วิธีการค้นหาสินค้าขายดีตลอดกาล

วิธีการค้นหาสินค้าขายดีตลอดกาล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

ใครๆ ก็คงอยากได้ อยากมีสินค้าขายดีตลอดกาล...ยุคก่อนการที่จะเป็นสินค้าขายดีตลอดกาลนั้นไม่มีอะไรซับซ้อนมาก แค่คุณภาพสินค้าดี มีโฆษณาหนักมือหน่อยให้ผู้บริโภครู้จัก สินค้านั้นก็จะติดตลาด มีชื่อเสียง และมียอดขายอย่างที่เจ้าของพอใจ แต่นั่นมันใช้ได้ในยุค Baby Boom เพราะยุคนี้แทบไม่มีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีกแล้ว เพราะโลกดิจิตอลทำให้ “พฤติกรรมผู้บริโภค” เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ คนซื้อสินค้าซื้อด้วย “มโน” หรือซื้อด้วย “ความรู้สึก” เป็นส่วนใหญ่ น้อยนักที่จะซื้อด้วย “เหตุผล”

การจะมีสินค้าที่ “ขายดีตลอดกาล” กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนอยากได้ อยากเป็นเจ้าของสินค้าเหล่านั้น และนี่คือ 5 วิธีค้นหาสินค้าขายดีตลอดกาลในยุคดิจิตอล

1. สินค้าที่ “โดดเด่น แปลก” สะท้อนตัวตนของผู้ใช้สินค้าประเภทอวดได้ โชว์ได้ เช่น ขนตาติดรถยนต์ (อย่าเพิ่งขำนะครับ) เด่นสุดๆ แปลกสุดๆ ใครจะนึกว่าขายได้ ปรากฏว่าสินค้าตัวนี้ขายดีในกลุ่มรถยนต์ผู้หญิง นี่ไงครับที่เขาบอกว่า ผู้หญิงคือกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเหตุผลในการตัดสินใจซื้อ

2. สินค้าที่ทำให้ “คนรัก” มีความสุขเมื่อคนมีความรัก มีคนรัก เมื่อนั้นก็มีโอกาสขายของได้เช่นกัน สินค้าที่แทนความรักมักจะขายแบบไม่มีฤดูกาลครับ อะไรก็ตามที่ทำให้คนรักของเรามีความสุขนั่นคือ สินค้า และสินค้ากลุ่มนี้มักมีราคาแพงเสมอ เช่น ดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ เครื่องประดับ ตุ๊กตา ของชำร่วยในการแต่งงาน บริการจัดงานแต่งงาน เป็นต้น เหล่านี้ล้วนทำราคาได้ดีและขายได้ตลอดกาล

3. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง “เพศ” ไม่ได้บอกว่าให้ขายเซ็กส์ทอยนะครับ เพราะว่าผิดกฎหมาย แต่อยากจะบอกว่าสินค้าอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ ก็เป็นสินค้าขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น เสื้อกล้ามทอมบอย ชุดชั้นในเซ็กซี่ อาหารเสริมสมรรถภาพท่านชาย ขนาดแอบขายกันลับๆ ก็ยังมีลูกค้าตามค้นหาจนเจอและสั่งซื้อได้ คิดดูสิว่าขายดีขนาดไหน

4. สินค้าที่เป็น “งานอดิเรก” มนุษย์มักมีความชอบส่วนตัวทุกคน และความชอบนั้นอาจสะท้อนออกมาเป็นงานอดิเรกรูปแบบต่างๆ ทั้งปลูกต้นไม้ เลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมว สะสมคอนเลคชั่นต่างๆ กิจกรรมออกกำลังกาย ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก ทั้งหมดนั้นคือกลุ่มสินค้าที่มีลูกค้าเป้าหมายรออยู่

5. สินค้าที่เล่นกับ “ปัญหาชีวิต” คนเขาทุกข์ร้อนกันมากมายยังจะขายสินค้าได้อีกหรือ? ผมบอกเลยว่าใน “วิกฤตทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ” จำตอนที่กรุงเทพฯ น้ำท่วมได้ไหมครับ อะไรขายดีที่สุดในยามนั้น รองเท้าบูท ชุดเอี๊ยมกันน้ำ หรือความเจ็บป่วยของผู้คน อาจกลายมาเป็นสินค้าขายดีก็เป็นได้นะครับ เช่น หน้ากากอนามัย เมื่อยามไข้หวัดระบาด หรืออุปกรณ์กายภาพบำบัดต่างๆ ลองเปลี่ยนมุมมอง ฝึกมองให้เป็นโอกาส ฝึกมองให้เป็นสินค้า แล้วคุณจะพบว่า “ทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ”

มีสินค้าดีคงเป็นเรื่องแรกในการทำธุรกิจ แต่สินค้าดีๆ จะขายได้ดีหรือไม่ยังต้องมีปัจจัยอื่นมาช่วยให้ลูกค้ารู้จัก ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหัวใจในการเจาะตลาด ทั้งการสร้างเนื้อหาให้จับใจ เจาะใจลูกค้า สร้างความสนใจดึงดูดให้เขาตัดสินใจซื้อสินค้า รวมทั้งเทคนิคการตั้งราคา การจัดการที่มีประสิทธิภาพ

หมดยุคของการสร้างสินค้ายอดนิยมด้วยการโฆษณาเพียงอย่างเดียวแล้วครับ ผู้บริโภคสมัยใหม่ต้องการมากกว่าการโฆษณาชวนเชื่อ แต่ต้องการสิ่งที่ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตมุมใดมุมหนึ่ง ทั้งมุมในด้านความสุขจากการใช้สินค้า มุมในด้านการแก้ไขปัญหาความทุกข์ด้วยการใช้สินค้า

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,927 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีการค้นหาสินค้าสินค้าขายดีสินค้าที่มีความโดดเด่น สินค้าที่ทำให้คนรัก สินค้าที่ชอบ สินค้าที่เกี่ยวกับเพศ สินค้าที่เกี่ยวกับงานอดิเรก สินค้าในการดำรงชีวิตประจำวัน สินค้าที่เป็นปัจจัย 4 การดึงดูดของตัวสินค้า การลดแลกแจมแถม