วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ สร้างแบรนด์เพื่อให้คนรู้จักและเกิดความมั่นใจต่อสินค้าหรือบริการของคุณ

วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ สร้างแบรนด์เพื่อให้คนรู้จักและเกิดความมั่นใจต่อสินค้าหรือบริการของคุณ

หมวดหมู่: พัฒนาเว็บไซต์การตลาดออนไลน์Tip & Technic

 การโปรโมทเว็บไซต์ให้ได้ผลยืนยาวที่สุดหนีไม่พ้นการสร้างแบรนด์เพื่อให้คนรู้จักและเกิดความมั่นใจต่อสินค้าหรือบริการของคุณ ในบทความที่ผ่านมาทางผู้เขียนได้เขียนไว้ในเรื่องของการโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีการต่างๆ โดยส่วนใหญ่เน้นไปทางด้านการสร้างลิงค์เพื่อทำอันดับที่สูงขึ้นใน seach engine อย่าง google มาในครั้งนี้เราจะมาเรียนรู้กันในเรื่องของการสร้างแบรนด์ในโลกอินเตอร์เน็ตว่าเขาทำกันอย่างไร

 

ทำไมเราจึงต้องสร้างแบรนด์ให้เกิด เพราะทุกวันนี้ต่างก็มีธุรกิจมากมายที่เปิดมาเหมือนดอกเห็ด ลูกค้าเองก็มีทางเลือกมากขึ้น ทำให้เราต้องหาทางพิชิตใจลูกค้าด้วยการทำให้ลูกค้านึกถึงชื่อร้านค้าของเราก่อนทุกครั้งเมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าต้องการสินค้าที่เราได้ขา่ยอยู่ กลยุทธ์ การสร้างแบรนด์ของธุรกิจขนาดใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่สื่อที่ได้รับความนิยมอย่างเช่นโทรทัศน์ ซึ่งต้องแลกกับค่าใช้จ่ายในการโฆษณาค่อนข้างสูง จึงไม่เหมาะนักหากเราทำร้านค้าออนไลน์เพื่อขายสินค้าสักชิ้นหรือหากเราเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่ยังไม่มีทุนหรือกำไรที่สูงมากพอทางเลือกในการสร้างแบรนด์ผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นทางเลือกที่ดีและได้ผลไวที่สุด 

                      


เมื่อการสร้างแบรนด์ไม่ได้มีแค่เพียงสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์เท่านั้นที่มีผู้คนให้ความสนใจ แต่ปัจจุบันเราพบว่าเกือบทุกครอบครัวสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้เกือบ 100% หลายคนจึงมุ่งที่จะสร้างแบรนด์ให้เกิดขึ้นในอินเตอร์เน็ตเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น เราจะมาศึกษากันจากนี้ว่าการสร้างแบรนด์ในอินเตอร์เน็ตนั้นทำได้อย่างไร 

ธุรกิจออนไลน์ใดบ้างที่ต้องสร้างแบรนด์ให้เกิดในโลกของอินเตอร์เน็ต

- ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ เช่น ขายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และสินค้าอื่นๆ

- บริการต่างๆ เช่น ที่ปรึกษา การตลาด ลงโฆษณาออนไลน์ รับทำ รับจัดหา จัดสร้าง

- ขายตรง ธุรกิจเครือข่าย เว็บทีม เว็บสายงาน

- ร้านค้าหรือบริษัทที่่ต้องการขยายฐานลูกค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต 


โดเมนกับการสร้างแบรนด์
การสร้างแบรนด์ในอินเตอร์เน็ตสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องให้ผู้คนสามารถจำโดเมนเว็บไซต์ของคุณได้อย่างขึ้นใจ และเมื่อพวกเขาคิดถึงบริการหรือสินค้าที่ตรงกับสินค้าของคุณ ตัวเลือกแรกก็คือชื่อร้านค้าของคุณที่ต้องเหมือนกันกับชื่อโดเมนเว็บไซต์ อย่างเช่น หากคนนึกถึงบริการเพิ่มลิงค์ ก็นึกถึง ThaiGetLink.com เป็นต้น

                                   

