโครงการ Student Advantage จะช่วยให้เราสามารถเสริมศักยภาพทางการศึกษาของไทย และวางรากฐานทักษะสำคัญสำหรับชีวิตการทำงานในศตวรรษที่ 21 อันถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลต่อไป

ขอบคุณที่มา :จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,056
 วันที่ 28  -  30  พฤษภาคม  พ.ศ. 2558 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,513 ครั้ง

คำค้นหา : ไมโครซอฟท์ นำร่องดึง10 สถาบันการศึกษาใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office365 ProPlus ฟรี Student Advantageฮาเรช คูบจันดานิOffice 365 ฟรี 10 สถานบันศึกษา โครงการนำร่องใช้ Office365 ฟรี Word PowerPoint OneNote Office Online ชุดซอฟแวร์ Office 365