Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายแสนคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์

Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายแสนคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายแสนคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์
 

ดูเหมือนว่า Facebook กำลังประสบปัญหาด้านเทคนิคอย่างหนักในเวลานี้(วันอังคาร) โดยมีผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหาในการใช้งานโซเชียลมีเดียนี้

Facebook IG ล่ม? ผู้ใช้หลายแสนคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์

ผู้ใช้รายงานว่า พวกเขาถูกบังคับให้ล็อกเอาท์ออกจาก Facebook และตามเว็บไซต์ตรวจสอบระบบอย่าง Downdetector ปริมาณรายงานปัญหาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลัง 23:30 น.  ในวันอังคาร (อัปเดตล่าสุดเข้าใช้งาน Facebook ได้แล้ว)

Facebook, Instagram และ Threads กำลังมีปัญหา!

จากรายงานของทาง theverge ระบุว่า แพลตฟอร์มทั้งสามของบริษัท Meta ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ใช้จำนวนมาก ปัญหาน่าจะเริ่มต้นเมื่อประมาณ 10 โมงเช้า (เวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ เวลาไทยประมาณ 22.20 น. ) ผู้ใช้บางคนประสบปัญหาในการเข้าสู่ระบบ รวมไปถึงอุปกรณ์ Meta Quest ด้วย

Facebook กำลังไล่ผู้ใช้ออกจากระบบ ทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีก ส่วนทางด้าน Instagram ผู้ใช้หลายคน รวมไปถึงทีมงานของ The Verge ไม่สามารถรีเฟรชฟีดข่าวได้ Meta ยอมรับว่าระบบมีปัญหาผ่านหน้าเว็บแสดงสถานะ (Status Page) โดยมีข้อความประทับเวลา 10:17 น. (เวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ) ว่า "เรารับทราบถึงปัญหาที่ส่งผลต่อการเข้าสู่ระบบ Facebook ทีมวิศวกรของเราพยายามแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด"

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Meta อย่าง Andy Stone ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน โดยทวีตผ่าน X ว่าบริษัท "รับทราบปัญหาที่ผู้คนมีในการเข้าถึงบริการต่างๆ ของเรา" และเสริมว่า Meta "กำลังดำเนินการอยู่" เคยเกิดปัญหาคล้ายกันนี้ในปี 2021 เมื่อความผิดพลาดในการตั้งค่าระบบ ทำให้ Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่มไปหลายชั่วโมง

ครั้งนี้แอป Threads ก็ได้รับผลกระทบและไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน เมื่อเปิดแอปในมือถือจะขึ้นข้อความแจ้งว่า "ขออภัย เกิดข้อผิดพลาด โปรดลองอีกครั้ง" แต่ WhatsApp ยังคงใช้งานได้ตามปกติ

เว็บไซต์ DownDetector รายงานว่า มีการแจ้งปัญหาเข้ามาอย่างรวดเร็วสำหรับทั้งสามแพลตฟอร์มในเช้านี้ และเว็บที่คอยตรวจสอบการใช้งานเครือข่ายอย่าง NetBlocks ก็ระบุด้วยว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในหลายประเทศพร้อมกัน The Verge ได้ติดต่อไปยัง Meta เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

กราฟผู้ใช้รายงานปัญหาเกี่ยวกับ Facebook จากเว็บ downdetector.com

ปัญหาที่ผู้ใช้รายงาน:

  • ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Facebook ได้
  • หน้าเว็บ Facebook โหลดช้าหรือค้าง
  • ข้อความหรือรูปภาพไม่แสดง
  • เกิดข้อผิดพลาดขณะใช้งาน Facebook

กราฟนี้แสดงจำนวนรายงานปัญหาที่ส่งเข้ามาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับจำนวนรายงานปกติตามช่วงเวลาต่างๆ ของวัน เป็นเรื่องปกติที่จะมีรายงานปัญหาเข้ามาบ้างตลอดทั้งวัน ทาง Downdetector จะรายงานว่าเกิดปัญหา ก็ต่อเมื่อจำนวนรายงานปัญหานั้นสูงกว่าจำนวนปกติในช่วงเวลานั้นๆ อย่างชัดเจน คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Downdetector รวบรวมข้อมูลและตรวจหาปัญหาได้ที่หน้า Downdetector Methodology


ที่มา: amarintv.com/spotlight/business-marketing/detail/61165

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 136 ครั้ง

คำค้นหา : facebook ล่มfacebook เข้าไม่ได้facebook เซสชั่นหมดอายุfacebook ล่ม 2567facebook session expiredเซสชั่นหมดอายุ facebook แก้ไขเซสชั่นหมดอายุ facebook คืออะไรfacebook มีปัญหา วันนี้fb ล่มfacebook มีปัญหา