โดเมนมีส่วนสำคัญกับแบรนด์เป็นอย่างมากเพราะแบรนด์ไม่ได้หมายถึงแค่โลโก้ของเว็บแต่มันยังหมายถึงสินค้า บริการ โดเมน รวมทั้งโลโก้ การจดโดเมนเพื่อนำมาใช้เป็นชื่อเว็บร้านค้าจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ชื่อต้องจำได้ง่าย ชื่อโดเมนอาจจะมีความหมายตรงกับสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่งจะำได้เปรียบคู่แข่งมากกว่าการตั้งชื่อโดยไม่มีความหมายที่ตรงกับชื่ีอสินค้าหรือบริการ การจดโดเมนเพื่อนำมาใช้ในการสร้างแบรนด์ชื่อโดเมนที่ดีต้องยาวไม่เกิน 2 - 3 คำ หลีกเลี่ยงการใช้ subdomain เป็นชื่อโดเมนร้านค้าเช่น https://yourname.xxxx.com เพราะจะทำให้ความน่าเชื่อถือดูลดลงในสายตาลูกค้าหน้าใหม่ 

Hosting หรือ Server ที่ใช้เป็นพื้นที่ในการสร้างเว็บไซต์
โดยเราต้องดูให้ตรงกลุ่มด้วยว่าเราต้องการที่จะสร้างแบรนด์ในประเทศหรือต่างประเทศ ยกตัวอย่างหากเราต้องการสร้างแบรนด์ให้เกิดในประเทศไทย และฐานลูกค้าทั้งหมดเป็นคนไทย หากเราใช้บริการ Hosting หรือ Server ในสหรัฐอเมริกา ก็จะมีอุสรรคต่อการโหลดเข้าหน้าเว็บซึ่งจะช้ากว่าผู้ให้บริการที่มี Hosting อยู่ในประเทศไทย นั่นเพราะ Hosting ที่ตั้งอยู่ในประเทศจะมีการเข้าถึงไวกว่า และที่สำคัญ Hosting ต้องไม่ล่มบ่อยจนเกินไป เพราะสิ่งนี้จะกระทบต่อจิตใจลูกค้าเป็นอย่างมาก 

สินค้าหรือบริการที่เน้นในการสร้างแบรนด์
สินค้าที่โดดเด่น หรือบริการที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง สามารถนำมาผูกมัดใจลูกค้าได้ และยิ่งถ้าสินค้าหรือบริการนั้นมีปัจจัยสำคัญที่จำเป็นต้องซื้อใช้จะยิ่งส่งผลให้แบรนด์เกิดขึ้นได้ไม่ยาก 

โลโก้ของเว็บและป้ายโฆษณา (Banner)
ป้ายโฆษณาเน้นการออกแบบให้ดูเรียบง่ายและดึงดูดสายตา ข้อความโฆษณาเป็นสโลแกนสั้นๆ อ่านแล้วจดจำได้ง่าย ในส่วนของโลโก้ของเว็บไม่จำเป็นต้องเลิศหรูอลังการ แต่เน้นสีสัน ข้อความ หรือภาพที่ดูแล้วจำได้ทันทีว่านี่คือสินค้าหรือบริการของคุณ และหากคุณต้องโฆษณาออนไลน์ ให้นำภาพโลโก้แปะลงบนป้ายโฆษณา (Banner) ด้วยเพื่อให้ผู้พบเห็นแม้ไม่คลิกดูก็สามารถจดจำได้ ป้ายโฆษณาไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความบรรยายยืดยาว เพราะนิสัยคนออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ชอบที่จะอ่านข้อความบนป้ายโฆษณาที่ยืดยาวเท่าไหร่นัก

 

ในช่วงแรกของการลงป้ายโฆษณากับเว็บไซต์ต่างๆอาจจะยังไม่มีคนคลิกป้ายของคุณมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อคนเห็นนานวันซ้ำไปซ้ำมาจะยิ่งชินตา และสักวันพวกเขาเหล่านั้นก็จะคลิกเข้ามาดูข้อมูลสินค้าหรือบริการในเว็บของคุณด้วยความอยากรู้อยากเห็น ไม่ต่างอะไรจากโฆษณาในโทรทัศน์ที่เมื่อเราเห็นโฆษณาในครั้งแรกเราก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร่ แต่เมื่อเห็นโฆษณาชิ้นเดิมบ่อยเข้า เราก็เกิดความสนใจ 

