Apple ยกเลิก iMessage สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ iPhone แล้ว

Apple ยกเลิก iMessage  สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ iPhone แล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsiOSSoftware ReviewHardware Review

       เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 แอปเปิลได้เปิดหน้าเว็บ Deregister iMessage ให้ผู้ใช้สามารถยกเลิกใช้งาน iMessage ผ่านหน้าเว็บได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ที่เลิกใช้ iPhone แล้วเปลี่ยนไปใช้ Android จำนวนหนึ่งพบปัญหาไม่สามารถรับข้อความ SMS จากคนที่ส่งด้วย iPhone ได้ เนื่องจากเบอร์โทรที่ยังผูกกับ iMessage อยู่นั้นทำให้ SMS ถูกส่งเข้าไปที่ iMessage แทนที่จะส่งเป็น SMS ธรรมดา ทำให้ผู้เปลี่ยนไปใช้สมาร์ทโฟนของค่ายอื่นแล้วไม่สามารถรับข้อความได้
 

      ทั้งนี้ในหน้าเว็บทางแอปเปิลได้อธิบายวิธียกเลิกการใช้งาน iMessage และถอดเบอร์โทรที่ผูกไว้กับ iMessage ออกทั้ง 2 วิธี สำหรับวิธีแรกสามารถทำได้เฉพาะผู้ที่ยังมี iPhone เครื่องเก่าอยู่ โดยให้เข้าไปที่ Settings > Messages แล้วปิดฟีเจอร์ iMessage ส่วนอีกวิธีหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่มี iPhone เครื่องเก่าแล้ว ก็สามารถยกเลิก iMessage ผ่านหน้าเว็บได้ด้วยการกรอกเบอร์โทรลงในช่อง ระบบจะทำการส่งรหัสมาให้ที่เบอร์นั้น จากนั้นให้นำรหัสไปกรอกในอีกช่องหนึ่ง แล้วคลิกปุ่ม Submit เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

      อย่างไรก็ตาม ระบบยกเลิก iMessage ด้วยการกรอกเบอร์โทรผ่านหน้าเว็บนั้นยังไม่รองรับเบอร์ของประเทศไทยในขณะนี้ สำหรับชาวไทยที่ต้องการยกเลิก iMessage สามารถทำได้เมื่อมี iPhone เครื่องเก่าอยู่เท่านั้น แต่ถ้าไม่มี iPhone เครื่องเก่าแล้วก็อาจต้องรอให้ทางแอปเปิลอัพเดทให้รองรับเบอร์โทรของประเทศไทยเสียก่อน

 

ที่มา: กระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apple

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,334 ครั้ง

คำค้นหา : Apple iMessage ยกเลิก iMessage Apple เปิดให้ยกเลิก iMessage แนวทางการยกเลิก iMessage การยกเลิก iMessage ขั้นตอนยกเลิก iMessage iMessage วิธียกเลิก iMessage