ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองอันดับ 6 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2019

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองอันดับ 6 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2019

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองอันดับ 6 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2019
ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่งอันดับ 6 สุดยอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2019 จากผลสำรวจของอินเตอร์แบรนด์ (Interbrand’s Best Global Brands 2019) ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 6.11 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2% โดยปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของซัมซุงในปีนี้นั้น ประกอบไปด้วย

      - การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมที่ตอบรับกับเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นบีสโปก (BESPOKE) ทีวีแนวตั้ง เดอะ ซีโร (Sero TV) และนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold)
      - มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งของเทคโนโลยีแห่งอนาคต ทั้ง 5G, เอไอ (AI), ไอโอที (IoT) และอุตสาหกรรมยานยนต์
      - ครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดหน่วยความจำแบบเซมิคอนดักเตอร์และผู้นำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรม

จากความสำเร็จของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูลกาแลคซี่ ทำให้ธุรกิจโทรคมนาคมของซัมซุงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยซัมซุงเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้ด้วยการเปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ และยังคงมุ่งหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคตามแนวคิดของแบรนด์ “Do What You Can’t”

นอกจากนี้ ซัมซุงยังเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจจอภาพอย่างต่อเนื่องกว่า 13 ปี ไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์การรับชมรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมจอ คิว แอลอีดี 8K (QLED 8K) และ ไมโครแอลอีดี (MicroLED) เท่านั้น แต่ซัมซุงยังนำเสนอไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตลฺของผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ทีวี ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ซีโร (The Sero) เดอะ เฟรม (The Frame) และ เดอะ เซรีฟ (The Serif) และสำหรับนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซัมซุงยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดพรีเมี่ยมทั้งในกลุ่มตู้เย็นและเครื่องซักผ้า พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อมอบประโยชน์จากการใช้งานที่แปลกใหม่ด้วยตู้เย็นบีสโปก (BESPOKE) 

มากไปกว่านั้น ซัมซุงยังเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี 5G โดยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับสัญญาน 5G เป็นเครื่องแรกของโลก ซึ่งการมาถึงของ 5G นั้นมีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนานวัตกรรม AI และ IoT ให้สามารถใช้งานได้อย่างเป็นรูปธรรมและครอบคลุมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ 5G ยังนำมาซึ่งยุคของอุตสหกรรมยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติความเร็วสูงอีกด้วย

สำหรับธุรกิจหน่วยความจำแบบเซมิคอนดักเตอร์ ซัมซุงตอกย้ำความแข็งแกร่งในตลาดในปีนี้ด้วยการเริ่มต้นผลิตชิปเซ็ตแรมรุ่นใหม่ หรือ LPDDR5 DRAM ขนาด 12GB จำนวนมากเป็นครั้งแรก และหน่วยความจำ V-NAND เจเนอเรชั่น 6 ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์โครงสร้างแบบ Single-stack ถึง 100 ชั้นเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ซัมซุงยังคงมุ่งหน้าดำเนินการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งขยายโรงงานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในระบบอย่างต่อเนื่อง

การที่ซัมซุงให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในการจัดอันดับครั้งนี้ ความทุ่มเทของซัมซุงไม่เพียงแต่จำกัดอยู่แค่การวิจัยและพัฒนาภายในองค์กรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความมุ่งมั่นในการขยายอีโคซิสเต็มผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ และการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์

“เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ความตั้งใจอย่างไม่หยุดยั้งในการนำเสนอนวัตกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและมอบความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคนั้นเป็นที่ประจักษ์และประสบผลสำเร็จ” วายเอช ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว “เพื่อเป็นการยกระดับแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น เราจะยังคงรับฟังและเรียนรู้จากผู้บริโภคควบคู่ไปกับการบุกเบิกนวัตกรรมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน”

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,455 ครั้ง

คำค้นหา : ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์อินเตอร์แบรนด์ตู้เย็นบีสโปกsero tvgalaxy fold5gเอไอ (ai)ไอโอที (iot)อุตสาหกรรมยานยนต์ตระกูลกาแลคซี่สมาร์ทโฟนจอพับธุรกิจจอภาพqled 8kmicroledthe serothe framethe serifตู้เย็นเครื่องซักผ้า