บริษัทจาก ‘ไมโครซอฟท์’ ได้ไฟเขียวซื้อกิจการเกมอังกฤษจากอียู

บริษัทจาก ‘ไมโครซอฟท์’ ได้ไฟเขียวซื้อกิจการเกมอังกฤษจากอียู

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

‘ไมโครซอฟท์’ ได้ไฟเขียวซื้อกิจการเกมอังกฤษจากอียู

  • บริษัทไมโครซอฟท์ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมาธิการยุโรปให้เดินหน้าเข้าซื้อกิจการบริษัท แอคทิวิชัน (Activision) เจ้าของเกมออนไลน์ Call of Duty ภายใต้ข้อตกลงมูลค่า 69,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน่าจะทำให้หน่วยงานต่อต้านการผูกขาดของประเทศอื่น ๆ ยอมให้ไฟเขียวตามในเร็ว ๆ นี้ ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

 

  • ในเวลานี้ ไมโครซอฟท์ ยังคงเผชิญอุปสรรคในการเข้าซื้อกิจการของแอคทิวิชันจากหน่วยงานกำกับดูแลงานด้านการต่อต้านการผูกขาดของอังกฤษ (Competition and Markets Authority – CMA) ที่สกัดกั้นการเดินหน้าความพยายามนี้ โดยบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของสหรัฐฯ นี้ยังมีเวลาถึงวันที่ 24 พฤษภาคมที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อหน่วยงานนี้ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็น่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะมีคำตัดสินสุดท้ายออกมา

 

  • ทั้งนี้ การต่อต้านการเข้าซื้อกิจการของหน่วยงาน CMA นั้นถูกมองว่าเป็นความพยายามแสดงอำนาจในเวทีงานด้านกำกับดูแลกิจการโลก หลังอังกฤษถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ เบร็กซิตมาร์เกรเธ เวสเตเยอร์ คณะกรรมาธิการยุโรปด้านการแข่งขัน บอกกับรอยเตอร์ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมว่า การซื้อกิจการนี้จะช่วยส่งเสริมให้มีการแข่งขันในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น เพราะไมโครซอฟท์มีข้อตกลงที่จะออกใบอนุญาตให้กับแพลตฟอร์มสตริมมิ่งเกมคู่แข่งต่าง ๆ ให้สามารถนำเกม Call of Duty ไปเสนอให้ลูกค้าของตนเล่นได้ โดย เวสเตเยอร์ กล่าวว่ “อันที่จริง [การออกใบอนุญาตเช่นนี้] จะช่วยปรับปรุงพัฒนาสภาพการในธุรกิจการสตรีมมิ่งเกมผ่านระบบเคลาด์ หรือ เคลาด์เกมมิง (cloud gaming) ให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับสถานการณ์ในปัจจุบัน”

 

  • รายงานข่าวระบุว่า คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลสหรัฐฯ (FTC) ซึ่งคัดค้านการเดินหน้าข้อตกลงนี้เช่นกัน ยังคงกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ แม้หน่วยงานเดียวกันของญี่ปุ่นให้การอนุมัติไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม

 

ขอขอบคุณข้อมูล :www.voathai.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 402 ครั้ง

คำค้นหา : ไมโครซอฟท์กิจการเกมเกมส์บริษัทไมโครซอฟท์call of dutycall of duty เกมซอฟต์แวร์เกมเคลาด์เกมมิงcloud gaming