รัฐนิวยอร์กของ อเมริกา สั่งแบน TikTok ห้ามใช้งานในอุปกรณ์หน่วยงานรัฐ

รัฐนิวยอร์กของ อเมริกา สั่งแบน TikTok ห้ามใช้งานในอุปกรณ์หน่วยงานรัฐ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

นิวยอร์กสั่งแบน TikTok ห้ามใช้งานในอุปกรณ์หน่วยงานรัฐ

 

 

เรื่องใหญ่... วันนี้ The Verge ได้รายงานว่าตอนนี้ พนักงานและเจ้าหน้าที่เมืองนิวยอร์กได้ถูกสั่งห้ามใช้งานแอปพลิเคชันย TikTok ทั้งหมด โดยกองบัญชาการไซเบอร์แห่งนครนิวยอร์กกล่าวว่าแอปพลิเคชันอย่าง TikTok นั้นเป็น "ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยต่อเครือข่ายทางเทคนิคของสภาเมือง"

 

โดยการบังคับในเรื่องนี้จะทำให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกับเทศบาลเมืองไม่อนุญาตให้ดาวน์โหลดติดตั้งแอพ Tiktok ในอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทศบาล รวมถึงการเข้าเว็บไซต์ Tiktok ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึงอุปกรณ์ที่ออกโดยรัฐฯ เช่นเดียวกัน แต่อุปกรณ์ของพนักงานเองยังสามารถใช้งานได้ปกติ โดยเพื่อให้ช่วยส่งเสริมทางการตลาดเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯ เองก็มีการสนับสนุนในการให้มีการแบนแอพ Tiktok ทั่วประเทศ เพราะเกิดในเรื่องข้อความกังวลว่าแอพดังกล่าวจะเก็บข้อมูลส่งกบัไปยังประเทศจีน เพื่อทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศจีน แม้ด้าน ByteDance บริษัทที่เป็นเจ้าของ Tiktok ออกมาบอกว่าไม่ได้มีการเก็บข้อมูลและส่งไปยังประเทศจีนก็ตาม

 

เรื่องนี้ไม่ได้เพิ่งเปิดเพราะว่า Tiktok เองก็ถูกไม่ให้ใช้งานในอุปกรณ์ของรัฐบาล, เทศบาล, หน่วยงานราชการต่างๆ หลายประเทศเช่น สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, สหภาพยุโรป, แคนาดา, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และหลายๆ เมืองที่ไม่อนุฯติให้ใช้แอพ ดังกล่าวติดตั้ง Tiktok เพื่อใช้อุปกรณ์และระบบของรัฐบาล แน่จริง มีบางประเทศเช่น รัฐมอนทานา ไม่ให้ใช้งาน Tiktok ทั่วรัฐฯ ทั้งหมด

 


ขอขอบคุณข้อมูล :www.macrumors.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 231 ครั้ง

คำค้นหา : นิวยอร์กtiktokห้ามใช้ แอพ tiktokราชการ แอพ tiktokการใช้ แอพ tiktokข่าวไอทีแอพbytedance