Facebook ออกแอพรุ่น Lite

Facebook ออกแอพรุ่น Lite

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เครื่องแรมน้อยไม่ต้องคิดมาก Facebook ออกแอพรุ่น Lite ให้เล่นกันได้ลื่นๆ

Facebook ปล่อยแอพสำหรับ Android เวอร์ชั่นใหม่ในชื่อ Facebook Lite เน้นการใช้ทรัพยากรน้อย เพื่อให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระดับกลางและล่างในบางประเทศ สามารถได้ใช้งาน Facebook กันได้ลื่นไหลสะดวกยิ่งขึ้น

จุดเด่นที่สุดของ Facebook Lite กันก่อน ด้วยเพราะมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้ทรัพยากรเครื่องและใช้ข้อมูลให้น้อย มันจึงมีขนาดไฟล์สำหรับติดตั้งเพียงแค่ 252kB ในขณะแอพ Facebook ตัวปกตินั้นใหญ่กว่าเกินร้อยเท่าด้วยขนาดไฟล์สำหรับติดตั้ง 27MB นอกจากนี้ Facebook ยังเคลมว่าแอพรุ่น Lite นี้จะโหลดไว, ใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานได้ดีแม้ในพื้นที่ที่มีแต่สัญญาณ 2G ก็ไม่หวั่น

Facebook Lite นี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากแอพเดิมของ Facebook มากนัก จุดแตกต่างแรกที่จะเห็นคือไอคอน Facebook Lite นั้นเป็นตัวอักษร f สีน้ำเงินบนพื้นขาว ตรงกันข้ามกับไอคอนปกติของ Facebook ที่เป็นตัวอักษร f สีขาวบนพื้นหลังสีน้ำเงิน

Facebook Lite จะขาดฟังก์ชั่นบางอย่างที่มีในแอพตัวปกติ แต่ถ้าหากจะใช้งานเพื่อการอ่านติดตามความเคลื่อนไหวของโลกและคนรู้จัก หรือโพสต์นู่นนี่นั่นแล้วล่ะก็ Facebook Lite ก็สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้เหมือนกัน

 

 

 

ที่มา: https://www.beartai.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,565 ครั้ง

คำค้นหา : Facebook LiteFacebookLite