วิธีการลบไฟล์ขยะ LINE แก้ปัญหาพื้นที่เต็ม ต้องทำยังไง

วิธีการลบไฟล์ขยะ LINE แก้ปัญหาพื้นที่เต็ม ต้องทำยังไง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที


หนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้มือถือหลายคนมักจะเจออยู่บ่อย ๆ ก็คือพื้นที่ในเครื่องเต็ม ซึ่งตัวการหนึ่งที่มักทำให้พื้นที่เต็มเร็วอยู่บ่อย ๆ ก็คือแอปฯ แชตยอดฮิตอย่าง LINE นั่นเอง เพราะแอปฯ LINE จะเก็บทั้งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่าง ๆ ไว้ในเครื่องทั้งหมด ทำให้ยิ่งใช้ไปนาน ๆ ก็ยิ่งกินพื้นที่ในเครื่องมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งอาจกินไปหลาย GB เลยทีเดียว โดยเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการลบข้อมูลและไฟล์ขยะของแอปฯ LINE ทิ้ง เพื่อนำพื้นที่กลับคืนมา และจะไม่ทำให้ข้อความแชตเก่า ๆ หายไป ส่วนจะต้องทำยังไงบ้างนั้น ไปดูวิธีกันเลย

1. เปิดแอปฯ LINE ขึ้นมา ในหน้าหน้า Home ให้กดที่รูปเฟืองบริเวณมุมจอเพื่อเข้าสู่หน้าการตั้งค่า (Settings)


   

2. เลื่อนลงมาแล้วเลือกหัวข้อแชต (Chats)

3. กดเลือกลบไฟล์จากแชต (Delete files from chats) เพื่อลบเฉพาะไฟล์อย่างเช่นรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดในแชต ส่วนหัวข้อลบประวัติการแชต (Delete chat history) นั้น จะเป็นการลบข้อความแชตทั้งหมดไปด้วย

 4. จะมีข้อความแจ้งเตือนว่า หากลบไฟล์แล้วจะไม่สามารถเปิดดูหรือกู้คืนไฟล์เก่า ๆ ที่หมดอายุได้อีก ถ้าหากแน่ใจแล้วก็ให้กดลบ (Delete) ได้เลย

 5. นอกจากนี้ก็ให้ลบแคชของแอปฯ LINE โดยให้เข้าไปที่หน้าการตั้งค่า (Settings) ของมือถือ แล้วเลือกหัวข้อแอปพลิเคชัน (Apps)

6. กดเลือกที่แอปฯ LINE

 

7. เลือกหัวข้อที่จัดเก็บข้อมูล (Storage)

 

8. จากนั้นให้กดปุ่มล้างแคช (Clear Cache) ได้เลย หลังจากนั้นจะเห็นได้ว่าขนาดแคชจะเหลือ 0B แล้ว แต่ขอเตือนว่าอย่ากดปุ่มล้างข้อมูล (Clear Data) เพราะจะทำให้ข้อมูลแชตและการตั้งค่าหายทั้งหมด

 

 

 

 ถ้าหากใครใช้แอปฯ LINE มานานเป็นปี ๆ แล้วยังไม่เคยลบไฟล์ขยะเลย จะพบว่าหลังลบแล้วได้พื้นที่เครื่องคืนมาเยอะมาก อาจหลาย GB เลยทีเดียว ขอแนะนำเลยว่าถ้ามือถือใครมีพื้นที่จำกัด ก็ควรหมั่นเข้าไปลบอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง

 

ขอบคุณภาพจาก : 

 

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 525 ครั้ง

คำค้นหา : lineการลบไฟล์ลบไฟล์ขยะ lineแอปฯ lineวิธีลบข้อมูลขั้นตอนลบ