Oracle ทุ่มเงิน 50,000 ล้านบาท ลงทุนด้านคลาวด์ในซาอุดีอาระเบีย

Oracle ทุ่มเงิน 50,000 ล้านบาท ลงทุนด้านคลาวด์ในซาอุดีอาระเบีย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปฐานข้อมูลข่าวไอที

Oracle ทุ่มเงิน 50,000 ล้านบาท ลงทุนด้านคลาวด์ในซาอุดีอาระเบีย

 

Oracle Corp บริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาวางแผนลงทุนโดยใช้เงินราว 1,500 ล้านเหรียญ (ราว 50,700 ล้านบาท) ในซาอุดีอาระเบียภายในหลายปีนับจากนี้

การลงทุนครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านคลาวด์ในประเทศ และเปิด Cloud Region หรือโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์แห่งที่ 3 ในกรุงรียาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย

ที่ผ่านมาซาอุดีอาระเบียเชิญชวนให้บริษัทข้ามชาติเข้ามาลงทุนและย้ายสำนักงานระดับภูมิภาคเข้ามาในประเทศ โดยรัฐบาลพร้อมให้สิทธิประโยชน์ผ่านสัญญาจ้างงาน

นิก เรดชอว์ (Nick Redshaw) รองประธานอาวุโสของ Oracle ชี้ว่าการลงทุนในครั้งนี้จะกินเวลาหลายปี โดยชี้ว่าแผนใกล้จะเสร็จสิ้น และจะมีการระบุวันเปิด Cloud Region แห่งใหม่นี้เมื่อได้ข้อสรุปกับทางซัปพลายเออร์แล้ว

Oracle ชี้ว่าจะมีการพัฒนาขีดความสามารถของ Cloud Region ที่บริษัทเปิดขึ้นในเมืองเจดดาห์เมื่อปี 2020 ด้วย

นอกจากนี้ Oracle ยังสามารถชนะการประกวดราคาจนได้รับสัมปทานมูลค่า 500,000 ล้านเหรียญ (ราว 16.8 ล้านล้านบาท) ในโครงการ NEOM เมืองขนาดยักษ์และเขตเศรษฐกิจแห่งอนาคตที่อยู่ระหว่างก่อสร้างริมทะเลแดง

 

ที่มา: https://www.beartai.com/news/itnews/1207482

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 1,614 ครั้ง

คำค้นหา : oracle corporacle คือโปรแกรมจัดการฐานข้อมูลฐานข้อมูล เจ้าไหนดีโปรแกรม oraclecloud regionฐานข้อมูล cloudoracle ดียังไงคลาวด์oracle คู่แข่ง