การเปิดตัว ไลน์มิวสิค ฟังเพลงออนไลน์ครั้งแรกของโลก

การเปิดตัว ไลน์มิวสิค ฟังเพลงออนไลน์ครั้งแรกของโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

ไลน์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิค ให้ฟังเพลงผ่านระบบสตรีมมิ่ง จับมือค่ายเพลงเพียบประเดิมด้วยอาร์เอส อัดเพลงนับหมื่นเอาใจแฟน ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย...

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้งานออนไลน์เป็นประจำ เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและความบันเทิงในยุคดิจิตอล เราจึงได้เห็นบรรดาผู้ผลิตต่างพัฒนาช่องทางการนำเสนอสินค้าให้เป็นออนไลน์ไปสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงค่ายเพลงผู้ให้บริการความบันเทิง ซึ่งล่าสุดก็ถึงคิวของค่ายเพลงไทยอย่าง "อาร์เอส" (RS) จับมือกับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น "ไลน์" (Line) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิค (Line Music) ฟังเพลงผ่านระบบสตรีมมิ่ง

โดย นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิค โกลบอล เปิดเผยว่า ไลน์ มิวสิค เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและถือเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งนอกจากการฟังเพลงออนไลน์ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการในแอพพลิเคชั่นไลน์ได้ด้วย โดยในช่วงเริ่มต้นนี้ ไลน์ได้ร่วมกับอาร์เอส อีกหนึ่งค่ายบันเทิงรายใหญ่ของประเทศ เพื่อนำเสนอเพลงสู่ระบบสตรีมมิ่งไปยังกลุ่มผู้บริโภค

"บริษัทไม่ได้ปิดกั้นความร่วมมือกับค่ายเพลงอื่นๆ โดยต่อไปก็จะขยายความร่วมมือไปยังค่ายเพลงอื่นๆ ด้วย ส่วนสาเหตุที่เลือกไทยเป็นประเทศแรกในการเปิดตัวไลน์ มิวสิค ก็เพราะมีจำนวนผู้ใช้งานค่อนข้างสูง ถึง 33 ล้านคน ประกอบกับมีคอนเทนต์ด้านเพลงมาก" หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิค โกลบอล กล่าว

นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยนิยมฟังเพลงมากขึ้นผ่านช่องทางที่หลากหลายและเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค โดยมีเพลงลิขสิทธิ์อาร์เอสพร้อมให้บริการผ่านแอพไลน์ มิวสิค กว่า 10,000 เพลง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ผู้ฟังได้ทุกเพศทุกวัย โดยเราตั้งเป้าผู้ใช้งานแอพไลน์ มิวสิค 1 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้

"เราพยายามตอบสนองพฤติกรรมการฟังเพลงให้ครบทุกช่องทางตามความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากพบว่าปัจจุบันผู้บริโภคนิยมฟังเพลงผ่านออนไลน์เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับช่องทางออนไลน์ของอาร์เอสซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 80% ขณะที่จำนวนผู้ซื้อผลงานเพลงทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ในปัจจุบันมีประมาณ 30-40% และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง" นายศุภชัย กล่าว

ทำความรู้จัก "ไลน์ มิวสิค"...

1. ไลน์ มิวสิค พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอสและแอนดรอยด์

2. คิดค่าบริการ 60 บาทต่อเดือน

3. หากไม่จ่ายค่าบริการ 60 บาทต่อเดือน แต่มีเพื่อนส่งเพลงจากไลน์ มิวสิค มาให้ฟัง...คุณก็สามารถฟังเพลงนั้นได้ เป็นเวลาเพียง 30 วินาที

4. ในช่วงแรกมีเปิดให้สามารถใช้งานได้ ฟรี 30 วัน

5. แอพพลิเคชั่นนี้เป็นระบบที่เรียกว่าสตรีมมิ่ง คือใช้อินเทอร์เน็ตในการใช้งาน ไม่สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องเพื่อรับชมภายหลังได้

6. จุดเด่นของไลน์ มิวสิค ที่แตกต่างจากการฟังเพลงผ่านช่องทางออนไลน์อื่นๆ คือ ไม่มีโฆษณา , ผู้ใช้สามารถแชร์ไปให้เพื่อนๆ ทั้งที่เป็นผู้ใช้ไลน์และเพื่อนบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ และสามารถร่วมกิจกรรมที่ไลน์จะจัดขึ้นได้ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์

7. อีกความพิเศษของผู้ใช้แอพดังกล่าว คือ สามารถฟังเพลงของศิลปินได้ล่วงหน้า 7 วัน ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

8. ผู้ใช้ไลน์ มิวสิค สามารถแชร์เพลงให้เพื่อนในไลน์ ได้ทั้งห้องสนทนาส่วนตัว , แบบกลุ่ม และบนหน้าไทม์ไลน์

9. นอกจากการฟังเพลง... ในไลน์ มิวสิค ยังมีเนื้อเพลงให้คุณสามารถร้องตามได้ด้วย

10. ขณะนี้ ไลน์ มิวสิค มีเพลงจากค่ายต่างๆ อาทิ RS , BEC-Tero Music , Spicydisc , What The Duck เป็นต้น.

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,876 ครั้ง

คำค้นหา : การเปิดตัว ไลน์มิวสิค ฟังเพลงออนไลน์ครั้งแรกของโลกไลน์ มิวสิค ทำความรู้จัก ไลน์ มิวสิค ไลน์เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแอพไลน์ มิวสิคRS ค่ายเพลง การลงนามสัญญา ไทย ประเทศแรกในโลก ไลน์ มิวสิค ไทย