ข่าวลือ Dailymotion เว็บไซต์สื่อวิดีโอออนไลน์ชื่อดัง ถูก Vivendi ซื้อในราคากว่า 272 ล้านเหรียญฯแล้ว

ข่าวลือ Dailymotion เว็บไซต์สื่อวิดีโอออนไลน์ชื่อดัง ถูก Vivendi ซื้อในราคากว่า 272 ล้านเหรียญฯแล้ว

มีข้อมูลหลุดมาว่า เว็บไซต์สื่อวิดีโอออนไลน์ชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส ถูกซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย บริษัทสื่อรายใหญ่สัญชาติเดียวกัน Vivendi  ในราคากว่า 272 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามที่คาดการณ์กันไว้

Dailymotion เว็บไซต์สื่อวิดีโอออนไลน์สัญชาติฝรั่งเศส หรือที่ทุกคนรู้จักกันว่า “น้องชายของ Youtube” ที่มีความนิยมตามหลังกันมาติดๆ ล่าสุดมีแหล่งข้อมูลระบุแล้วว่า ถูกบริษัทสื่อรายใหญ่สัญชาติเดียวกัน Vivendi ซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยราคาค่าตัวที่คาดกันว่า น่าจะสูงถึง 272 ล้านเหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว

สำหรับเว็บไซต์นี้ ก่อนหน้านู้นก็เคยมีประวัติหักอกบริษัทยักษ์ใหญ่ไปหลายเจ้าแล้ว อย่างในปี 2013 อาทิ Yahoo , PCCW (ผู้นำด้านเซอร์วิสโปรไวเดอร์โทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง) ที่สุดท้ายมีอันต้องคอตกกันไป หลังเจอ เงื่อนไขของรัฐบาลฝรั่งเศส เป็นอันบอกลากันไปทุกราย ส่วนในปี 2014 ทาง Microsoft ก็คอยมาขอซื้อกับเขาด้วย แต่สุดท้ายก็เจอแบบเดียวกัน

ส่วนสาเหตุที่หลายเจ้าเจอด่านรัฐบาลฝรั่งเศสขวางเอาไว้นั้น คาดอาจเป็นเพราะ ทางรัฐบาลฝรั่งเศสไม่ต้องการที่จะเสียการควบคุมตัว Dailymotion ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อยในประเทศก็เป็นได้ เลยมีเงื่อนไขสุดโหดที่ทำเอาหลายเจ้าขยาดนั้นเอง ดูจากการที่ Vivendi สามารถเข้าซื้อได้คงเป็นเพราะ เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสด้วยกันก็ว่าได้
2015-04-07-image-4

ที่มา : Techspot ภาพจาก : bloomberg

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,318 ครั้ง

คำค้นหา : Dailymotionเว็บไซต์สื่อวิดีโอออนไลน์VivendiMicrosoftYahooPCCWบริษัทสื่อรายใหญ่ข่าวลือข่าวไอที