Twitter ขู่ฟ้อง Meta ในกรณีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Twitter ที่อยู่ใน Threads

Twitter ขู่ฟ้อง Meta ในกรณีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Twitter ที่อยู่ใน Threads

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

เมื่อนกตื่น “Twitter” ขู่ฟ้อง Meta ในกรณีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Twitter ที่อยู่ใน “Threads”

 

เรียกได้ว่ากลายเป็น Apps ที่มาแรงอย่าง “Threads” เป็นอีกคู่แข่งของ Twitter จนทำให้หลายคนเลือกจะเริ่มใช้งานมากขึ้น ปัญหานี้ก็เกิดขึ้นเมื่อ Twitter มีการอ้างว่า เมตามีการใช้ความลับในการสร้าง Apps นี้ขึ้นมา จนล่าสุดมีการเปิดเผยจากสำนักข่าวเซมาฟอร์ ว่า

 

ทาง Twitter เตรียมยื่นฟ้อง Meta หลังจากที่มีการเปิดตัว Threads โดย Twitter อ้างว่ามีการใช้ความลับทางการค้าและทรัพย์สินทางปัญญาในการพัฒนา Apps ตัวนี้ขึ้นมา ซึ่ง อเล็กซ์ สปิโร ทนายฝั่งของ Twitter ที่ส่งจดหมายไปถึง Mark Zuckerberg  CEO ของ Meta โดยมีเนื้อหาระบุถึงการจ้างอดีตพนักงานของ Twitter หลายสิคนในการพัฒนา Apps นี้

 
โดยพัฒนาบางคนสามารถเข้าถึงความลับทางการค้าและข้อมูลที่มีชั้นความลับของ Twitter จึงทำให้ Meta จะมีความได้เปรียบในการพัฒนา Apps ดังกล่าว และทำให้การพัฒนา Threads มีความใกล้กับ Twitter โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการละเมิดกฎหมายของรัฐ และ รัฐบากลาง จึงอยากให้ Meta หยุดใช้ความลับทางการข้าของทวิตเตอร์และความลับที่เกี่ยวข้องทันที

 

ขณะเดียวกับทาง Elon Musk ได้มีการ Tweet ข้อความ ออกไปว่า “Competition is find, Cheating is not” เท่ากับเขาก็เห็นด้วยว่าถ้ามี Apps ที่ขึ้นมาเพื่อการแข่งขันก็ดี แต่ถ้าโกงนั้นก็หาใช่เรื่องที่ปกติสักเท่าไหร่

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน แอนดี สโตน หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร Meta ได้เผยว่า ทีมพัฒนา Threads ทั้งหมดไม่ได้มาจาก Twitter ซึ่งไม่ทำให้ Meta กังวลต่อการฟ้องร้องแต่อย่างใด ทั้งนี้ Threads นั้นมีผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคนตั้งแต่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่การใช้งานก็ยังคงมีหลายเรื่องที่ยังไม่พร้อมอยู่ ใครที่อยากลองใช้ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้ววันนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูล :Semafor, Engadget

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 399 ครั้ง

คำค้นหา : twitterละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาละเมิดทรัพย์สินทรัพย์สินทางปัญญาthreadsข่าวไอทีแอฟใหม่appmetaฟ้องฟ้องร้อง