คุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์จริงในชีวิตประจำวัน

คุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์จริงในชีวิตประจำวัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
     Siri ถือได้ว่าเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่แอปเปิลภูมิใจเสนอ มาตั้งแต่งานเปิดตัว iPhone 4S และเมื่อไม่นานมานี้แอปเปิลได้ปล่อยอัพเดตให้ Siri พูดไทยได้ ซึ่งถูกใจคนไทยหลาย ๆ คนเลยเดียว

     ซึ่งบางคนก็เอาไว้ใช้งานจริง ๆ จัง ๆ บางคนก็เอาไว้คุยแก้เหงาและวันนี้ทีมงาน MacThai ขอเสนอ 5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

1. อากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
    อากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง? เป็นคำถามสุดเบสิก แต่มีประโยชน์มาก เพราะช่วงนี้อากาศประเทศไทยร้อน ๆ หนาว ๆ อยู่ดี ๆ บางวันฝนก็ตก เพราะฉะนั้นต้องคอยเช็คสภาพอากาศก่อนออกจากบ้านทุกวัน และจะได้รู้ว่าวันนี้จะต้องพกร่มไปด้วยหรือเปล่า?

2. ปลุกฉันตอนเช้าที
     การตั้งปลุกก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะจำเป็น ต้องทำทุก ๆ วัน เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่อยากไปทำงานสายอย่างแน่นอนซึ่งการไปทำงานสาย หรือไม่ตรงต่อเวลา อาจจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนเลยก็ได้ และการตั้งปลุกด้วยตัวเองต้องกดเข้าไปในแอพ จากนั้นกดบวก เลือกเวลา กว่าจะได้ปลุกทีนึงก็นาน เพราะฉะนั้นการสั่งให้ Siri ตั้งปลุกเพียงไม่กี่คำเท่านั้นมันเป็นอะไรที่ง่ายและรวดเร็วมาก

3. เพลงนี้มันเพลงอะไร ?
    เมื่อเราไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ หรือจะเป็นร้านอาหาร และเราได้ยินเพลงที่เขาเปิด แต่ไม่รู้ว่าชื่อเพลงหรือนักร้องคนนี้เป็นใคร เราก็สามารถถาม Siri ได้เช่นกัน โดย Siri จะไปหาในฐานข้อมูลของ Shazam ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเพลงโดยเฉพาะมาให้ และ Shazam ก็ยังสามารถหาได้ทั้งเพลงฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงเพลงไทยได้อีกด้วย

4. เตือนฉันหน่อย …
     การเตือนความจำก็เป็นอีกอย่างที่ใช้บ่อย เช่น เตือนให้ไปซื้อน้ำปลาให้คุณแม่ หรือว่าเตือนให้โทรหาแม่ตอน 5 โมงเย็นด้วย มันง่ายกว่า รวดเร็วกว่าที่เราต้องเข้าแอพไปพิมพ์โน้ตเตือนความจำและเซตเวลาแจ้งเตือนซะ อีก 

5. โทรหาพ่อแม่พี่น้อง …
      คำสั่งสุดท้ายที่ใช้บ่อยที่สุดก็คือ สั่งให้ Siri โทรหาใครซักคน มันจะมีประโยชน์มากขณะขับรถอยู่ มันไม่ดีเลยที่เราจะต้องมานั่งหาปาดนิ้วหรือพิมพ์เพื่อหารายชื่อขณะขับรถ มันอันตรายมาก ๆ หรือเราอาจจะอยู่ในสถานการณ์ ไม่สามารถใช้มือกดโทรศัพท์ได้สะดวก เช่น กำลังวิ่งออกกำลังกายบนลู่วิ่งอยู่ ถ้ากดมือถือไปวิ่งไป มีโอกาสที่จะล้มกลิ้งตกลงจากลู่วิ่งก็เป็นได้ เราเพียงแค่กดปุ่ม Home ค้างหรือกดปุ่มตรงกลางของหูฟังค้างไว้เพื่อเรียก Siri ได้เช่นกัน โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลงตาม

     สุดท้าย Siri เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของแอปเปิลเลยก็ว่าได้ มันไม่ใช่แค่เพียงไว้คุยแก้เหงา แต่ Siri เป็นผู้ช่วยที่ดี ฉลาด และมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราได้

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,530 ครั้ง

คำค้นหา : ประโยชน์ของ Siriตัวช่วยเตือนความจำฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของแอปเปิล5 ประโยคพูดคุยกับ Siri Siri Siri พูดได้ การพูดกับ Siri แนวทางคำตอบของ Siri Siri IOS การโต้ตอบของ Siri ประโยคพูดคุยกับ Siri