ข้อมูลการติดต่อที่หน้าเว็บไซต์
จำเป็นต้องมี เพราะสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านของคุณมากกว่าการที่จะให้ลูกค้าติดต่อแค่เพียงทางอีเมล์ สำหรับเบอร์โทรศัพท์ที่นำมาให้ลูกค้าติดต่อนั้น อาจไม่จำเป็นนักที่ต้องเอาเบอร์บ้าน สำนักงานมาให้บริการ เพราะโทรศัพท์มือถือก็สามารถนำมาให้บริการได้ เพียงแต่ลูกค้าโทรติดต่อ ต้องสามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็วไม่ใช่โทรไปแล้วไม่มีคนรับ บ่อยเข้าความน่าเชื่อถือของร้านก็จะลดลงไปเรื่อยๆ ในกรณีที่เป็นนิติบุคคล อาจจะเพิ่มเติมในส่วนของที่อยู่และแผนที่ลงไปด้วย 

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดูน่าเชื่อถือ
เว็บไซต์ต้องดูดีและน่าเชื่อถือ ความกว้างที่เหมาะสมคือ 1024 พิกเซล สามารถดูได้อย่างสวยงามทุกเบราเซอร์ที่ใช้ในการรับชม เบราเซอร์หี่คนนิยมกัน ไม่ว่าจะ Firefox, internet explorer การที่ทำให้เว็บสวยงามดูน่าเชื่อถือ จะส่งผลดีในเรื่องของเครดิตการสร้างเว็บ ลองคิดถึงในมุมมองของคุณเองว่าหากสินค้าประเภทเดียวกัน ราคาใกล้เคียงกัน ระหว่างร้านค้าที่ใช้เว็บสำเร็จรูปตกแต่งร้านได้เละเทะ กับเว็บที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามด้วยความปราณีต เป็นคุณอยากจะเข้าชมร้านไหนมากกว่ากัน? 

พูดคุยกับลูกค้าอย่างสุภาพและอ่อนน้อม
หัวใจของการสร้างแบรนด์จริงๆที่มัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดีก็คือการพูดคุยนี่เอง ถ้าพูดคุุยดีตอบคำถามเรื่องสินค้าได้อย่างไม่ติดขัดก็สามารถทำให้ลูกค้ามั่นใจในสินค้าหรือบริการได้มากยิ่งขึ้น 

บริการหลังการขาย
แม้ว่าสินค้าหรือบริการจะขายไปแล้ว เราก็ควรจะเอาใจใส่ต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่ลูกค้าต้องการคำแนะนำในเรื่องของสินค้า นั่นเพราะลูกค้าเก่าที่เคยซื้อสินค้าจะเป็นหนึ่งในกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้นจากการบอกปากต่อปาก 

ลดแลกแจกแถม
เพื่อเป็นการดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น การลดแลกแจกแถมนี้ ต้องอาศัยช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยดูจากองค์ประกอบทั้งด้านเศรษฐกิจ ต้นทุน เทศกาล และปัจจัยอื่นๆ ด้วยกิจกรรมนี้จะช่วยให้ฐานของลูกค้าคุณเติบโตมากยิ่งขึ้น 

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งในการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจในอินเตอร์เน็ตและเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ไม่ต้องใช้ทุนทรัพย์ หรือยุ่งยากซับซ้อนจนเกินไป

 

                              
Google ฐานลูกค้าแหล่งใหญ่ของการขยายตลาดในระบบออนไลน์
จากบทความเบื้องต้น เราได้รู้จักกับการลงโฆษณาตามเว็บด้วยป้ายโฆษณา หรือ banner กันไปแล้ว ทีนี้เราคงอยากรู้ว่ามีทางใดบ้างที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคนเข้าเพิ่มมากขึ้น ก่อนอื่นเราจะต้องเรียนรู้กันในเรื่องของการเพิ่มลิงค์ การเพิ่มลิงค์นั้นถือเป็นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอันดับหนึ่งของคนทำเว็บไซต์ เพราะหากไม่ทำเลยก็ยากที่จะมีคนรู้จักเว็บของคุณ การเพิ่มลิงค์นั้นจะช่วยให้เว็บของคุณมีกลุ่มผู้เข้าชมส่วนใหญ่มาจาก Search engine หรือที่เรียกว่าเครื่องมือค้นหานั่นเอง หนึ่งใน Search engine ที่คนรู้จักเป็นอย่างดีนั่นก็คือ Google ต่อไปนี้เราจะมาศึกษากันต่อในเรื่องของการเพิ่มลิงค์กับความสำคัญที่มีต่อระบบการค้นหาของ Google 

