ลบพื้นหลังแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งโฟโตชอปด้วยฟีเจอร์ Visual Look Up ของ iPhone

ลบพื้นหลังแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งโฟโตชอปด้วยฟีเจอร์ Visual Look Up ของ iPhone

ลบพื้นหลังแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งโฟโตชอปด้วยฟีเจอร์ Visual Look Up ของ iPhone

 

การมาของ iOS 16 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Visual Look Up ซึ่งเป็นฟีเจอร์ไดคัทภาพวัตถุ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ออกจากพื้นหลัง แล้วสามารถแชร์ส่งต่อให้เพื่อนได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯ อื่นเพิ่ม มาดูกันว่า ฟีเจอร์นี้มีวิธีการใช้งานอย่างไร

 

วิธีไดคัทวัตถุออกจากพื้นหลังด้วยฟีเจอร์ Visual Look Up

เปิดแอปฯ Photos แล้วเลือกรูปภาพที่ต้องการไดคัท กดค้างที่ภาพนั้นจนกว่าจะเห็นเส้นสีขาววนรอบวัตถุที่ต้องการจะไดคัท แล้วเลือก copy ภาพดังกล่าวจะถูกคัดลอกไปยังคลิปบอร์ด

จากนั้นสามารถแชร์ภาพที่ไดคัทแล้วไปยังแอปฯ ต่างๆ ได้เลย อย่างเช่น LINE, WhatsApp, Twitter และอื่นๆ ซึ่งภาพที่ได้จะไม่มีพื้นหลัง หรือสามารถนำภาพดังกล่าวมาใช้กับแอปฯ แต่งภาพเพื่อแทรกในภาพอื่นที่ต้องการก็ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างแอปฯ แต่งภาพข้างต้นคือ Studio

นอกจากแอปฯ Photos แล้ว ฟีเจอร์ Visual Look Up ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Safari ได้ด้วย โดยมีวิธีการคล้าย ๆ กันคือ เข้า Safari แล้วเลือกหน้าเว็บเพจที่ต้องการจะบันทึกรูป จากนั้นให้แตะค้างที่ภาพนั้นจนกว่าภาพจะลอยขึ้นมา แล้วเลือก Copy Subject ภาพที่ถูกไดคัทแล้วจะถูกบันทึกในคลิปบอร์ด และนำไปใช้งานต่อได้เหมือนวิธีข้างต้น

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ Visual Look Up ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างตรงไม่ได้รองรับ iPhone ทุกรุ่น แม้ว่า iPhone รุ่นนั้นจะสามารถอัปเดต iOS 16 ได้ก็ตาม ซึ่ง iPhone รุ่นที่รองรับฟีเจอร์ Visual Look Up ก็คือ iPhone ที่ใช้ชิปเซ็ต A12 Bionic หรือสูงกว่าเท่านั้น ได้แก่ iPhone Xs, iPhone Xs Plus, iPhone XR และรุ่นที่สูงกว่า

 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 1,890 ครั้ง

คำค้นหา : visual look upไอโฟนไดคัทไดคัทรูปลบ bgลบพื้นหลังไดคัตรูปphotoshopiphoneแต่งรูปอัปเดตไอโฟน