Jabra Elite 5 หูฟังแห่งปีของของคนรุ่นใหม่

Jabra Elite 5 หูฟังแห่งปีของของคนรุ่นใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Jabra Elite 5 หูฟังแห่งปีของของคนรุ่นใหม่

 

เราเชื่อว่าในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตลอดช่วงที่ผ่านมา การมีหูฟัง True Wireless เป็นปัจจัยเสริมที่ 4 5 6 หรือ 7 ก็กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของใครหลายๆ ไปแล้ว

แน่นอนว่าการมีหูฟัง True Wireless ดีๆ สักแบรนด์ไว้ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันหูฟังประเภทนี้ก็มีมากมายหลายแบรนด์ให้เราได้เลือกมาใช้งาน (คุณภาพตามกำลังเงินในกระเป๋า) ไล่มาตั้งแต่รุ่นธรรมดาจนถึงรุ่นเรือธงให้เลือกตามประเภทการใช้งาน

หากคุณเป็นคนที่เล่นกับเทคโนโลยีก็ไม่ใช่เรื่องยากครับที่จะหาหูฟังดีๆ ไว้ใช้งานสักคู่ แต่สำหรับหลายๆ คนการเลือกหาหูฟังที่คุ้มค่าในเรื่องราคาและตอบโจทร์การใช้งานไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เห็นแบบนี้แล้วเราต้องมาดูกันว่าหูฟังรุ่นใหม่นี้จะเป็นอย่างไรและน่าใช้แค่ไหน มาทำความรู้จักน้องเล็กในตระกูล Jabra Elite ในบทความนี้กัน

เริ่มกันที่ส่วนของสเปก Jabra Elite 5 คร่าวๆ แน่นอนว่าจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้
ขนาด 20 x 20.54 x 27  มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 5 กรัม
ไมโครโฟน ทั้งหมด 6 ตัว
ลำโพงเป็นแบบ : Driver 6 มิลลิเมตร
Codec ของเสียง : Qualcomm AAC, aptX SBC
Bluetooth Version : 5.2 ต่อเชื่อมได้ 6 อุปกรณ์ และพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์
กันน้ำ : IP55
ระบบคำสังเสียง : Amazon Alexa, Siri®, Google Assistant
ระบบตัดเสียงรบกวน : Active Noise Cancelation พร้อมกับระบบ Feed Forward, Feed Backward และ เปิดให้เสียงเข้ามาผ่านระบบ HearThrounght 
แบตเตอรี่ : กล่องชาร์จไฟสูงสุด 30 ชั่วโมง, หูฟังข้างละ 7 ชั่วโมงแบบเปิด ANC, วางชาร์จ 10 นาทีใช้งาน 1 ชั่วโมง


สิ่งที่มีมาให้ในกล่อง

  • กล่องเก็บหูฟัง
  • หูฟัง Jabra Elite 5
  • จุกสำหรับเปลี่ยนขนาด
  • สายชาร์จไฟ แบบ USB-C
  • คู่มือแบบแผ่น

คุณภาพเสียงและไมโครโฟนรวมๆ ของ Jabra Elite 5
ในเรื่องของหูฟัง Jabra Elite 5 จะมาพร้อมกับ Driver ขนาด 6 มิลลิเมตร อาจจะไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนักแต่ก็สมตัวกับขนาดของหูฟังที่ออกมาดีไม่น้อย ทั้งนี้ในเรื่องของคุณภาพเสียงถือว่าทำได้ดี เบสและแหลมกำลังที่ดี แต่ถ้าไม่สะใจอาจจะต้องปรับเพิ่มใน Jabra Sound+ ที่หลัง

ส่วนไมโครโฟน 6 ตัวที่ให้เสียงออกมาสนทนาคมชัด โดยมีเสียงรบกวนอยู่บ้างแต่ถือว่าน้อย โดยหลักแล้ว ไมโครโฟน 6 ตัวจะทำงานกับระบบ ANC (Active Noise Cancelation) โดยปรับได้ตามแบบที่คุณต้องการและยังรองรับกับฟีเจอร์ที่ทำให้เข้ากับหูของคุณได้ด้วย และยังมีฟีเจอร์เปิดให้เสียงเข้ามาหรือ HearThrough ก็สามารถปรับระดับได้เช่นเดียวกัน

จากที่ได้ทดลองใช้งาน Jabra Elite 5 ถือว่าเป็นหูฟังที่มาแบบครบเครื่องที่มาให้เลือกใช้งานได้นานมากพอสมควร และยังได้ระบบเสียงที่ตอบโจทย์ครบ และไมโครโฟนมาแบบครบทั้ง 6 ตัวให้เสียงที่ดี “เสียงใส คมชัด” ทุกบทสนทนา ที่ช่วยยกระดับคุณภาพเสียงสนทนาให้ชัดใส ไม่ว่าจะเรียนออนไลน์ ประชุม หรือพรีเซนต์สำคัญคือมันทำงานได้ดีมากๆ สามารถมอบประสบการณ์คุยสายที่คมชัดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

 

ที่มา:  

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 842 ครั้ง

คำค้นหา : jabra elite 5หูฟังดีๆหูฟังบลูทูธหูฟังเบสดีหูฟังราคาไม่แพงactive noise cancelationเรียนออนไลน์true wirelessgoogle assistantip55