การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของผู้บริหารไอทีโลก

การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของผู้บริหารไอทีโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

กิจวัตรยามเช้า ของผู้บริหารไอทีโลก
ถ้าทุกนาทีของชีวิต มีผล ต่อความสำเร็จ กิจวัตรในตอนเช้าหลังตื่นนอน ก่อนเริ่มต้นวันใหม่ของบรรดาเหล่าผู้บริหาร ก็น่าจะควรค่าแก่การศึกษาว่า เหล่าผู้ซึ่งประสบความสำเร็จและก้าวหน้าในการงานนั้น ใช้เวลาในช่วงเช้า ทำอย่างที่เราๆท่านๆ ทำหรือไม่ และนี่คือการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของ 14 ผู้บริหารไอทีระดับโลก

1.สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของแอปเปิ้ล (Apple) ผู้ล่วงลับ มีกิจประจำในทุกเช้า ที่บ่งบอกถึงความมีสาระในชีวิตตั้งแต่ตื่นลืมตา ด้วยการตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต เขาจะมีความสุขในสิ่งที่กำลังจะทำในวันนี้หรือไม่

2.มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก (Facebook) เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยการใส่เสื้อสีเทาเหมือนกันในทุกวัน เพื่อตัดปัญหาต้องมานั่งคิดว่าจะใส่ชุดอะไร จะได้เอาสมองไปคิดเรื่องที่สำคัญกว่า ซึ่งน่าจะรวมถึงการดูแลลูกชายที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน

3.แอเรียนน่า ฮัฟฟิงตัน ซีอีโอและบรรณาธิการบริหารหญิงของหนังสือพิมพ์ออนไลน์ “เดอะ ฮัฟฟิงตัน โพสต์” (The Huffington Post) จะเล่นโยคะและทำสมาธิในทุกเช้าหลังตื่นนอน จากนั้นจึงค่อยกำหนดเป้าหมายที่จะทำให้สำเร็จในวันนั้นๆ

4.Gary Vaynerchuk ซีอีโอ VaynerMedia มีเดียเอเจนซี่ด้านสื่อโซเชียลมีเดีย จะคว้าโทรศัพท์มือถือเข้าห้องน้ำ เพื่อไล่ดูหัวข้อข่าวผ่านจอพร้อมๆกับทำธุระส่วนตัว รวมทั้งสื่อสารกับชาวโลกผ่านทวิตเตอร์และไอจี จากนั้นจึงจะถึงเวลาออกกำลังกายและพูดคุยกับครอบครัว

5.เดวิด คาร์ป ผู้ก่อตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ Tumblr ไม่ระบุว่าชอบทำอะไรในตอนเช้า แต่ที่เขาไม่ชอบและจะไม่ทำก็คือ การเปิดอีเมลก่อนถึงที่ทำงาน

6.Padmasree Warrior อดีตซีทีโอหญิงของซิสโก้ (Cisco) กลับทำตรงกันข้าม โดยเธอจะใช้เวลาหลังตื่นนอน เช็กอีเมลราว 1 ชั่วโมงเต็ม จากนั้นถึงเริ่มอ่านข่าว ออกกำลังกาย และส่งลูกไปโรงเรียน ตามลำดับ

7.แจ็ค ดอร์ซี่ย์ ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ (Twitter) เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการนั่งสมาธิและวิ่ง 6 ไมล์

8.เออร์ซูล่า เบิร์นส์ ประธานและซีอีโอหญิงแห่งซีร็อกซ์ (Xerox) เป็นคนตื่นแต่เช้าและใช้เวลาเช็กอีเมลในทันที ส่วนใหญ่กินเวลาเกินกว่าชั่วโมง และจะมีนัดกับเทรนเนอร์ออกกำลังกายส่วนตัวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

9.เจฟฟ์ เวนเนอร์ ซีอีโอเครือข่ายสังคมออนไลน์ ลิงค์อิน (LinkedIn) ลืมตาตื่นเมื่อไร ก็ต้องเข้าอีเมลเช็กงานก่อนเพื่อน แล้วถึงค่อยตามอ่านข่าว กินข้าวเช้า เล่นกับลูก และออกกำลังกาย

10.เครก นิวมาร์ก ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Craigslist คิดถึงแต่งาน เพราะพอลงจากเตียงปุ๊บ จะต้องปรี่ไปนั่งบนชุดเก้าอี้เพื่อสุขภาพราคาแพงหูฉี่ของเขา เพื่อตรวจตราและแก้ปัญหาให้ลูกค้า

11.ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล (Apple) แม้จะมีลุคสุดเนี้ยบ แต่กิจวัตรของเขาก็ไม่ได้แตกต่าง เริ่มต้นจากการเช็กอีเมลแล้วจึงค่อยฟิตหุ่นด้วยการออกกำลังกาย

12.เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งเว็บอี-คอมเมิร์ซ อเมซอน (Amezon) บอกว่าเกลียดมากและมักจะหลีกเลี่ยงการประชุมในตอนเช้า เพราะเป็นเวลาที่เขาจะต้องอยู่บ้านและร่วมรับประทานอาหารเช้าอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว

13.อเล็กซิส โอฮาเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์เรดดิท (Reddit) เป็นคนรักแมว เขาจึงให้อาหารแมวเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า แล้วจึงค่อยเช็กอีเมล

14.ทิม อาร์มสตรอง ซีอีโอเอโอแอล (AOL) มีกิจวัตรยามเช้าง่ายๆ 2 อย่างที่ต้องทำสม่ำเสมอ นั่นคือออกกำลังกายและอ่านหนังสือ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 6,058 ครั้ง

คำค้นหา : การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ผู้บริหารไอทีโลกกิจวัตรในตอนเช้าหลังตื่นนอนสตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของแอปเปิ้ลมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก แอเรียนน่า ฮัฟฟิงตัน Gary Vaynerchuk ซีอีโอ VaynerMediaเดวิด คาร์ปPadmasree Warrior แจ็ค ดอร์ซี่ย์ ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์เออร์ซูล่า เบิร์นส์ เจฟฟ์ เวนเนอร์เครก นิวมาร์กทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ลเจฟฟ์ เบซอส