Xiaomi ใน MIUI 14 อาจแพงขึ้น เพราะตัดโฆษณาและ Bloatware ออกได้

Xiaomi ใน MIUI 14 อาจแพงขึ้น เพราะตัดโฆษณาและ Bloatware ออกได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Xiaomiใน MIUI 14 อาจแพงขึ้น เพราะตัดโฆษณาและ Bloatware ออกได้

 

โดยปกติแล้ว Xiaomi จะขายสมาร์ตโฟนที่มีโฆษณาและ Bloatware (แอปอื่นๆ ติดเครื่อง) มาตั้งแต่แรก ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในกลยุทธิ์การลดต้นทุนฮาร์ดแวร์ของ Xiaomi โดยการเก็บค่าโฆษณาและแอปต่างๆ ที่ติดเครื่องมานั่นเอง

ทั้งนี้มีข่าวว่า Xiaomi จะปรับเปลี่ยนกลยุทธิ์การทำตลาดใหม่ โดย MyDrivers ระบุว่า MIUI 14 อาจจะไม่มีโฆษณาติดกับระบบปฏิบัติการแล้ว เนื่องจากบริษัทต้องการให้ MIUI มีความน่าสนใจสำหรับผู้ใช้งานที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน

อ้างอิงจากแหล่งที่มาระบุว่า Xiaomi จะเน้นลด Bloatware และแอปที่ติดตั้งล่วงหน้ามากับระบบ แต่รอม MIUI ในประเทศจีนมีแอปติดเครื่องที่น้อยมาก หากเทียบกับ iPhone และ Samsung มีทั้งหมด 7 แอปเท่านั้น รวมถึง แอปแกลอรี, แอปกล้อง และแอปสำหรับคุยโทรศัพท์

นอกจาก 2 เรื่องนี้แล้ว Xiaomi จะปรับปรุงแอปทั่วไปด้วย เช่น แอปนาฬิกา, ปฏิทิน และแอปพยากรณ์อากาศ เป็นต้น รวมถึงการออกแบบโฟลเดอร์ใหม่ให้การใช้งานระหว่างสมาร์ตโฟนและเดสก์ท็อปมีความลื่นไหลมากขึ้น ความซับซ้อนน้อยลง

 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 415 ครั้ง

คำค้นหา : xiaomi miui 14bloatwareสมาร์ตโฟนเดสก์ท็อป xiaomiราคามือถือเสี่ยวหมี่xiaomi ล่าสุดiphonexiaomi ฮาร์ดแวร์ค่าโฆษณา