Apple เตรียมคว้าสิทธิถ่ายทอดสด Formula 1

Apple เตรียมคว้าสิทธิถ่ายทอดสด Formula 1

หมวดหมู่: บทความทั่วไปตัดต่อวิดีโอ

Apple เตรียมคว้าสิทธิถ่ายทอดสด Formula 1 ลุยดีล 2,000 ล้านเหรียญ


หลังจากที่ Apple ได้เปิดให้สมัครรับบริการ MLS Season Pass เพื่อรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล Major League Soccer หรือ MSL ของสหรัฐฯ บนบริการสตรีมมิง Apple TV+ ตั้้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่าน ซึ่งประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเนื่องจาก ลิโอเนล เมสซิ (Lionel Messi) แข้งซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้ย้ายมาเล่นในลีกดังกล่าว และทำให้ทั่วโลกรู้จัก Major League Soccer มากขึ้นแล้วนั้น ล่าสุด Apple ได้พยายามลุยตลาดการแข่งขันรถแข่งความเร็วสูงอย่าง ฟอร์มูลาวัน (Formula 1) ด้วย

Business F1 ได้รายงานว่า ถ้าหาก Apple จะเข้ามาลุยในตลาดนี้จริง ก็จะต้องทำข้อตกลงมูลค่าราว 2,000 ล้านเหรียญต่อปี ซึ่งสูงเป็น 2 เท่าของค่าลิขสิทธิถ่ายทอดสดทางทีวีทั่วโลกที่ Formula 1 Group ได้รับในปัจจุบันนี้

แต่เนื่องจาก Formula 1 Group มีข้อตกลงกับผู้ให้บริการถ่ายทอดสดหลายรายอยู่ก่อนแล้ว ก็จะทำให้ Apple ยังไม่สามารถครอบครองสิทธิการถ่ายทอดสดทั้งหมดของการแข่งขันฟอร์มูลาวันได้ในทันที หนึ่งผู้ถือสิทธิการถ่ายทอดสดรายใหญ่คือ ESPN ของ Disney ซึ่งถือครองสิทธิในตลาดสหรัฐฯ จนถึงปี 2025

กล่าวคือ ถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง Apple จะยังไม่จ่ายเงินมูลค่า 2,000 ล้านเหรียญต่อปีในทันที แต่จะแบ่งเป็นสัดส่วนตามสิทธิการถ่ายทอดทั่วโลกที่ตนจะได้ครอบครอง

ในปัจจุบัน บริการสตรีมมิงของ Apple อย่าง Apple TV+ ก็ให้ความสนใจในการแข่งขันฟอร์มูลาวันอย่างจริงจัง โดยกำลังสร้างภาพยตร์เกี่ยวกับวงการฟอร์มูลาวันที่นำแสดงโดย แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และกำกับโดย โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) จาก ‘Top Gun: Maverick’ (2022) โดยมีรายงานว่า ลูวิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) นักแข่งฟอร์มูลาวันระดับต้นๆ ในปัจจุบัน มาเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง รวมถึงทาง Apple TV+ กำลังสร้างสารคดีเกี่ยวกับแฮมิลตันด้วย


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1312089

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 810 ครั้ง

คำค้นหา : business f1apple ถ่ายทอดสด formula 1formula 1 groupapple tv+major league soccerแข่งรถสตรีมมิงนักแข่งฟอร์มูลาวันซูเปอร์สตาร์รถความเร็วสูง