มาแล้ว Lasso แอพฯ วีดีโอตัวใหม่ที่ Facebook ทำมาท้าสู้กับแอพฯ TikTok

มาแล้ว Lasso แอพฯ วีดีโอตัวใหม่ที่ Facebook ทำมาท้าสู้กับแอพฯ TikTok

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

มาแล้ว Lasso แอพฯ วีดีโอตัวใหม่ที่ Facebook ทำมาท้าสู้กับแอพฯ TikTok
ย้อนไปเมื่อปลายเดือนตุลาคม มีข่าวว่า Facebook กำลังซุ่มทำแอพฯ มาแข่งกับ TikTok ล่าสุดแอพฯ ดังกล่าวได้ "แอบ" เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วแบบเงียบๆ ในชื่อว่า Lasso ตามรายงานก่อนหน้านี้

Lasso จาก Facebook เป็นแอพฯ วีดีโอที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวีดีโอสั้นๆ ความยาว 15 วินาที โดยมีลูกเล่นอย่างการลิปซิงค์ และเต้นให้เหมือนกับลูกเล่นยอดนิยมในแอพฯ TikTok แต่ว่า Lasso จะใส่ลูกเล่นอย่างการทำ Loop เหมือนกับแอพฯ Vine เข้ามาให้ใช้งานด้วย

Facebook ได้กล่าวว่า Lasso เป็นแอพฯ แบบ Standalone สำหรับสร้างวีดีโอสั้นแบบง่ายๆ เหมาะสำหรับวีดีโอเพื่อความบันเทิง, ความงาม, ฟิตเนส ฯลฯ ตัวแอพฯ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี บัญชีผู้ใช้งานสามารถใช้บัญชี Facebook หรือ Instagram ได้เลย

ในตอนนี้ Lasso ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store (US) ส่วน App Store (TH) เราเข้าไปสำรวจแล้ว พบว่ายังดาวน์โหลดไม่ได้นะ

TikTok เป็นแอพฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และมียอดดาวน์โหลดแซงหน้า Facebook ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนับจากเดือนตุลาคม 2017 Facebook มียอดดาวน์โหลดบน App Store (US) และ Google Play (US) รวมกันอยู่ที่ 3.53 ล้านครั้ง ในขณะที่ TikTok มียอดดาวน์โหลดถึง 3.81 ล้านครั้งแล้ว ตามหลังเพียงแค่ Instagram, Snapchat และ YouTube เท่านั้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,069 ครั้ง

คำค้นหา : Lasso แอพฯ วีดีโอFacebookแอพฯ TikTokการลิปซิงค์ แอพฯ Vineการทำ LoopStandaloneความบันเทิง ความงาม ฟิตเนสดาวน์โหลดInstagram App StoreGoogle PlaySnapchatYouTube