Chrome Remote Desktop

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Chrome Remote Desktop

     อนุญาตให้คุณสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์จากระยะไกลได้ 1 เครื่องจากอีกเครื่องผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้แอปเพื่อเข้าถึงไฟล์หรือแอปพลิเคชันจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้อย่างปลอดภัย หรือสามารถให้สิทธิ์แก่เพื่อนในการเข้าถึงเดสก์ท็อปของคุณชั่วคราว เพื่อให้พวกเขาช่วยแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ให้กับคุณ

ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย Chrome Remote Desktop

    เพื่อความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย เซสชัน Remote Desktop ทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสอย่างเต็มที่โดยใช้คุณลักษณะ SSL ของ Chrome ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ AES    ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ของ Google เป็นสื่อกลางในการติดตั้งการเชื่อมต่อ ข้อมูลเซสชัน Remote Desktop ที่เป็นจริงจะถูกส่งโดยตรงจากลูกค้าไปยังโฮสต์ ยกเว้นในกรณีจำกัดที่ข้อมูลอาจผ่านไปทางการถ่ายทอดของ Google แต่ Google ไม่สามารถปล่อยให้ใครเว้นแต่คุณเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้ เนื่องจาก PIN หรือรหัสการเข้าถึงที่คุณใช้เมื่อคุณแชร์คอมพิวเตอร์ (ซึ่งไคลเอ็นต์และโฮสต์ยืนยันโดยไม่เคยเปิดเผย PIN หรือรหัสการเข้าถึงนั้นแก่ผู้ใด แม้แต่ Google ก็ตาม) PIN/รหัสการเข้าถึงและชุดค่าผสมการเข้ารหัส SSL ยังช่วยให้มั่นใจว่าเมื่อคุณเชื่อมต่อกับโฮสต์ ไม่ว่าแบบ peer-to-peer หรือถ่ายทอด จะไม่มีใครสามารถเห็นข้อมูลของคุณ แม้แต่ Google ก็ตาม จะไม่มีการบันทึกข้อมูลเซสชันของคุณไว้ ไม่ว่าส่วนใดก็ตาม และไม่มีการส่งข้อมูลเซสชันในทางที่จะทำให้ Google หรือบุคคลอื่นใด (นอกจากผู้เข้าร่วม) เข้าถึงได้

 

Google Chrome Remote Desktop สำหรับ iOS

    Google ได้เปิดตัวแอพฯ Chrome Remote Desktop เวอร์ชั่น iOS ออกมาให้สาวกผลไม้ได้ใช้งานแล้ว หลังจากที่ชาวดรอยส์ ได้ใช้กันไปก่อนแล้วเกือบครึ่งปี  Chrome Remote Desktop มีประโยชน์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตโดยเชื่อมต่อหน้าจอคอมพิวเตอร์ผ่านอินเตอร์เน็ต สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดที่ปล่อยออกมานี้เป็นเวอร์ชั่น iOS ใช้งานได้บน iPhone หรือ iPad แอพฯความสามารถแบบนี้ไม่ใช่ของเล่นใหม่ มีแอพฯหลายตัวที่สามารถทำได้แต่ว่าไม่ฟรี แต่แอพจากกูเกิลอันนี้เป็นแอพฯฟรีครับ เพียงแค่มี Chrome Browser ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เท่านั้นก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับไอโฟนหรือไอแพดได้ทันที

 

 

 

ที่มา: https://support.google.com/chrome,https://news.thaiware.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,807 ครั้ง

คำค้นหา : ChromeRemoteDesktopChromeChrome Remote Desktop iOSRemote DesktopGoogle Chrome