ManageEngine เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับ ServiceDesk
ManageEngine หนึ่งในธุรกิจภายใต้ Zoho Corporation และผู้ให้บริการโซลูชันบริหารจัดการไอทีระดับองค์กรชั้นนำ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ครั้งใหญ่ บนแพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการแบบครบวงจร ServiceDesk Plus เวอร์ชันคลาวด์ เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การให้บริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ไอที และผู้ดูแลกระบวนการในองค์กร
กลยุทธ์ด้าน AI ของ ManageEngine สำหรับ ServiceDesk Plus มุ่งเน้นที่การมอบความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าในการเลือกผู้ให้บริการ AI ที่ต้องการสำหรับฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ลูกค้าสามารถใช้ Zia LLM ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามการใช้งาน หรือสามารถเลือกใช้ผู้ให้บริการสาธารณะอย่าง ChatGPT และ Azure OpenAI ได้ตามต้องการ แนวทางนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกโมเดลที่เหมาะสมที่สุดกับการใช้งานด้าน AI แต่ละประเภท พร้อมทั้งบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“เมื่อองค์กรต่างเร่งขับเคลื่อนการนำ AI มาใช้ สิ่งสำคัญคือการทำให้ AI สามารถผสานเข้ากับระบบไอทีขององค์กรได้อย่างราบรื่น และสามารถเรียนรู้ ปรับตัวให้เข้ากับเวิร์กโฟลว์ขององค์กร เพื่อปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของเทคโนโลยีเหล่านี้” อูมาซังกา นารายานาซามี รองประธานบริษัท ManageEngine กล่าว
“ด้วยฟีเจอร์ Ask Zia Virtual Agent และความสามารถของ AI อื่นๆ ที่ถูกผสาน (Embedded) ไว้ใน ServiceDesk Plus ทีมบริหารจัดการบริการด้านไอทีและองค์กรสามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการใช้งานสำคัญด้านพนักงานและการดูแลลูกค้า ที่ ManageEngine เราจะยังคงลงทุนและพัฒนาเทคโนโลยี AI แบบครบวงจร (End-to-End AI Technology Stack) ของเราเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างมูลค่าจากโครงการ AI ได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการรักษามาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล”

ระบบ ITSM ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับ ServiceDesk Plus: อัปเกรด Virtual Agent พร้อมฟีเจอร์สร้างเวิร์กโฟลว์และสคริปต์ด้วย GenAI และอีกมากมาย
ลูกค้าของ ManageEngine จะได้รับประโยชน์จากความสามารถด้าน ITSM ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึกซึ่งครอบคลุมทุกเวอร์ชัน โดยไม่ต้องเผชิญกับความซับซ้อนของการขอสิทธิ์ใช้งานเพิ่มเติม การอัปเดตล่าสุดของ ServiceDesk Plus เวอร์ชันคลาวด์ มาพร้อมฟีเจอร์ AI หลากหลาย รวมถึง
- Ask Zia มาพร้อมอินเทอร์เฟซแบบ LLM (Large Language Model) และรองรับการทำงานแบบ มัลติโหมด (Multi-modal) ฟีเจอร์ Ask Zia Virtual Agent ที่ขับเคลื่อนด้วย GenAI ช่วยให้ผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ไอที และผู้ดูแลกระบวนการสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ ได้ผ่านการสนทนาอย่างเป็นธรรมชาติ ระบบสามารถตอบคำถามได้ทันที ค้นหาข้อมูลจากระบบเซอร์วิสเดสก์ ดึงและสรุปบทความจากฐานความรู้ (Knowledge Base) รวมถึงดำเนินการด้านการจัดการทิกเก็ตได้โดยตรง ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อหลักสำหรับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม
- Ask Zia Workflow Assist ทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวิร์กโฟลว์ส่วนบุคคล ช่วยให้ผู้ดูแลกระบวนการเปลี่ยนแบบร่างเชิงทฤษฎี (Theoretical Blueprints)ให้กลายเป็นเวิร์กโฟลว์สมบูรณ์ได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที ทั้งนี้ Workflow Assist สามารถเข้าใจความต้องการเชิงบรรยายและภาพประกอบ พร้อมสร้างเวิร์กโฟลว์เชิงภาพ (visual workflow) พร้อมเสนอคำแนะนำด้านการทำงานอัตโนมัติ การตรวจสอบเงื่อนไข และการแก้ปัญหาโหนดที่ขาดการเชื่อมต่อ
- ฟีเจอร์เสริม GenAI อื่นๆ: ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการสร้างแนวทางแก้ไขจากการสนทนาทิกเก็ต (Ticket Conversation) โน้ต และทิกเก็ตที่ผ่านมา สร้างรายการตรวจสอบ (checklist) สร้างสคริปต์ JavaScript แบบกำหนดได้เองเพื่อปรับแต่งเทมเพลต และแนะนำแนวทางแก้ไขเมื่อผู้ใช้สร้างหรือแก้ไขทิกเก็ต
เป็นครั้งแรกที่ ManageEngine ได้รับการยอมรับใน Gartner® Magic Quadrant™ 2025 ด้าน AI Applications in ITSM
ManageEngine ยังประกาศการได้รับการยอมรับใน Gartner® Magic Quadrant™ 2025 ด้าน Artificial Intelligence Applications in ITSM ในฐานะ Niche Player รายงานฉบับนี้ประเมินผู้ให้บริการ 10 รายและผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในตลาด ITSM โดยพิจารณาจาก ความสามารถในการปฏิบัติ (Ability to Execute) และ ความครบถ้วนของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) ManageEngine เชื่อว่าการได้รับการยอมรับครั้งนี้มาจากการมีตัวตนในระดับโลก และความสามารถในการนำเสนอ ITSM ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ติดตั้งง่ายและใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
Gartner Disclaimer
Gartner ไม่สนับสนุนผู้ให้บริการ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่ปรากฏในงานวิจัยของเรา และไม่แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้ให้บริการที่มีคะแนนสูงสุดหรือการจัดอันดับพิเศษใดๆ งานวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของ Gartner เท่านั้น และไม่ควรถูกตีความเป็นข้อเท็จจริง Gartner ปฏิเสธความรับผิดชอบในทุกกรณี ทั้งที่แสดงออกหรือแฝงอยู่ เกี่ยวกับงานวิจัยนี้ รวมถึงความรับประกันเรื่องความสามารถในการจำหน่ายหรือความเหมาะสมต่อวัตถุประสงค์ใดๆ
GARTNER เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ MAGIC QUADRANT เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ และถูกใช้อย่างถูกต้องตามสิทธิ์ที่ได้รับ ทุกสิทธิ์สงวนไว้
ที่มา: sanook.com/hitech/1619091
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ
Basic HTML5 and CSS3 (คอร์ส html 5 และ css 3 พื้นฐาน)
ในการเรียน html5 และ css3 นับเป็นเทคโนโลยีการพัฒนาเว็บไซต์สมัยใหม่ เรามีการสอน html5 ที่มีการใช้งานเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์ (...
คำค้นหา : generative aiservicedesk plusmanageengineความเป็นส่วนตัวของข้อมูลend to end ai technology stackความปลอดภัยของข้อมูลai workflowai applicationsartificial intelligence applications


