TikTok Now ฟีเจอร์ใหม่โพสต์ภาพได้วันละ 1 ครั้ง แรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชัน BeReal

TikTok Now ฟีเจอร์ใหม่โพสต์ภาพได้วันละ 1 ครั้ง แรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชัน BeReal

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

TikTok Now ฟีเจอร์ใหม่โพสต์ภาพได้วันละ 1 ครั้ง แรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชัน BeReal

 

TikTok ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า TikTok Now ซึ่งความสามารถนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากแอปพลิเคชันยอดนิยมในสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อว่า บีเรียล (BeReal)

TikTok Now เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของแอปพลิเคชันติ๊กต่อก เพียงแต่ว่าโดยพื้นฐานแล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้เป็นการโคลนนิ่งมาจากแอปพลิเคชันบีเรียล ซึ่งเป็นแอปฯ ยอดฮิตจากฝรั่งเศส และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา

 

ความน่าสนใจของบีเรียล เกิดจากการที่แอปพลิเคชันนี้ จะเชิญชวนผู้ใช้งานถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าและกล้องหลังแบบสุ่มเวลา เพื่อให้ภาพที่โพสต์ลงบีเรียลเป็นภาพที่สมจริง ไม่ต้องการความสมบูรณ์แบบ แต่สะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของคนคนนั้น

จากความน่าสนใจดังกล่าว ได้ส่งผลมาถึงติ๊กต่อกด้วย จนกลายเป็นฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า TikTok Now ในที่สุด

ด้านความสามารถของ TikTok Now ไม่ได้แตกต่างจากบีเรียลมากนัก โดยเป็นการเชิญชวนให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในเวลานั้น ผ่านการใช้กล้องหน้าหรือกล้องหลัง ภายในกรอบระยะเวลา 10 วินาที

ฟีเจอร์นี้ พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้งานติ๊กต่อกในสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะขยายการให้บริการของความสามารถนี้ไปยังผู้ใช้งานติ๊กต่อกทั่วโลกต่อไป

นับเป็นเรื่องที่น่าตลกไม่น้อย เพราะที่ผ่านมา ติ๊กต่อกเป็นแอปพลิเคชันที่มักจะถูกโคลนนิ่งความสามารถ โดยเฉพาะอินสตาแกรมของค่ายเมตา ที่มีความพยายามมากเหลือเกินที่จะเอาชนะติ๊กต่อกให้ได้ แต่มาคราวนี้ กลับเป็นติ๊กต่อกที่ไปได้แรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชันคู่แข่งมาไว้ภายในแอปพลิเคชันตัวเอง

 

ที่มา : 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 742 ครั้ง

คำค้นหา : บีเรียลberealtiktok nowฟีเจอร์ใหม่ติ๊กต่อกติ๊กต่อกlive tik tok right nowอินสตาแกรมแอปบีเรียลถ่ายภาพโพสต์ภาพ tiktok now