GoodNotes โปรแกรมจดบันทึกในตำนานจากฝั่ง iOS พร้อมให้ใช้กับ Android ในรูปแบบ Beta

GoodNotes โปรแกรมจดบันทึกในตำนานจากฝั่ง iOS พร้อมให้ใช้กับ Android ในรูปแบบ Beta

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

ข่าวดี GoodNotes โปรแกรมจดบันทึกในตำนานจากฝั่ง iOS พร้อมให้ใช้กับ Android ในรูปแบบ Beta

ถ้ากล่าวถึงชื่อ GoodNotes หลายคนคงจะรู้จักกันดีในฐานะของโปรแกรมจดบันทึกที่ทำได้มากกว่าแค่พิมพ์แต่สามารถลากใช้ปากกาบน Tablet ได้เลยและอยู่บนกับ iOS / iPadOS เท่านั้น แต่ล่าสุดนี้ก็มีข่าวดีเพราะ GoodNotes ได้ออกมาบอกว่าให้สามารถใช้งานในแบบ Beta แล้วแต่ว่าจำกัดเฉพาะบางคนเท่านั้น ในแบบฟรีไปเลย และมีข้อจำกัดพอสมควร

เช่นอุปกรณ์ที่รองรับจะจำกัดเฉพาะ Samsung Galaxy Tablet ที่มีขนาด 8 นิ้ว ที่จะต้องมี RAM 3GB ขึ้นไป เหตุผลที่คาดว่าจะใช้กับ Samsung ได้ก่อนเพราะว่า การรองรับของปากกา S Pen นั่นเอง

แต่ทางด้าน GoodNotes ก็มีแผนที่จะออกให้รองรับกับ Tablet ยี่ห้ออื่นและรุ่นอื่นมากขึ้น แลจะทำให้ออกมาแยกระหว่าง iOS และ Android ได้ แต่มีการใช้งานบอกว่าประสบการณ์ใช้งานอาจจะยังไม่ลื่นเท่ากับ iOS เท่าไหร่เช่นการใช้กับ Galaxy Tab S7 ยังพบว่า ยังไม่ไวต่อแรงกดของปากกา S Pen เท่าไหร่ และบางคนบอกว่ายังไม่สามารถปรับเป็นแนวตั้งได้

ฉะนั้นใครที่อยากทดลองคงต้องคิดให้ดีและการจดบันทึกทได้แค่ 20 บันทึกเท่านั้น เพราะสมกับการเป็นเวอร์ชั่น Beta นั่นเอง ส่วนการเปิดตัวเวอร์ชั่นจริง จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

ขอขอบคุณ ข้อมูล :Android Police , GoodNotes

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 626 ครั้ง

คำค้นหา : goodnotesโปรแกรมจดบันทึกgoodnotes iosgoodnotes androidgoodnotes betasamsung goodnotes