ข่าวลือ MacBook Air ขนาด 15 นิ้วจะมาพร้อมกับชิป M2 จริงหรือไม่

ข่าวลือ MacBook Air ขนาด 15 นิ้วจะมาพร้อมกับชิป M2 จริงหรือไม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

เว็บไซต์ DigiTimes ได้เผยข้อมูลออกมาว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาคอมพิวเตอร์ใหม่อย่าง MacBook Air ขนาด 15 นิ้วที่คาดว่าจะใช้ขุมพลัง M2 เหมือนกับรุ่นขนาด 13 นิ้วที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

ข้อมูลนี้ได้มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า MacBook Air ขนาด 15 นิ้วจะเริ่มผลิตหลังจากช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาและคาดว่าจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ทั้งนี้การใช้ชิป M2 แบบเดียวกันแต่ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นอาจจะเป็นทางเลือกที่ดี โดยชิป M2 นั้นเริ่มผลิตตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมาด้วยกระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตรของ TSMC

แต่คาดว่าหลังจากนี้ TSMC อาจจะหันไปหาการผลิตขนาด 3 นาโนเมตรให้มากขึ้นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าชิป M3 คือชิปแรกที่จะใช้สถาปัตยกรรมดังกล่าวเป็นรายแรก

ด้าน Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า MacBook ขนาด 15 นิ้วจะมีให้เลือกทั้งชิป M2 และ M2 Pro ให้เลือกแล้วแต่ออฟชั่นแต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่า MacBook Air ขนาด 15 นิ้วจะมีให้เลือกหรือไม่

ส่วน ชิป M2 นั้นอาจจะได้รับการเปลี่ยนมาใช้กับ MacBook Air ในช่วงครั่งปีหลังของปีนี้ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงโดย MacBook Air จะใช้ชิป M3 ในไม่ช้า เดิมทีชิปขนาด 3 นาโนเมตร จะอยู่ใน MacBook Pro ขนาด 14 และ 16 นิ้ว แต่สุดท้ายกลายเป็นชิป M2 Pro และ M2 ที่ใช้การผลิตขนาด 5 นาโนเมตร

และ Ross Young ได้เผยอีกว่าส่วนของการผลิตหน้าจอ MacBook Air ขนาด 15 นิ้วได้เริ่มผลิตไปแล้วเพื่อให้ประกบอและทันเปิดตัวในช่วงต้นเดือน เมษายน และคาดว่าขนาด 15 นิ้วคือ MacBook Air ที่ใหญ่สุดตั้งแต่เปิดตัวมา (ขนาดปกติจะอยู่ระหว่าง 11 – 13 นิ้ว)

 

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 396 ครั้ง

คำค้นหา : macbook airappleเว็บไซต์ digitimesmacbookคอมคอมmacbook