มาแล้ว!! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์เสียงหลายภาษา หนึ่งวิดีโอ หลายภาษา เข้าถึงคนได้ทั่วโลก

มาแล้ว!! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์เสียงหลายภาษา หนึ่งวิดีโอ หลายภาษา เข้าถึงคนได้ทั่วโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปตัดต่อวิดีโอข่าวไอที

มาแล้ว!! YouTube เปิดตัวฟีเจอร์เสียงหลายภาษา หนึ่งวิดีโอ หลายภาษา เข้าถึงคนได้ทั่วโลก

 

ก่อนหน้านี้ หากใครลองไถหรือได้เข้าไปดูคลิปจากยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง Mr.Beast ก็จะพบว่า ผู้ชมจะสามารถเลือกภาษาในการรับชมหลายภาษา ซึ่งรวมไปถึงภาษาไทยด้วย ทำให้คลิปต่างๆ เหล่านั้นสามารถเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งการที่ผู้ชมสามารถเลือกเสียงได้เองนี้เป็นฟีเจอร์ที่มีเพียงไม่กี่ช่องเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงทดลองอยู่

ล่าสุดวันนี้ (23 กุมภาพันธ์) ยูทูบ (YouTube) ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Multi-Language Audio หรือเสียงหลายภาษา พร้อมขยายให้ครีเอเตอร์คนอื่นๆ สามารถเริ่มใช้งานได้แล้ว โดยจะค่อยๆ ขยายไปเรื่อยๆ

 

ตลอดระยะเวลาช่วงทดลองที่ผ่านมามีครีเอเตอร์ได้อัปโหลดวิดีโอที่รองรับเสียงหลายภาษานี้มากกว่า 3,500 คลิป ในมากกว่า 40 ภาษา โดยยูทูบได้แชร์สถิติว่าผู้ชมมีสัดส่วนการชมวิดีโอในภาษาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ภาษาหลักมากกว่า 15% และในเดือนที่ผ่านมามียอดรับชมเฉลี่ยต่อวันมากกว่า 2,000,000 ชั่วโมง

สำหรับการเพิ่มเสียงภาษาอื่นนั้น ก็ทำได้ไม่ยาก สามารถทำได้โดยตรงในเครื่องมือแก้ไขคำบรรยาย (Subtitle Editor tool) ในทั้งวิดีโอที่เพิ่งอัปโหลดไปใหม่หรือวิดีโอที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้นไม่ซับซ้อน

 

ที่มา: https://www.beartai.com/news/itnews/1216057

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 1,094 ครั้ง

คำค้นหา : youtube หลายภาษาmulti-language audioอัปโหลด vdo หลายภาษาแก้ไขคำบรรยายแก้ไข subtitilesubtitle editor toolแก้ซับซับไทยพากษ์ไทย