Group LINE คนไทยเพิ่มขึ้น 10 ล้านกรุ๊ปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

Group LINE คนไทยเพิ่มขึ้น 10 ล้านกรุ๊ปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

LINE เผยคนไทยสร้าง Group Chat เพิ่มขึ้น 10 ล้านกรุ๊ปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 


LINE ประเทศไทย เผยอินไซด์ Group Chat ไทยโต 56% เพราะคนไทยชอบใช้ LINE ทำงานและเรียนหนังสือ พร้อมเผยโฉม Group Work Solution อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้คนที่ชอบใช้ LINE ทำงานมีชีวิตที่ดีขึ้น LINE Stickers Premium แพ็กเกจสติกเกอร์รายปีและรายเดือนในราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท ตอบโจทย์คนไทยชอบส่งสติกเกอร์แทนการพิมพ์ พร้อมทั้งโซลูชันเพื่อธุรกิจอีกมากมายที่ต่อคิวใน 3 ปีนี้


ทัพผู้บริหาร LINE ประเทศไทยนำโดย ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย จัดงาน LINE Conference Thailand 2023 ยกอีเวนต์ด้านเทคโนโลยีสุดยิ่งใหญ่ของกรุ๊ปมาจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ประกาศวิสัยทัศน์ เป็น ‘แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานชีวีตยุคดิจิทัล’ ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยตลอด 12 ปี

ด้วยกลยุทธ์สร้างผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของคนไทยมากยิ่งขึ้น (Hyper-Localized Technology) สานต่อการขยายขอบเขตของฟีเจอร์ เพื่อให้ LINE อยู่คู่กับคนไทยในทุกๆ การดำรงชีพ พร้อมผลักดัน ‘LINERS’ หรือ ‘ไลเนอร์’ กลุ่มนักพัฒนาประจำ LINE ประเทศไทย ซึ่งเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนพัฒนาโปรดักต์เพื่อคนไทย ซึ่งมีคอมมูนิตี้ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“คนไทยใช้ LINE ไม่เหมือนใครในโลก”

  • LINE ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแชตอันดับหนึ่งของประเทศ โดย LINE Official Accounts เพิ่มจาก 2-6 ล้านแอกเคาต์ ผู้ใช้ทั่วไปเติบโตจาก 44 ล้านคนในปี 2019 สู่ 54 ล้านคนในปีนี้
  • ปัจจุบันปริมาณการใช้งาน Group Chat ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 10 ล้านกรุ๊ป หรือคิดเป็นกว่า 56% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
  • หมวดหมู่ Group Chat ยอดนิยม ได้แก่ กลุ่มเพื่อน 82% ครอบครัว 80% ที่ทำงาน 77% และโรงเรียน 27% สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของกลุ่มผู้ใช้และวิธีการใช้งาน
  • กลุ่มอายุ 15-19 ปี มีการใช้งานมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มอายุ 50 ขึ้นไป
  • ผู้ใช้กว่า 77% ระบุว่ากลุ่มแชตครอบครัวช่วยให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างช่วงวัยมากขึ้น 
  • ครอบครัวขยายที่มีผู้สูงอายุที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัวหรือไม่ได้อยู่กับลูกหลานจะเคลื่อนไหวใน Group Chat มากขึ้น 24%
  • คนไทยมี Group Chat ในที่ทำงานเฉลี่ยอย่างต่ำ 9 กรุ๊ป มีการเข้าใช้งานตลอด 7 วันทั้งสัปดาห์ โดยมีการใช้งานต่อวันสูงถึง 83% 
  • คนไทยมีการส่งรูปภาพ 68% ตามด้วยไฟล์งาน 67% เสียง 33% และวีดิโอ 21% ซึ่งเติบโตสูงกว่าประเทศอื่นทั่วโลก  

 

คนไทยชอบใช้ LINE ทำงานและเรียนหนังสือ ดัน Group Chat โต 56%  
นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ผู้ดูแลทุกบริการของ LINE เปิดเผยอินไซด์ที่น่าสนใจว่า Group Chat สามารถช่วยให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น ส่งผลให้เกิดสังคมการทำงานที่มีประสิทธิภาพกว่าในอดีต นำมาสู่ความมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ Work Group สำหรับคนไทยเพื่อสร้าง Work-Life-Family Balance และเพิ่ม Productivity และลดปัญหาที่ไม่ตอบโจทย์การทำงานโดยเฉพาะ เช่น การนัดหมายงาน การจัดเก็บไฟล์

มุ่งแก้ไขปัญหาไฟล์หมดอายุ การบริหารจัดการไฟล์ การปรับลดขนาดและคุณภาพไฟล์ นอกจากนี้ยังเตรียมเพิ่มเติมบริการไลฟ์สไตล์ด้านอื่นๆ เช่น การสร้างอีเวนต์ การนัดหมาย การเลือกร้านอาหาร การคำนวณค่าใช้จ่าย แชตบอต เป็นต้น โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพัฒนาทดสอบระบบโดยทีมงาน Group Work โดยเฉพาะ คาดว่าจะเปิดให้บริการเป็นทางการในปีหน้า


ที่มา: thairath.co.th/money/tech_innovation/tech_companies/2728258

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 504 ครั้ง

คำค้นหา : group chatline groupฟีเจอร์ใหม่ lineสติกเกอร์รายปีกลุ่มไลน์เยอะเกินใช้ไลน์ทำงานไฟล์หมดอายุgroup workใช้ไลน์ตามงานไม่มีความเป็นส่วนตัว