ปัจจุบัน Google มีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลก เฉพาะในประเทศไทยมีคำค้นมากมายที่ถูกค้นหาในแต่ละวันมากกว่าวันละ 1 ล้านครั้ง ถ้าคุณลองคิดเล่นๆว่าหากเพียง 2% ของการค้นหาทั้งหมดเป็นลูกค้าของคุณล่ะจะดีแค่ไหน โดยคำค้นต่างๆไม่ว่าจะเป็นคำค้นที่เกี่ยวกับชื่อสินค้า บริการ ฯลฯ ได้ถูกแสดงผลโดยเรียงตามลำดับการค้นหาจากเว็บทั้งหมดที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง โดยการจัดเรียงนี้เป็นไปอย่างมีระบบ แบบแผน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ค้นหามากที่สุด 

คุณเคยสงสัยไหมว่าเว็บไซต์ที่เกิดใหม่ในแต่ละวัน Google รู้จักกับเว็บเหล่านั้นได้อย่างไร บางครั้งคุณอาจจะหาเว็บไซต์ของตนเองไม่พบใน google ด้วยคำค้นที่เราต้องการ แต่เราอาจจะหาเว็บของตัวเองพบด้วยการพิมพ์ www.ชื่อโดเมนเว็บไซต์ของคุณ.com ลงไปในช่องค้นหา ก็อาจจะพบเว็บของคุณได้ แต่นั่นไม่ได้เป็นวิธีที่ทำให้คนเข้าเว็บของคุณมากขึ้นแต่อย่างใด เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักเว็บของคุณแล้วพวกเขาจะค้นหาชื่อโดเมนของคุณได้อย่างไร?? 

หัวใจสำคัญที่จะทำให้ Google รู้จักเว็บของคุณ นั่นคือการเพิ่มลิงค์ การเพิ่มลิงค์นั้นจะมีผลดีต่อเว็บไซต์ของคุณโดยตรงต่ออันดับการค้นหาด้วยคำค้นต่างๆ เว็บไหนจะอยู่ในลำดับใดสิ่งสำคัญอยู่ที่ลิงค์ที่เชื่อมโยงมายังเว็บของคุณ การเชื่อมโยงลิงค์มาหาเว็บของคุณนี้เรียกว่าแบล็คลิงค์ ติดตามอ่านเรื่องเกี่ยวกับการเพิ่มลิงค์และผลประโยชน์ที่ได้รับจาก Google ได้ที่www.thaigetlink.com

แนะนำการหาลิงค์จากแหล่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการสร้างแบรนด์ในอินเตอร์เน็ต เพื่อเพิ่มยอดขายให้สินค้า

1. การหาลิงค์จากการลงโฆษณาตามเว็บที่เปิดให้ลงประกาศฟรี https://www.thaigetlink.com/the-success-online.php

2. การหาลิงค์จากสารบัญเว็บไซต์ https://www.thaigetlink.com/webdirectory.php

3. การหาลิงค์จาก Profile link https://www.thaigetlink.com/profilelink.php

4. การหาลิงค์ด้วยการแลกลิงค์เพื่อนบ้าน https://www.thaigetlink.com/link-exchange.php 

5. การหาลิงค์ด้วยวิธีอื่นๆ https://www.thaigetlink.com/howto-promote-site.php

 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังเริ่มสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าในอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนี้ ติดตามอ่านกันต่อกับบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับโปรโมทเว็บไซต์ได้ในครั้งหน้า ขอบคุณครับ

 

 

 

 

ที่มาThaiGetLink.com

user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,771 ครั้ง

คำค้นหา : การสร้างแบรนด์ร้านค้าออนไลน์การโปรโมทเว็บไซต์แนะนำการหาลิงค์ตลาดออนไลน์bannerการออกแบบเว็บไซต์สินค้าหรือบริการโดเมนกับการสร้างแบรนด์การตลาดลงโฆษณาออนไลน์ธุรกิจเครือข่ายการสร้างลิงค์เพื่อทำอันดับที่สูงขึ้นใน google