Sony เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ Xperia XZ2 และรุ่นเล็ก Xperia XZ2 Compact

Sony เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ Xperia XZ2 และรุ่นเล็ก Xperia XZ2 Compact

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact พร้อมหน้าจอ 18:9 กับดีไซน์ละมุนมากขึ้น
Sony เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ Xperia XZ2 และรุ่นเล็ก Xperia XZ2 Compact ที่มาพร้อมกับหน้าจอดิสเพลย์สมัยนิยมอัตราส่วน 18:9 และขอบอลูมิเนียมรอบตัวเครื่องแบบมุมมน แต่ถึงจะใช้หน้าจอยาวๆ เหมือนสมาร์ทโฟนหลากรุ่น หลายแบรนด์ในท้องตลาด แต่ขอบหน้าจอด้านบน/ล่างของมือถือ ก็ยังคงเป็นขอบหนาๆ อยู่เช่นเดิม

โดยสเปคของทั้ง Xperia XZ2 และ XZ2 Compact แทบจะเหมือนกันหมด (ตรวจสอบสเปคได้ที่ตารางด้านล่าง) ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ต Snapdragon 845, หน้าจออัตราส่วน 18:9 แบบ HDR เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง, แรม 4GB รอม 64GB เท่ากัน, มาตรฐานกันน้ำ IP65/68, ระบบปฏิบัติการ Android Oreo, ไม่มีแจ๊คหูฟัง 3.5mm, สามารถถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 4K HDR และสโลวโมชั่นที่ 960fps บนความละเอียด 1080p ได้ ส่วนที่แตกต่างกันก็มีฟีเจอร์เพียงเล็กน้อย ขนาดหน้าจอ และความจุแบตเตอรี่ เท่านั้นเอง

สำหรับฟีเจอร์ที่พูดถึงก็คือเรื่องของ Dynamic Vibration System (นาทีที่ 0.46 ในคลิปด้านล่าง) ที่ตัวเครื่องจะจับน้ำหนักของเสียงจากสื่อต่างๆ ออกมาเป็นการสั่นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมของเรามากขึ้น โดยฟีเจอร์นี้ จะมีให้ใช้งานบน Xperia XZ2 เท่านั้น ส่วน XZ2 Compact จะไม่มีฟีเจอร์นี้

นอกจากนี้ อีกจุดหนึ่งที่แตกต่างก็คือสีของตัวเครื่องให้เลือกใช้งาน โดย SonY Xperia XZ2 จะมาในสี Liquid Black (ดำ), Liquid Silver (เงิน), Deep Green (เขียว) และ Ash Pink (ชมพู) ส่วน Sony Xperia XZ2 Compact จะมาในสีโทนเดียวกัน แต่อ่อนกว่า ซึ่งได้แก่ Black (ดำ), White Silver (เงิน), Moss Green (เขียว) และ Coral Pink (ชมพู)

โดยทั้ง 2 รุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2018 พร้อมระบบปฏิบัติการ Android Oreo ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายในไทย รอติดตามกันอีกที

สเปค Sony Xperia XZ2 และ XZ2 Compact

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,688 ครั้ง

คำค้นหา : Sonyสมาร์ทโฟนเรือธงSony Xperia XZ2 Sony Xperia XZ2 Compactหน้าจอดิสเพลย์ขอบอลูมิเนียมรอบตัวเครื่อชิปเซ็ต Snapdragon 845เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาตรฐานกันน้ำระบบปฏิบัติการ Android Oreoถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K HDRขนาดหน้าจอความจุแบตเตอรี่Dynamic Vibration Systemวางจำหน่าย