มติปปช-ไม่รับคดีไลน์สติ๊กเกอร์-ค่านิยม-12-ประการ

มติปปช-ไม่รับคดีไลน์สติ๊กเกอร์-ค่านิยม-12-ประการ

ป.ป.ช. ไม่รับคดีกล่าวหา กระทรวงไอซีที จัดทำไลน์สติ๊กเกอร์ค่านิยม 12 ประการ ชี้ไม่แพงเกินจริง ยันถูกต้องตามระเบียบสำนักนายกฯ   

          สืบเนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับเรื่องที่มีการกล่าวหา นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และคณะกรรมการกำหนดขอบเขตของงานและราคากลาง ในโครงการจ้างเหมาจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ เพื่อเผยแพร่ค่านิยม 12 ประการ ไม่เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 ประกอบ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ว่า เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2558) นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ชี้แจงถึงผลการดำเนินการของป.ป.ช. ว่าในการประกาศราคากลางคณะกรรมการกำหนดขอบเขตของงานและราคากลาง ได้ดำเนินการสืบราคาการจัดทำไลน์สติ๊กเกอร์ จากบริษัท Line Company (ประเทศไทย) จำกัด เพียงรายเดียว และได้มีการเปิดเผยราคากลาง และแหล่งที่มาของราคากลางถูกต้อง
 
          นอกจากนี้ยังพบว่าราคากลางที่ทางคณะกรรมการกำหนดขอบเขตงานและราคากลางประกาศ ไม่ได้มีราคาสูงเกินไป โดยเป็นราคาที่บริษัท Line Company (ประเทศไทย) จำกัด เสนอให้กับลูกค้าโดยตรง ดังนั้นจึงเห็นว่าการกำหนดราคากลาง เป็นไปโดยชอบด้วยระเบียบของทางราชการ และไม่แพงเกินกว่าความเป็นจริง  

          สำหรับการจัดทำโครงการดังกล่าวโดยวิธีพิเศษเห็นว่า เนื่องจากกระทรวงไอซีที ได้รับมอบหมายจากคณะรักษาความสงบแหงชาติ (คสช.) ให้ดำเนินโครงการ กระทรวงไอซีทีเห็นว่าเป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิด และเป็นงานที่ต้องกระทำโดยเร่งด่วน เพื่อให้ทันกับระยะเวลาดังกล่าว ซึ่งทางกรมบัญชีกลางมีความเห็นว่าเป็นดุลพินิจของหัวหน้าส่วนราชการที่จะพิจารณาดำเนินการโดยวิธีพิเศษได้ ทั้งนี้ ป.ป.ช. จึงมีมติเห็นควรไม่รับเรื่องดังกล่าวไว้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง


ขอบคุณภาพจาก: สวทน. 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,986 ครั้ง

คำค้นหา : มติปปชไม่รับคดีไลน์สติ๊กเกอร์ค่านิยม12ประการกระทรวงไอซีที มิติไม่รับเรื่องสตั๊กเกอร์ไลน์ สติ๊กเกอร์ 12 ประการ ราคาสติ๊กเกอร์ 12 ประการLine ค่านิยม ปปช