Youtube ใช้ HTML5 เป็นมาตรฐานหลัก การสตรีมมิ่งวิดีโอ

Youtube ใช้ HTML5 เป็นมาตรฐานหลัก การสตรีมมิ่งวิดีโอ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปเขียนโปรแกรมHTML5 and CSS3Software ReviewHardware Review

Youtube ใช้ HTML5 เป็นมาตรฐานหลักในการสตรีมมิ่งวิดีโอแทนที่ Flash แล้ว

        ขณะนี้ HTML5 ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไปแล้ว มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ตัวเว็บบราวเซอร์ในปัจจุบันก็รองรับการใช้งาน HTML5 กันเกือบทุกตัวแล้ว ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสตรีมมิ่้ง Youtube ก็มีการขยับตัวด้วยเหมือนกัน ในตอนนี้ทางยูทูปได้พัฒนาให้รองรับการสตรีมมิ่งวิดีโอในมาตรฐาน HTML5 แล้วอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้สามารถกำหนดให้ Youtube เล่นวิดีโอ HTML5

เป็นค่าเริ่มต้น ใช้งานได้บน Chrome, IE 11, Safari 8 และ Firefox beta รวมถึงสมาร์ททีวีกับ Streaming box ก็จะได้รับประโยชน์ตรงนี้ไปด้วย

        การอัพเดตในครั้งนี้น่าจะช่วยให้คนที่วิตกกังวลกับปัญหาด้านความปลอดภัยของ Flash อุ่นใจมากขึ้น Flash แม้จะได้รับความนิยมและยังใช้กันอย่าแงพร่หลายในปัจจุบัน แต่ด้วยสาเหตุนี้แหละทำให้มันตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ ซึ่งมีการพบช่องโหว่บ่อยมาก ปัญหาการโดนขโมยข้อมูลผ่าน Flash กลายเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นบ่อยในโลกอินเตอร์เน็ต แม้ว่าทาง Adobe จะอัพเดตอุดช่องโหว่ให้บ่อยขนาดไหน ก็ยังมีช่องโหว่ใหม่หลุดออกมาอยู่ดี

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,381 ครั้ง

คำค้นหา : YoutubeHTML5Streamingvideo HTML5 CSS3