จริงหรือ บ้านเป็นแหล่งเพาะเชื้อ ที่ทำให้คุณป่วยได้

จริงหรือ บ้านเป็นแหล่งเพาะเชื้อ ที่ทำให้คุณป่วยได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เคยป่วยแบบไม่รู้สาเหตุ..กันบ้างหรือเปล่าครับ…?
บางทีสาเหตุอาจมาจากสารเคมีในบ้านของคุณก็เป็นได้…!!!

The U.S. Environmental Protection Agency (EPA) ระบุว่ามลพิษในบ้านมีมากกว่านอกบ้านคุณถึงกว่า 2-5 เท่า

และเป็นที่น่ากังวลใจว่าประากรอเมริกันใช้ชีวิตกว่า 90% อยู่ในบ้าน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะพบเจอปัญหาสุขภาพที่ไม่คาดคิดตามมา

ตัวก่อมลพิษ!!


1. สารเคมีที่ติดมากับเฟอร์นิเจอร์ของคุณ
จริงด้วย…ไม่เคยคิดถึงประเด็นนี้มาก่อน ไม่ว่าคุณจะซื้อโต๊ะใหม่ โซฟาใหม่ เตียงใหม่ แอร์ใหม่ หรืออะไรใหม่ๆ อย่าลืมว่าทุกอย่างสร้างขึ้นมาจากส่วนประกอบของสารเคมีทั้งนั้น

2. หาแหล่งก่อภูมิแพ้
เวลาทำความสะอาดบ้าน อย่าลืมตรวจตรามองรอบๆด้วยอะไร ในบ้านของเรามีสิ่งใดที่ก่อให้เกิดฝุ่นหรือเป็นตัวกระตุ้นการเกิดโรคภูมิแพ้บ้าง ถ้าเจอแล้วก็…รีบกำจัดมันซะ!!

3. หลีกเลี่ยงพรม แหล่งกำเนิดฝุ่น
พื้นไม้ปาร์เก้หรือกระเบื้องน่าจะดีที่สุดในเรื่องของการทำความสะอาด เพราะไม่เก็บกักฝุ่นเหมือนกับพรมที่ทำมาจากเส้นใยต่างๆ ยิ่งถ้ามีเด็กเล็กๆด้วยแล้วล่ะก็…แนะนำว่า กำจัดพรมออกไปเลยจะดีกว่า

4. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
อย่าลืมว่า พวกน้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น น้ำยาดับกลิ่น รีดผ้าเรียบ ฯลฯ ก็ประกอบไปด้วยสารเคมีเช่นกัน เพราะฉะนั้น หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ควรเก็บและล้างมือให้สะอาดด้วยทุกครั้ง

5. อุปกรณ์สำนักงาน
ยุคสมัยเทคโนโลยีเริงร่าขนาดนี้ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า แทบจะทุกบ้านต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือว่าโทรศัพท์มือถือ อย่างน้อยก็ 1 อย่างละน่า!! ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำยาลบคำผิด หรือที่เรียกว่าลิควิด เปเปอร์ ก็เป็นแหล่งเพาะพันธุ์มลพิษในบ้านเช่นเดียวกัน

6. รถยนต์ในบ้าน
บ้านที่มีที่จอดรถในบ้านมันก็สะดวกสบายอยู่หรอก แต่คุณทราบหรือไม่คะว่า ไอเสียและควันจากรถยนต์เมื่อเข้ามาจอดถึงในบ้านเนี่ย มันกระจายและสะสมในร่างกายคุณโดยที่คุณอาจจะไม่ทันรู้ตัว วิธีแก้ก็คือ รีบดับเครื่องยนต์ให้เร็วที่สุด และอย่าเปิดประตูหรือกระจกในบ้านก่อนดับเครื่องยนต์ ถึงจะช่วยไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็เป็นการบรรเทาสารพิษไปได้บ้าง

7. เปิดหน้าต่าง
ใครที่ชอบอุดอู้ หมกตัวอยู่แต่ในบ้านและไม่ยอมเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงรับลมแล้วล่ะก็…ถือว่าเป็นความคิดที่ไม่เข้าท่าเอามากๆเลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้บ้านของคุณไม่มีอากาศสะอาดๆถ่ายเทแล้ว ยังทำให้สารเคมีกระจุกตัวและหาทางออกไม่เจออีกด้วย

เริ่มต้นง่ายๆด้วยการเปิดหน้าต่าง รับลมรับแสงจากธรรมชาติ และหากซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่แกะกล่องมา ก็ควรแกะให้เรียบร้อยในที่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก และอย่าลืมทำความสะอาดบ้านของคุณเพื่อกำจัดแหล่งเพาะเชื้ออยู่เสมอด้วยนะคะ เพราะ เราต้องอยู่ในบ้านของเราไปอีกนานค่ะ

อ่านจบแล้ว อย่าลืมกลับไปสำรวจบ้านของคุณด้วยนะครับ!!

ที่มา : https://www.dotproperty.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,054 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีทำความสะอาดบ้านบ้านแหล่งเพาะเชื้อป่วยแหล่งก่อภูมิแพ้มลพิษในบ้านตัวก่อมลพิษการสำรวจบ้าน