ไอบีเอ็มดัน โซเชียลเมล์ เจาะตลาดองค์กรตอบสนองเทรนด์ บิ๊กดาต้า

ไอบีเอ็มดัน โซเชียลเมล์ เจาะตลาดองค์กรตอบสนองเทรนด์ บิ๊กดาต้า

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

"ไอบีเอ็ม" ดัน "โซเชียลเมล์" เจาะตลาดองค์กร ชูเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรตอบสนองเทรนด์ "บิ๊กดาต้า"

นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หน่วยงานต่าง ๆ ในไทยยังลงทุนด้านไอทีต่อเนื่อง แม้สถานการณ์เศรษฐกิจยังอยู่ในสภาวะชะลอตัว เพราะเป็นเรื่องจำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน รวมถึงช่วยลดต้นทุนได้ ตั้งแต่ภาคเอกชนรายย่อยจนไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐมีการลงทุนตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล 

"ปีที่แล้วไอบีเอ็มพูดถึงสมาร์ทซิตี้ ซึ่งจับต้องได้ในภาพกว้าง แต่เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาไปเร็วมากจนเข้าถึงได้ในทุกระดับ ปีนี้จึงขยับมาที่การนำเรื่องดิจิทัลเข้ามาปรับโฉมประเทศไทย หรือ Digital Transformation ด้วยการพัฒนาโซลูชั่น 3 รูปแบบคือ ระบบวิเคราะห์ข้อมูล, คลาวด์ และการเข้าถึงเป้าหมาย มีการติดตั้งวัตสัน ระบบประมวลผลอัจฉริยะไปกับโซลูชั่นทุกตัวในยุคที่ประเทศไทยเพิ่งตั้งไข่เรื่องโมบิลิตี้ โอกาสทางธุรกิจจึงค่อนข้างเปิดกว้าง"

โดยระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Analytics)เป็นโซลูชั่นที่หน่วยงานต่าง ๆ ลงทุนมากที่สุด ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงตอบโจทย์การใช้งานข้อมูลจำนวนมาก หรือ Big Data ได้ เช่น การใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาผลลัพธ์เกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อสินค้า และนำเสนอโปรโมชั่นเพิ่มโอกาสการซื้อ ส่วนเรื่องคลาวด์เป็นการลงทุนลำดับถัดมา และกำลังพัฒนาไปสู่ระบบไฮบริดคลาวด์ในองค์กรขนาดใหญ่

และปีนี้ไอบีเอ็มมีการลงทุนทั่วโลกเป็นเงิน 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในการวิจัยและพัฒนาด้านเอ็นเตอร์ไพรส์อินโนเวชั่นใน 3 เรื่อง ได้แก่ ระบบคลาวด์, ระบบวิเคราะห์ข้อมูล และการเข้าถึงลูกค้า ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพของพาร์ตเนอร์ในการให้คำแนะนำ สำหรับในประเทศไทยเข้าร่วมกับหน่วยงานการศึกษาเพื่อสร้างบุคลากรด้านไอที และพัฒนาโซลูชั่นที่ทำงานผ่านระบบคลาวด์ให้ใช้ได้ทุกอุตสาหกรรม ส่วนวิธีทำตลาดแบ่งเป็นสองส่วนคือ ทำตลาดลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เอง ส่วนลูกค้ารายย่อยจะใช้พาร์ตเนอร์ช่วย 
ขณะที่ในตลาดโลก บริษัทได้เปลี่ยนนโยบายใหม่ 3 เรื่องคือ เน้นจำหน่ายสินค้าที่มีมูลค่า เช่น โซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า, หาพาร์ตเนอร์เพื่อพัฒนาระบบวิเคราะห์ข้อมูล เช่น เฟซบุ๊กกับทวิตเตอร์ รวมถึงด้านอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยกับแอปเปิล และลงทุนระบบประมวลผลอัจฉริยะ (วัตสัน) เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรต่าง ๆ

ล่าสุดเตรียมนำโซเชียลเมล์ "ไอบีเอ็มเวิร์ส" เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม เป็นนวัตกรรมโซเชียลเมล์ที่มาพร้อมอนาไลติกส์ในตัวช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ สื่อสาร พร้อมค้นหาบุคคลและข้อมูลที่ต้องการได้รวดเร็วและถูกต้อง โดยไอดีซีคาดว่ามูลค่าโซลูชั่นอีเมล์สำหรับองค์กรทั่วโลกอยู่ที่ 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2560

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,548 ครั้ง

คำค้นหา : ไอบีเอ็มดันโซเชียลเมล์ เจาะตลาดองค์กรตอบสนองเทรนด์ บิ๊กดาต้าพรรณสิรี อมาตยกุลDigital Transformationการพัฒนาโซลูชั่น 3 รูปแบบ IBM การเจาะกลุ่มเป้าหมาย IBM การทำการตลาดของไอบีเอ็ม