ไอซีที เร่งระดมสมองทำแผนพัฒนาดิจิตอล

ไอซีที เร่งระดมสมองทำแผนพัฒนาดิจิตอล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ไอซีที เร่งระดมสมองทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงไอซีที จัดประชุมระดมสมองพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบริการ เพื่อใช้เป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หวังขับเคลื่อนดิจิตอล อีโคโนมีสนองนโยบายรัฐบาล คาดจะเปิดรับฟังความคิดเห็นครบทุกภาคส่วนในเดือนส.ค.นี้

วันนี้(20 ก.ค.) ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นางทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 17ก.ค.2558 ได้ประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดให้เศรษฐกิจดิจิตอล ทั้งนี้ กระทรวงไอซีทีได้เสนอกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่ขณะนี้ผ่านการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติและจากการประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2558 ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงไอซีทีดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทนแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 3)ของประเทศ พ.ศ. 2557-2561

สำหรับแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอลตามนโยบายของรัฐบาลโดยดำเนินการภายใต้กรอบแนวทางการพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ 1.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ (HardInfrastructure) 2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐาน (SoftInfrastructure) 3.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการ (ServiceInfrastructure) 4. การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล (DigitalEconomy Promotion) และ 5. การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล (DigitalSociety)

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่องทั้งระดมความคิดเห็นในส่วนของภาคสังคม ประชาชน และภาควิชาการ โดยในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชนนั้นได้นำมาสู่การจัดประชุมระดมความคิดเห็นในประเด็นแนวทางโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการในวันที่17 ก.ค.2558โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมครอบคลุมทุกมิติและมีประโยชน์สูงสุดซึ่งจะทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการให้บริการและนวัตกรรมบริการของภาครัฐและเอกชนให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด 

กระทรวงไอซีทีจะจัดประชุมระดมความคิดเห็นในประเด็นแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลอีก 4 ด้าน คือ 1. การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล 2. การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล 3. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐานและ 4. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ ซึ่งคาดว่าจะครบทั้ง4 ด้านในช่วงเดือนส.ค.2558 นางทรงพร กล่าว

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,796 ครั้ง

คำค้นหา : จัดประชุมระดมสมองพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบริการ เพื่อใช้เป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หวังขับเคลื่อนดิจิตอล อีโคโนมีสนองนโยบายรัฐบาล คาดจะเปิดรับฟังความคิดเห็นครบทุกภาคส่วนในเดือนส.ค.นี้ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการให้บริการและนวัตกรรมบริการของภาครัฐและเอกชนการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอลการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐานการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