บอร์ดคุมเหล้าคาดกฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษา ออกไม่ทันปีนี้ สงกรานต์ 62 ยังดื่มได้ !

บอร์ดคุมเหล้าคาดกฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษา ออกไม่ทันปีนี้ สงกรานต์ 62 ยังดื่มได้ !

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

 

คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เผย กฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษายน อาจไม่ทันใช้ในปีนี้ ชี้ ต้องผ่านอีกหลายกระบวนการ คาดได้ใช้จริงปี 63

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้มีการยื่นเสนอร่างกฎหมายห้ามขายเหล้า ช่วงสงกรานต์ เฉพาะในวันที่ 13 เมษายน เนื่องจากพบว่าสถิติเป็นวันที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสูงสุด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จ่อออกกฎหมาย งดขายเหล้าสงกรานต์ ดีเดย์ 13 เม.ย. นี้ หวังช่วยลดอุบัติเหตุ)

ล่าสุด (6 มีนาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นเสนอมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน ต่อคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ แล้ว ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาในวันที่ 15 มีนาคม นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ หากผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ก็อาจจะยังไม่ทันที่จะบังคับใช้กฎหมายในปีนี้ เพราะจะต้องออกเป็นประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ยังมีขั้นตอนและกระบวนการในเรื่องของการร่างกฎหมายและด้านธุรการอีก หากไม่ทันในปีนี้ ก็อาจจะเริ่มบังคับใช้ได้ในวันที่ 13 เมษายน 2563

 

 

 

ที่มา 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Nong-beam
เข้าชม 1,762 ครั้ง

คำค้นหา : เหล้า สงกรานต์กฎหมายเหล้า วันสงกรานต์ ห้ายขายเหล้า ดื่มเหล้าวันสงกรานต์ นโยบายเหล้า การควบคุมเหล้า