รู้จักบุ๊คกิ้งดอทคอม ตัวเลือกที่พักนักเดินทาง

รู้จักบุ๊คกิ้งดอทคอม ตัวเลือกที่พักนักเดินทาง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

จองเที่ยวด่วน! ส่อง 10 ข้อ รู้จักบุ๊คกิ้งดอทคอม ตัวเลือกที่พักนักเดินทาง

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่หลงรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนยุคสมัยนี้ต้องออนไลน์เท่านั้น ไม่ว่าจะการวางแผนจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ซื้อแพ็คเกจโรงแรม โน้นนี่นั่น ทุกอย่างอยู่กับตลาดออนไลน์ และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รุกตลาดนี้เช่นเดียวกัน "Booking.com" (บุ๊คกิ้งดอทคอม) เราจะพาไปทำความรู้จักช่องทางจองที่พักออนไลน์ ที่เขาการันตีว่า รวมที่พักทั่วไทยไว้เยอะสุดกว่า 12,000 แห่ง 

นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีน และพม่า Booking.com กล่าวในงานแถลงข่าวพร้อมเปิดเผยว่า คนไทยจองที่พักในประเทศผ่าน Booking.com มากขึ้น โดยเฉพาะการจองที่พักสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนภายในประเทศ เช่นเดียวกับที่จำนวนที่พัก สำนักงาน และพนักงานของ Booking.com ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากความนิยมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงความนิยมใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในการค้นหาที่พัก ทำให้ผู้คนมีประสบการณ์ในการเดินทางและท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือที่ใดในโลก หากมีสถานที่ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว มีความสนุกสนาน สวยงาม บรรยากาศผ่อนคลาย หรือมีคุณสมบัติอื่นๆ ทางเราจะพยายามสรรหามาสิ่งดีๆ มาให้กับลูกค้าได้เลือกอย่างหลากหลาย

นางสาวปาริฉัตร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่พักซึ่งเป็นคู่ค้า สามารถเติบโตได้อย่างดีทั้งในเชิงธุรกิจและการสร้างแบรนด์ ปัจจุบันเรามีบุคลากรที่ทำงานครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และยังมีแผนที่จะเปิดสำนักงานแห่งที่ 4 ในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงปลายปีนี้ เพื่อเพิ่มจำนวนและทางเลือกในเขตภาคเหนือของไทยให้แก่ผู้จองที่พัก ขณะเดียวกัน บริษัทเน้นการทำตลาดออนไลน์ระดับโลกได้ภายใต้ต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม พร้อมด้วยแผนกลูกค้าสัมพันธ์เพื่อให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ใน 42 ภาษา

อย่างไรก็ตาม ไทยรัฐออนไลน์ จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเว็บ Booking.com ในฐานะสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางและที่พัก ผ่านบทสรุป 10 ข้อ ที่รับรองว่าจะทำให้คุณรู้จักกับ Booking.com ได้ดียิ่งขึ้น!

1. Booking.com ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 ณ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยแนวคิดในการเป็นนวัตกรรมที่ช่วยตอบสนองความต้องการระหว่างคู่ค้าและลูกค้าด้านการจองโรงแรมและที่พักผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยเหลือนักเดินทางให้ได้รับบริการที่ดีที่สุดจากการเข้าพัก

2. ปัจจุบัน Booking.com มีสำนักงาน 174 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการให้บริการอย่างครอบคลุม

3. Booking.com เป็นบริษัทในเครือไพรซ์ไลน์ กรุ๊ป (Priceline Group) โดยแผนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และเตรียมเปิดสำนักงานแห่งที่ 4 ในจังหวัดเชียงใหม่ ภายในช่วงปลายปีนี้ ส่วนสำนักงานอีก 3 แห่งในไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย และภูเก็ต โดยมีพนักงานประจำราว 70 คน

4. หากรวมจำนวนห้องพักทั้งหมดภายใต้การให้บริการของ Booking.com จะคิดเป็นจำนวนกว่า 860,000 แห่ง รวมทั้งสิ้น 21 ล้านห้องพัก ใน 224 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

5. ตั้งแต่เปิดให้บริการ มีผู้เข้าพักมากกว่า 1,000 ล้านราย ที่เข้าพักผ่านห้องพักภายใต้การให้บริการของ Booking.com นับตั้งแต่เปิดให้บริการ ด้วยประเภทที่พักกว่า 30 ประเภท อาทิ โรงแรม รีสอร์ต บ้านตากอากาศ อพาร์ตเมนต์ วิลล่า เรือ บ้านต้นไม้ ไปจนถึงบ้านพักบนภูเขา และอื่นๆ

6. บริการ Booking.com มาพร้อมการรับประกันราคาถูก และไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง รวมถึงการจองแบบรวดเร็วหรือปรับเปลี่ยนการจองได้ก่อนเข้าพัก 24 ชั่วโมง

7. สำหรับช่องทางการชำระเงิน ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถเลือกชำระเงินได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องใช้ข้อมูลบัตรเครดิต เช่น เลือกชำระเมื่อเข้าพัก

8. ขณะนี้ เว็บ Booking.com มีที่พักกว่า 12,000 แห่งในประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีตัวเลือกที่พักเยอะที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

9. ช่องทางการใช้บริการนั้น สามารถเข้าถึงได้ทั้งเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ และแท็บเล็ต ทุกระบบปฏิบัติการ อาทิ ไอโอเอส แอนดรอยด์ คินเดิลไฟร์ และวินโดวส์ 8

10. จำนวนการจองห้องพัก โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ล้านห้องต่อคืน ซึ่งสัดส่วนกว่า 1 ใน 3 ของการจองนั้นมาจากอุปกรณ์โมบาย และมีผู้เข้าพักได้เแสดงความคิดเห็นหรือรีวิวผ่าน Booking.com แล้วกว่า 79 ล้านรีวิว

เอาล่ะ! ใครจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน หากยังหาที่พักไม่ได้ เว็บไซต์ Booking.com จะเป็นหนึ่งทางเลือก เพื่อให้คุณๆ ได้จองที่พักในรูปแบบออนไลน์อีกทางหนึ่ง.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,520 ครั้ง

คำค้นหา : รู้จักบุ๊คกิ้งดอทคอม ตัวเลือกที่พักนักเดินทางจองเที่ยวด่วนจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ซื้อแพ็คเกจโรงแรม ตลาดออนไลน์บรรยากาศผ่อนคลาย การสร้างแบรนด์ บริษัทในเครือไพรซ์ไลน์ กรุ๊ป ประเทศเนเธอร์แลนด์ จังหวัดเชียงใหม่