Pinterest กำลังเริ่มแทรกโฆษณาเข้ามาหวังกระตุ้นนักช็อป

Pinterest กำลังเริ่มแทรกโฆษณาเข้ามาหวังกระตุ้นนักช็อป

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Pinterest กำลังเริ่มแทรกโฆษณาเข้ามาหวังกระตุ้นนักช็อป
Pinterest เว็บไซต์ชื่อดังที่หลายๆ คนมักจะคุ้นตากันดีกับการเข้าไปค้นหาไอเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้าน อาหาร ภาพถ่าย ภาพวาด เสื้อผ้า ฯลฯ เว็บไซต์นี้รวบรวมมาให้คุณจากการร่วมกันแชร์และ Pin สิ่งต่างๆ มาหลอมรวมเป็นไอเดียให้กับคุณ

แต่ในวันนี้เว็บไซต์ที่เราเลื่อนเพื่อชมไอเดียกันเป็นประจำกำลังจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของการโฆษณาเข้ามาและเพิ่มเครื่องมือในการโฆษณาใหม่ที่เรียกว่า Shopping Ads ซึ่งกำลังเริ่มเปิดบริการให้กับผู้ใช้และกำลังขยายการเข้าถึงกว้างขึ้นเรื่อยๆ โดยเครื่องมือ Shopping Ads ได้เปิดให้บริการในลักษณะ Pilot program กับผู้ลงโฆษณาไปจำนวนหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และในตอนนี้มีการขยายบริการ Shopping Ads ให้กับผู้ลงโฆษณาอีกร่วม 100 ราย

การโฆษณาในรูปแบบนี้เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการจะสร้างโฆษณาเพื่อธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งต้องการเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและยังสามารถดูเว็บไซต์ไปพร้อมกับเข้าถึงการโฆษณาไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

โดยทาง Pinterest ตั้งใจขยายการใช้ Shopping Ads ให้กว้างขึ้นจากปีที่แล้วที่ได้เริ่มมีการทดลองใช้ไปแล้วบางส่วน จุดประสงค์หลักๆ ในการทำโฆษณาของทาง Pinterest นั้นมุ่งเพื่อที่จะให้นักการตลาดได้เลือกใช้เว็บไซต์นี้เป็นหลักควบคู่ไปการซื้อโฆษณาใน Facebook และ Google ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบความคุ้มค่าในด้านต่างๆ ทั้งการเข้าถึง การคลิก ฯลฯ ได้เป็นประจำเพื่อสามารถปรับแผนการโฆษณาของธุรกิจกันต่อไป

Shopping ads ของทาง Pinterest จะสร้างการโปรโมทแบบอัตโนมัติจากหน้า Feed ที่มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาสำหรับในกรณีผู้ค้าปลีก สิ่งที่ผู้ค้าปลีกต้องจัดการก็เพียงแค่เพิ่มเติมข้อมูลของสินค้าตนเองให้ดูน่าสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากขึ้นนั่นเอง เพราะเนื้อหาส่วนใหญ่ที่เราสามารถพบเห็นได้ใน Pinterest นั้นก็มักจะมีความเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหรือธุรกิจต่างๆ อยู่เสมอเพราะผู้ขายบางคนก็โพสต์สินค้าลงหรือแม้แต่ผู้ซื้อบางคนก็โพสต์สิ่งที่ตนเองซื้อลงเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และด้วยทาง Pinterest เองก็มีข้อมูลในส่วนนี้อยู่มากพอสมควร ทางเว็บไซต์จึงเชื่อว่าจะสามารถวางแผนการโฆษณานี้ให้ลงตัวและเข้าถึงผู้ใช้ได้อย่างเหมาะสม

Pinterest วางแผนที่จะทำความเข้าใจพฤติกรรมต่างๆ ของผู้ใช้ว่าพวกเขาต้องการทำอะไรในวันต่อไป ทั้งในเรื่องของชุดที่ใส่ สิ่งที่ใช้ ความสนใจ รวมไปถึงพฤติกรรมการซื้อต่างๆ อีกด้วย และนี่คือกุญแจำคัญในการโฆษณาที่ทาง Pinterest จะหยิบมาใช้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม และนี่คือสิ่งที่เจ้าของธุรกิจที่ลงโฆษณากับทาง Pinterest จะได้รับ

ตอนนี้เราสามารถเข้าไปใน Pinterest และสังเกตการทดสอบนี้ไปได้เรื่อยๆ เพราะทางเว็บไซต์จะค่อยๆ โฆษณาไปอย่างช้าๆ และจะเริ่มขยายให้เข้าถึงและเป็นทางการขึ้นในอนาคต ซึ่งถ้าการโฆษณาแบบ Shopping ads ได้ผลดีก็จะส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ในด้านการโฆษณามากนัก สามารถสร้างแคมเปญการโฆษณาเบื้องต้นให้กับแบรนด์ได้อย่างคุ้มค่ากับการลงทุนนั่นเอง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,572 ครั้ง

คำค้นหา : Pinterest แทรกโฆษณากระตุ้นนักช็อปเว็บไซต์ค้นหาไอเดียShopping AdsPilot programผู้ลงโฆษณากลุ่มเป้าหมายFacebook Google โฆษณาของธุรกิจผู้ค้าปลีกการซื้อขายพฤติกรรมการซื้อธุรกิจขนาดเล็กการโฆษณาการลงทุน