ไอทีส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลายคนขาดไม่ได้

ไอทีส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลายคนขาดไม่ได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ชีวิตติดไอที
ถึงแม้ว่า “มหกรรมแสดงอุปกรณ์ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์” หรือ Consumer–Electronics show (CES) ประจำปี 2559 ที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐฯ ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่จะเก็บอุปกรณ์ลงกล่อง กลับบ้าน กลับช่องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มกราฯที่ผ่านมา และมีองค์กรเอกชน/บุคคล จากทั่วโลกแห่แหนเข้าร่วม “โชว์ & แชร์” นวัตกรรมสุดล้ำของตัวเองกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

เพราะเป็นการรวบตรึงทุกสิ่งอย่างที่จะทำให้ผู้เข้าชม และชาวโลกได้รับรู้ถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไอทีแก็ตเจต โคตรอัจฉริยะทั้งหลายแหล่ที่มีการพัฒนาอย่างชนิดนอนสต๊อปมาตลอดระยะเวลา 40 ปี

และทุกครั้งก็สร้างความประทับใจ อึ้ง-ทึ่ง กับไอเดียสุดล้ำจากมันสมองของมนุษย์ที่บางคนอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนในชีวิตว่าจะได้ พบ ได้เห็นและได้สัมผัส “สิ่ง” ที่ทำงานได้จริง

จนเหล่ากูรูชั้นเซียนแห่งโลกไอทีพยากรณ์ล่วงหน้าว่า ความล้ำสมัยที่เกิดขึ้นจะหลุดสุดขอบโลก ไล่กันตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน รถยนต์ อุปกรณ์สวมใส่ หรือเครื่องประดับ เครื่องนุ่งห่มของมนุษย์ ซึ่งสอดไส้ความฉลาดในการใช้งานมากขึ้น

เช่น อาเฮียจากภาพประกอบ ที่ยกอุปกรณ์มือถือขึ้นมาจ่อโคมไฟตรงหน้า นั่นเขาไม่ได้มาเล่นๆนะ เพราะ มร.ปี่เชิง ฮั่น ซีอีโอจาก บริษัท เบรนโค ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากเพื่อนนักศึกษาระดับปริญญาเอก หรือระดับด็อกเตอร์อีก 3 คน จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สวม “Brainco Focus 1” รอบศีรษะ จากนั้นก็หลับตาเพ่งกระแส จิตให้แน่วแน่ตรวจจับสัญญาณคลื่นสมอง เพื่อแปรเป็นคำสั่งเปิด-ปิดโคมไฟ หรือแม้แต่ควบคุมมือโรบ็อตนั่น...และก็ทำได้!!

และอีกหนึ่งงานต้นแบบของ มร.ไบรอัน เคาฟ์แมน ผู้คิดค้น “In–Tail” ซึ่งมาพร้อมระบบเซนเซอร์เสียง เวลาไปแปะติดบั้นท้ายใคร แล้วใช้มือถือหรือแท็บเล็ตเป็นจอยสติ๊ก คอยควบคุมให้มันกระดุ๊กกระดิ๊กตามจังหวะเสียงเพลง ส่ายซ้าย-ขวา-หน้า-หลังได้หมด ตั้งราคาเตรียมขายเดือนเมษาฯนี้ไว้แล้วที่ 499 ดอลลาร์ หรือ หมื่นแปดนิดๆ...นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ใครหลายๆคนก็คาดไม่ถึง

แต่ทั้งหมดในงานก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อุปกรณ์การสื่อสารต่างๆ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวหรือของเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป ตราบใดที่ “มัน” กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลายคนขาดไม่ได้ไปแล้ว.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,618 ครั้ง

คำค้นหา : กูรูชั้นเซียนแห่งโลกไอทีมหกรรมแสดงอุปกรณ์ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์Consumer–Electronics showชาวโลกได้รับรู้ถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไอเดียสุดล้ำจากมันสมองของมนุษย์ ความล้ำสมัยที่เกิดขึ้นจะหลุดสุดขอบโลกสอดไส้ความฉลาดในการใช้งานมากขึ้นยกอุปกรณ์มือถือขึ้นมาจ่อโคมไฟตรงหน้ามาพร้อมระบบเซนเซอร์เสียงใช้มือถือหรือแท็บเล็ตเป็นจอยสติ๊ก กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลายคนขาดไม่ได้